Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024

Bill Gates tin chắc ChatGPT có thể thay đổi thế giới

-

ChatGPT cũng như các AI khác cũng có tầm quan trọng như Internet và PC vào ngày đó, theo nhận định của tỷ phú công nghệ Bill Gates.

Nhà đồng sáng lập Microsoft Bill Gates rõ ràng là một trong những người có cái nhìn sắc bén nhất về thế giới công nghệ, khi bản thân ông đã góp phần biến máy vi tính trở thành công cụ quan trọng ảnh hưởng đến nhân loại. Và với Bill Gates, ông tin rằng ngày nay, một bước phát triển quan trọng không kém đang bắt đầu với ChatGPT và các công cụ trí tuệ nhân tạo tương tự.

Trao đổi với Forbes trong bối cảnh ChatGPT đang “làm mưa làm gió”, tỷ phú từng giữ vị trí người giàu nhất hành tinh cho biết: “AI sẽ là chủ để được tranh luận nóng nhất trong năm 2023. Và bạn biết gì không? Rõ ràng là nên như thế. Nó cũng sẽ trở nên quan trọng như máy vi tính, như Internet vậy”.

Bill Gates nổi tiếng không chỉ đơn giản vì ông giàu có mà đây là người đã giúp khởi động kỷ nguyên máy tính cá nhân vào những năm 80. Trước khi các công ty như Microsoft và Apple gia nhập thị trường, máy tính chủ yếu thuộc sở hữu của các tập đoàn lớn, chính phủ và trường đại học, đồng thời được coi là thiết bị kỹ thuật cao, không được thiết kế cho người bình thường. Và theo ông, AI có thể có tác động tương tự đối với xã hội, tạo ra một cuộc cách mạng phát triển mới.

Tỷ phú cũng cho biết ông hiện dành khoảng 10% thời gian mỗi ngày của mình để nói chuyện với đội ngũ của Microsoft về lộ trình sản phẩm của họ, mặc dù ông đã nghỉ hưu từ lâu và tập trung vào hoạt động từ thiện. Microsoft – đế chế tâm huyết của Bill Gates chính là “nhà đỡ đầu” cho OpenAI – công ty tạo ra ChatGPT từ những ngày đầu.

Năm 2019, Microsoft rót vốn 1 tỷ USD vào đây. Trong tuần vừa rồi, Microsoft tiếp tục đổ thêm hàng tỷ USD. Dù con số cụ thể không được tiết lộ nhưng truyền thông cho rằng 10 tỷ USD đã được đầu tư, nâng giá trị của OpenAI lên 29 tỷ USD.

Người sáng lập Microsoft cũng đã nhắc về việc AI tiêm năng như thế nào vào đầu năm nay. Khi được hỏi liệu có bất kỳ sự thay đổi công nghệ “chấn động” nào hiện đang diễn ra hay không, ông trả lời: “AI là một công nghệ lớn. AI khá là cách mạng”. 

ChatGPT – ứng dụng sử dụng dữ liệu được thu thập từ hàng triệu trang web để trả lời các câu hỏi một cách rõ ràng và mang tính đàm thoại đã cho thấy các chatbot AI thông minh và hữu ích như thế nào. Nó có thể làm những việc từ viết bài luận đến cung cấp giải pháp mã hóa trong vài giây và những tác động tiềm năng của ChatGPT tới lực lượng lao động toàn cầu là rất lớn.

Theo công ty phân tích UBS, kể từ khi được tung ra vào ngày 30/11/2022, sau chỉ 2 tháng, ChatGPT lập kỷ lục là ứng dụng thu hút số người dùng nhanh nhất trong lịch sử. Công ty cho biết ChatGPT ước tính đã đạt hơn 100 triệu người dùng hoạt động hàng tháng vào tháng 1, nhanh hơn rất nhiều so với TikTok hay Instagram.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Mantle triển khai staking giúp token đạt đỉnh mới

Đà tăng giá của MNT đã đẩy vốn hóa blockchain Mantle vượt qua mốc 4 tỷ USD một cách ấn tượng.

Arbitrum hợp tác Azuki ra mắt chain dành riêng cho wibu

Được đặt tên là AnimeChain, dự án mới của Azuki và Arbitrum nhằm thu hút cộng đồng anime vào thế giới Web3 thông qua sự kết hợp giữa nội dung, trò chơi, vật phẩm và NFT.

Mừng tròn 1 tuổi, Kiếm Thế Origin ra mắt TVC mới: Khơi dậy đam mê và ý chí kiên cường

Đây là món quà sinh nhật đặc biệt mà Kiếm Thế Origin gửi đến cho cộng đồng game thủ, đồng thời cũng là lời khẳng định cho tinh thần bất khuất và ý chí kiên cường của những hiệp khách trong hành trình chinh phục giang hồ.

Prisma Finance bị tấn công thiệt hại ước tính 9 triệu USD

Giao thức lending và stablecoin Prisma Finance mới đây đã bị hacker ghé thăm. Thiệt hại ước tính từ vụ việc lên đến 9 triệu USD.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU