Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

ChatGPT viết bài PR trong 30 giây

-

Một nhà báo nhờ ChatGPT viết bài quảng cáo trị giá 600 USD và AI này cho ra đời tác phẩm trong vòng 30 giây.

“Viết một bài về cổng thanh toán là gì”, Henry Williams, một nhà báo tự do ở London, nhập câu lệnh vào ChatGPT. Đây là chủ đề anh nhận được từ khách hàng với chi phí 615 USD. Williams quyết định thử cho AI làm thay công việc của mình và nhận về kết quả trên cả mong đợi. Anh cho biết cách hành văn của ChatGPT vượt xa khả năng của một người bình thường. Nó lập luận như một bài tiểu luận cấp độ đại học, với từng luận điểm, luận cứ, ngữ pháp và cú pháp đều chỉn chu.

Sau khi chỉnh sửa một chút, anh gửi bài báo đi và được xuất bản. “Nó đủ sức thuyết phục khách hàng, chất lượng không hề thua kém sản phẩm của tôi – vốn mất hàng giờ để hoàn thiện”, Williams nói.

Tuy nhiên, sự thích thú ban đầu nhanh chóng thành nỗi lo ngại. Theo nhà báo này, ChatGPT chỉ mất 30 giây để hoàn thành nhiệm vụ một cách miễn phí, dù chưa hoàn hảo. “Nếu AI làm được, ai còn bỏ ra hơn 600 USD để thuê tôi?”, ông nói.

Williams thậm chí đưa bài viết vào phần mềm chống đạo văn, nhưng kết quả cho thấy nội dung là duy nhất 100%. “Là một nhà báo và viết quảng cáo chuyên nghiệp, tôi có nhiều năm trau dồi kỹ năng. Giờ đây, công việc của tôi có nguy cơ bị AI cướp mất. Nó có thể viết bài luận hấp dẫn, thuyết phục không thua kém người có thâm niên”, ông bày tỏ.

ChatGPT vẫn còn một số hạn chế. Nó có xu hướng lặp lại câu từ và gặp một số lỗi nhỏ trong diễn đạt. Tuy nhiên, khi được sử dụng càng nhiều, AI càng thông minh và có thể học hỏi nhiều phong cách viết khác nhau, thậm chí bắt chước giọng điệu của một thương hiệu, tổ chức cụ thể theo yêu cầu.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Dùng AI quét bãi rác tìm 8.000 Bitcoin

Sau khi được hội đồng thành phố chấp nhận vào năm 2022, James Howells bắt đầu bắt tay vào chiến dịch bới rác tìm Bitcoin.

Zeus dính xe tải, fan vẫn lạc quan về T1 ở MSI 2024

Zeus bị "gửi xe tải" nhưng fan T1 lại có động thái "lạ lùng".

Vì sao Kindaichi không phổ biến bằng Conan?

Thám tử Kindaichi khó có thể cạnh tranh được với Thám tử lừng danh Conan về sự phổ biến và độ nổi tiếng.

Pixelverse công bố chiến dịch airdrop 10 triệu token

Game Web3 Pixelverse thông báo chiến dịch Play-to-Airdrop để giới thiệu một cơ chế phần thưởng mới đến người chơi hoàn thành các nhiệm vụ trong game.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU