Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024

Apple ‘nuốt chửng’ 85% lợi nhuận toàn thị trường smartphone

-

Báo cáo mới từ công ty nghiên cứu độc lập cho thấy Táo khuyết vẫn là kẻ cắn phần lớn miếng bánh của thị trường điện thoại thông minh.

Theo NeowinApple đã thu về 85% lợi nhuận hoạt động và 48% doanh thu từ việc bán smartphone trong suốt cả năm, tạo nên con số kỷ lục mới cho công ty sau 15 năm tồn tại của iPhone. Dữ liệu từ Counterpoint Research chỉ ra rằng thị trường smartphone toàn cầu đã trải qua sự sụt giảm trong quý 4/2022 khi chỉ đạt 304 triệu chiếc xuất xưởng, giảm 18% so với cùng kỳ năm trước đó.

Cả năm 2022, tổng doanh số smartphone giảm 12%, đạt mức 1,2 tỉ chiếc và thấp nhất kể từ năm 2013. Doanh thu smartphone toàn cầu cũng giảm 9%, xuống còn 409 tỉ USD và là mức thấp nhất kể từ năm 2017. Mặc dù vậy, Apple đã chứng kiến một bước đột phá trên thị trường khi thay thế Samsung trở thành hãng sản xuất smartphone hàng đầu vào quý 4/2022 nhờ sự ra mắt của dòng iPhone 14.

Giám đốc nghiên cứu Jeff Fieldhack của Counterpoint Research cho biết việc quản lý thành thạo các vấn đề sản xuất đã giúp Apple vượt qua một năm vốn bị tàn phá bởi những bất ổn kinh tế và địa chính trị tốt hơn so với các hãng smartphone khác. Dòng iPhone Pro tiếp tục hoạt động tốt và tỷ lệ lô hàng iPhone có thể còn cao hơn nếu không phải do các vấn đề sản xuất liên quan đến bùng phát Covid-19 tại nhà máy Trịnh Châu (Trung Quốc) – nơi sản xuất phần lớn dòng iPhone Pro.

Thành công của Apple về lợi nhuận có thể đến từ phân khúc cao cấp – thị trường chính của hãng và ít bị ảnh hưởng bởi những bất ổn kinh tế và địa chính trị trong năm. Sở thích của người dùng smartphone đối với các thiết bị cao cấp có tuổi thọ cao hơn cũng phù hợp với danh tiếng của Apple về sản xuất các sản phẩm chất lượng cao.

Xu hướng này đã thúc đẩy hơn nữa hiệu suất của Apple trên thị trường smartphone, cho phép công ty đạt được tỷ lệ doanh thu và lợi nhuận hoạt động trong năm 2022 cao nhất từ trước đến nay.

Counterpoint Research dự đoán thị trường smartphone toàn cầu sẽ vẫn chịu áp lực cho đến giữa năm 2023, thời điểm dự kiến bắt đầu phục hồi.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Arbitrum hợp tác Azuki ra mắt chain dành riêng cho wibu

Được đặt tên là AnimeChain, dự án mới của Azuki và Arbitrum nhằm thu hút cộng đồng anime vào thế giới Web3 thông qua sự kết hợp giữa nội dung, trò chơi, vật phẩm và NFT.

Mừng tròn 1 tuổi, Kiếm Thế Origin ra mắt TVC mới: Khơi dậy đam mê và ý chí kiên cường

Đây là món quà sinh nhật đặc biệt mà Kiếm Thế Origin gửi đến cho cộng đồng game thủ, đồng thời cũng là lời khẳng định cho tinh thần bất khuất và ý chí kiên cường của những hiệp khách trong hành trình chinh phục giang hồ.

Prisma Finance bị tấn công thiệt hại ước tính 9 triệu USD

Giao thức lending và stablecoin Prisma Finance mới đây đã bị hacker ghé thăm. Thiệt hại ước tính từ vụ việc lên đến 9 triệu USD.

Activision Blizzard tiến hành điều tra vụ đánh cắp thẻ tín dụng ảnh hưởng tới hàng triệu game thủ

Khoảng 5 triệu tài khoản game thủ đã bị ảnh hưởng bởi một phi vụ đánh cắp thông tin thẻ tín dụng và tiền ảo, khởi nguồn từ một dịch vụ bán cheat cho game.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU