Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024

10 video game bán chạy nhất Steam tháng 1

-

Đến hẹn lại lên, cùng xem những video game nào đã lọt top bán chạy nhất Steam tháng 1 vừa qua.

Vậy là 31 ngày của tháng 1 đã qua rồi, và chúng ta đã có một bảng thống kê những tựa game bán chạy nhất trên Steam trong 31 ngày đó. Với logic “nếu quá nhiều người mua một sản phẩm thì nó sẽ không thể tệ được”, GameN.vn sẽ liệt kê 10 tựa game có doanh số cao nhất tháng 1/2023 trên Steam. Mong rằng có thể mang đến cho các bạn những gợi ý lý tưởng để xuống tiền mua game.

Call of Duty: Modern Warfare II

Call of Duty: Modern Warfare 2 đã tạo tiếng vang cực kỳ lớn khi nó ra mắt vào cuối tháng 10 trên Steam và tiếp tục kéo dài sang tận tháng 1/2023, vì đây chính là phần Call of Duty hoành tráng nhất trong lịch sử series.

Lần này, fan của series Modern Warfare sẽ được gặp gỡ các gương mặt quen thuộc trong một cốt truyện hoàn toàn mới. “Soap” MacTavish – nhân vật chính trong Call of Duty 4 – sẽ tái hợp với Captain Price trong Modern Warfare 2. Còn “Ghost” – nhân vật đeo mặt nạ hình đầu lâu – cũng có màn tái xuất trong phần này luôn.

Từ những trận đánh nhỏ lẻ, những màn do thám bí mật, cho đến các chiến dịch đột nhập đầy nguy hiểm, Modern Warfare 2 đều có đủ cả. Song song đó, nhà phát triển Infinity Ward cũng hoàn thiện IW Engine để mang đến phiên bản Call of Duty hoàn thiện nhất với đồ họa sống động, cơ chế súng ống chân thực, cùng với đó là hệ thống AI được cải thiện giúp nâng tầm gameplay lên 1 bậc so với các phần trước đây. Có lý do mà Call of Duty mới trở thành huyền thoại trong làng game, và Modern Warfare 2 chính là 1 trong những minh chứng rõ ràng nhất cho điều đó.

Dead Space

Dead Space là một series game kinh dị, sinh tồn bán chạy nhất Steam tháng 1/2023 với nhân vật chính là một thợ mỏ vũ trụ, Isaac Clarke. Mặc dù không phải là lính nhưng để sống sót, Isaac bắt buộc phải tận dụng mọi thứ mình có để chiến đấu với lũ zombie không gian trong game, gọi là Necromorphs.

Trong điều kiện thiếu thốn vũ khí thì anh chàng bắt buộc phải các thiết bị khai thác khác nhau để chống trả và tiêu diệt zombie. Nhưng mà mấy thứ thứ này không xịn vũ khí thật đâu nên cảm giác khá là thốn đấy.

Điều làm cho tựa game trở thành huyền thoại là cái không khí ngột ngạt mà các nhà làm game đã khéo léo thổi vào. Tất cả mọi thứ xung quanh từ quái vật cho đến việc thiếu oxy đều có thể đe dọa sự sống của nhân vật chính. Chỉ riêng chuyện đi quanh quẩn trong trạm không gian mà không biết thứ gì sẽ nhảy ra từ sau cánh cửa đã đáng sợ rồi. Nếu là fan của game kinh dị mà chưa chơi tựa game này thì bạn nên thử đi nhé.

Deep Rock Galactic

Deep Rock Galactic là một tựa game co-op, bắn súng sinh tồn. Trong game, bạn cùng những người chơi khác sẽ vào vai bốn người lùn Dwarf với các vai trò khác nhau: Driller – thợ khoan; Scout – trinh sát; Engineer – kỹ sư và tay súng – Gunner, được Deep Rock Galactic gửi tới một hành tinh xa xôi để tìm kiếm nguồn tài nguyên quý hiếm. Chuyện đang nói ở đây là hành tinh này vô cùng kỳ dị với đầy rẫy quái vật khổng lồ.

Game hay ở chỗ chiến trường chủ yếu là các hang động khổng lồ, và những hang động này cho phép bạn đào xới thoải mái. Ngoài việc dùng súng để choảng nhau ra thì bạn còn phải biết vận dụng cuốc xẻng để đào bới hang động, tạo ra những vị trí chiến lược để diệt quái, đánh boss. Chắc chắn tự game này sẽ đem đến cho bạn cùng hội anh em những giây phút giải trí thú vị. Game vốn đã được nhiều game thủ yêu thích trên Steam nên cũng không lấy làm lạ khi nó là 1 trong những trò bán chạy nhất tháng 1/2023.

EA SPORTS FIFA 23

FIFA 23 là một tựa game eSport sở hữu hơn 700 đội bóng, 100 sân vận động, hơn 30 giải đấu khác nhau trên khắp thế giới, và cũng là tựa game thu hút đến hơn 17.000 người chơi cùng lúc. Bên cạnh những tính năng thường thấy như FUT hay Career Mode, FIFA 23 cũng mang đến cho game thủ tính năng Volta Football, được giới thiệu lần đầu tiên ở phần FIFA 21 với chức năng mang tới sự cốt lõi của bóng đá đó chính là niềm vui.

Bạn có thể rủ bạn hoặc tham gia cùng với các người chơi Volta Football khác để trải nghiệm cảm giác bóng đá đường phố là như thế nào. Ngoài ra phần game này còn bổ sung các đội bóng nữ cho thế giới game thêm đầy đủ và đa dạng nữa.

Game cũng tương đối nhẹ, bạn chỉ cần một con CPU Core i5 đời 6, 8GB RAM và card đồ họa RTX 1050 Ti là đã đủ để chơi mượt rồi. Game hay, cấu hình nhẹ, thế nên FIFA 23 đã trở thành 1 trong những trò được game thủ săn đón nhiều nhất tháng 1/2023 trên Steam.

Hogwarts Legacy

Hogwarts Legacy là một tựa game hành động nhập vai sắp ra mắt lấy bối cảnh vào cuối những năm 1800 ở thế giới phù thủy. Hogwarts Legacy được phát triển bởi Avalanche Software và được xuất bản bởi Warner Bros. Interactive Entertainment. Bạn sẽ được vào vai 1 người học sinh nắm giữ chìa khóa về một bí ẩn cổ xưa có thể tàn phá cả thế giới phủ thủy, cùng với đó là khu rừng cấm và làng Hogsmeade trứ danh.

Anh em có thể chế thuốc, luyện phép, thuần hóa ma thú, phát triển nhân vật các thứ; nhưng điểm làm nhân vật chính khác với bạn bè trong trường là khả năng nhận biết và niệm các ma thuật cổ đại.

Anh em phải đưa ra những quyết định trước sự cám dỗ có quyền năng tối thượng này hay chỉ là bảo vệ nó cùng cả thế giới phù thủy. Có vẻ như anh em game thủ cũng tò mò về thế giới phép thuật nên Hogwarts Legacy đã dễ dàng leo top tựa game bán chạy nhất tháng 1/2023 trên Steam.

Hi-Fi RUSH

Hi-Fi RUSH không phải là một tựa game được nhiều người biết đến do nó không được quảng bá rầm rộ như những trò bom tấn khác, nhưng 450.000 VNĐ mà bạn bỏ ra cho trò này sẽ không phí một cắc nào đâu. Bạn sẽ vào vai một bạn trẻ tên là Chai với ước mơ trở thành ngôi sao nhạc rock, đồng thời kề vai sát cánh cùng đồng đội để chiến đấu chống lại tập đoàn xấu xa qua những trận combat đầy kịch tính.

Thế giới hoạt hình trong game sẽ được đồng bộ với âm nhạc, cho phép bạn cảm nhận từng nhịp đập cháy bỏng trong con tim (con tim của Chai thực chất đã được dung hợp với cái máy phát nhạc).

Một khi bạn đã “feel” được giai điệu rồi thì bạn có thể triển khai các chiêu thức đặc biệt, hoặc là combo với đồng đội để đánh bại những tên đầu sỏ trong tập đoàn xấu xa kia. Nếu bạn là một tín đồ của âm nhạc, mà lâu rồi không tìm được trò nào ra hồn để chơi thì đây sẽ là tựa game xứng đáng với sự quan tâm của bạn đó, nhất là khi đây là trò được rất nhiều game trên Steam thủ đón nhận tháng 1/2023.

Hitman 3

Hitman 3 là phần chơi cuối cùng trong bộ ba game sandbox với lối chơi hành động lén lút, khép lại câu chuyện về nhân vật chính Agent 47. Phần game này tiếp nối các sự kiện từ Hitman 2, đưa người chơi tiếp tục cuộc truy tìm những khuôn mặt xấu số của tổ chức Providence.

Hitman 3 vẫn giữ nguyên công thức gameplay quen thuộc cũ, nhưng có thêm công cụ mới cho phép Agent 47 hack các loại cửa và khóa bảo mật cũng như bổ sung thêm hành vi mới của kẻ thù. Thay vì cải tiến hay bổ sung gameplay mới, nhà phát triển IO Interactive tập trung vào nâng cấp đồ họa và những cải tiến nhỏ giúp trải nghiệm thuận tiện hơn.

Nếu bạn đã từng chơi hai phần Hitman trước, trải nghiệm vẫn rất quen thuộc mà không mất nhiều thời gian làm quen. Thế nhưng, điều đó không đồng nghĩa Hitman 3 kém hào hứng so với người tiền nhiệm mà ngược lại là đằng khác.

Tất cả nhờ vào thiết kế màn chơi xuất sắc, mang đến giá trị chơi lại rất cao dựa trên những kinh nghiệm hay thông tin mà bạn thu thập được trong lần chơi trước đó. Đây cũng là điểm cộng ấn tượng nhất của Hitman 3 khi so với các nhiệm vụ trong hai phần chơi tiền nhiệm. Với mức độ đầu tư tốt như vậy, không quá khó để tựa game vẫn bám trụ danh sách game bán chạy tháng 1/2023 trên Steam.

MechWarrior 5: Mercenaries

Đây là phần mới nhất trong series game robot Mechwarrior trứ danh. MechWarrior 5 chứa đựng rất nhiều pha combat đầy kịch tính, cho phép bạn san bằng cả một thành phố với đội quân robot của mình. Phần này còn kết hợp thêm một số yếu tố chiến thuật để làm chậm nhịp độ lại một chút, tập trung nhiều hơn vào việc xây dựng lực lượng để sẵn sàng đương đầu với những thử thách trong màn sau.

MechWarrior 5 sẽ ném bạn vào một chiến trường rực lửa, nơi mà những con robot khổng lồ đang ngự trị. Tuy phần này bị giới phê bình đánh giá là có cốt truyện không hay như những phần trước, nhưng nó lại ghi điểm nhờ có khả năng tùy biến nhân vật đa dạng, cho phép người chơi thoải mái vọc vạch, tinh chỉnh mấy con robot của mình. Mà robot thì kiểu gì cũng có đông đảo game thủ yêu thích, cho nên MechWarrior 5: Mercenaries bán rất chạy trong tháng 1/2023 trên Steam một phần cũng vì vậy.

Red Dead Redemption 2

Red Dead Redemption 2 là một tựa game nhập vai hành động đến từ Rockstar, cha đẻ series GTA huyền thoại. Game sẽ cho bạn Arthur Morgan – một kẻ ngoài vòng pháp luật và là thành viên của băng đảng Van der Line cầm đầu bởi Dutch. Trong khi nhiều thành viên trong băng đảng muốn làm một vố thật lớn để gác kiếm trong êm đẹp thì Dutch lại liên tục hết lần này đến lần khác hứa hẹn đây sẽ là lần cuối.

Mọi chuyện lại rắc rối hơn khi băng Van der Line chẳng những phải chống lại sự truy quét của chính quyền mà còn đối đầu những băng cướp khác nữa. Đó là một câu chuyện đầy máu và nước mắt nhưng cũng thể hiện được trọn vẹn cái chất miền Tây hoang dã cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20 đã làm cảm hứng cho biết bao tác phẩm nghệ thuật thơ ca.

Ngoài cốt truyện cực kỳ chất lượng ra thì những thứ khác cũng được hoàn thiện rất tốt, đặc biệt là phần hình ảnh. Nó sẽ khiến cho bạn cảm thấy đang xem một bộ phim điện ảnh mà mình đang đóng vai nhân vật chính chứ không chỉ đơn giản là trải nghiệm một tựa game.

Còn gameplay thì nó cũng tương tự như series GTA, chắc chắn sẽ rất quen thuộc với nhiều người. À mà xém chút nữa thì quên, thế giới mở trong tựa game này không chỉ rộng dã man mà còn được hoàn thiện cực kỳ tỉ mỉ, đúng với phong cách thường thấy của nhà sản xuất Rockstar Games. Với chất lượng đỉnh cao như thế, cũng chẳng lạ gì khi tựa game hiện lọt top bảng xếp hạng game bán chạy nhất Steam tháng 1/2023.

Tom Clancy’s Rainbow Six Siege

Với những bạn nào đề cao tính chiến thuật hơn, thích vận dụng trí não nhiều hơn so với việc cầm súng xông pha theo kiểu rambo thì Rainbow Six Siege sẽ là tựa game dành cho bạn. Với Rainbow Six Siege, bạn sẽ phải chú tâm rất nhiều vào việc phối hợp cùng đồng đội và tận dụng môi trường xung quanh để tiêu diệt phe đối phương một cách hiệu quả nhất.

Game có nhiều chế độ khác nhau, chẳng hạn như giải cứu con tin, gỡ bom, chiếm cứ điểm, và nếu như bạn phân vân không biết chọn cái nào thì cứ chọn đại nhé, vì cái nào cũng kịch tính hết các bạn ạ.

Những bản đồ trong game thường có diện tích khá nhỏ nhưng bù lại sẽ có nhiều ngóc ngách, tầng lầu cho phe khủng bố bày binh bố trận, còn phe cảnh sát thì thỏa sức sáng tạo cách thức tiếp cận đa dạng.

Cũng bởi vì game chơi rất kịch tính, cộng với những món phụ kiện thú vị mà không phải game nào cũng đó đã khiến cho Rainbow Six Siege tới giờ vẫn là tựa game FPS bán chạy nhất trên Steam tháng 1/2023. 

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Mantle triển khai staking giúp token đạt đỉnh mới

Đà tăng giá của MNT đã đẩy vốn hóa blockchain Mantle vượt qua mốc 4 tỷ USD một cách ấn tượng.

Arbitrum hợp tác Azuki ra mắt chain dành riêng cho wibu

Được đặt tên là AnimeChain, dự án mới của Azuki và Arbitrum nhằm thu hút cộng đồng anime vào thế giới Web3 thông qua sự kết hợp giữa nội dung, trò chơi, vật phẩm và NFT.

Mừng tròn 1 tuổi, Kiếm Thế Origin ra mắt TVC mới: Khơi dậy đam mê và ý chí kiên cường

Đây là món quà sinh nhật đặc biệt mà Kiếm Thế Origin gửi đến cho cộng đồng game thủ, đồng thời cũng là lời khẳng định cho tinh thần bất khuất và ý chí kiên cường của những hiệp khách trong hành trình chinh phục giang hồ.

Prisma Finance bị tấn công thiệt hại ước tính 9 triệu USD

Giao thức lending và stablecoin Prisma Finance mới đây đã bị hacker ghé thăm. Thiệt hại ước tính từ vụ việc lên đến 9 triệu USD.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU