Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024

Ngành xuất bản hưởng lợi từ cơn sốt webtoon ở Hàn Quốc

-

Các bộ webtoon mọc lên như nấm sau mưa nhờ cơn sốt của Solo Leveling đã đưa ngành xuất bản trở lại thời hoàng kim ở xứ sở kim chi.

Nhu cầu ngày càng cao đối với các tác phẩm kỹ thuật số dẫn tới doanh số bán sách in của chúng cũng tăng lên, The Korea Times đưa tin.

Cơ quan Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc (KOCCA) đã khảo sát trực tuyến 3.500 độc giả, độ tuổi từ 10 đến 69 trên toàn quốc, những người tiêu thụ webtoon và truyện tranh in. Kết quả cho thấy 29% số người được hỏi cho biết đã mua phiên bản giấy của webtoon họ yêu thích – tăng 6,4% so với năm 2020.

Trên thực tế, 3 tác phẩm nằm trong danh sách 10 truyện tranh in yêu thích nhất của những người được khảo sát năm nay đều có nguồn gốc từ webtoon: “Yumi’s Cells”, “Itaewon Class” và “Solo Leveling”.

Một thiếu niên tham gia cuộc phỏng vấn nhóm tập trung, được thực hiện ngoài cuộc khảo sát trực tuyến, cho biết: “Tôi thích được sở hữu bản in của webtoon mình yêu thích thay vì chỉ đọc nó một lần (trực tuyến)”.

Một nam thanh niên 20 tuổi khác chia sẻ: “Tôi mua nó (sách in) cho bản thân và làm quà tặng bạn bè. Đọc tác phẩm webtoon được in trên giấy có cảm giác khác so với khi đọc nó trên màn hình điện thoại”.

Cuộc khảo sát cũng chỉ ra rằng webtoon tiếp tục là một trong những loại hình giải trí thống trị tại Hàn Quốc, biểu thị bằng tần suất chúng được đọc và số lượng người sẵn sàng chi tiền cho các dịch vụ trả phí.

KOCCA cho biết ngành công nghiệp webtoon của Hàn Quốc trị giá khoảng 577 triệu USD vào năm 2019 và được dự đoán tăng trưởng hàng năm.

Ngay cả ở Nhật Bản, xứ sở của truyện tranh và thị trường truyện tranh kỹ thuật số lớn nhất thế giới, webtoon của Hàn Quốc chiếm hơn 70% thị phần, theo nhà cung cấp dữ liệu di động App Annie.

Một số bộ phim ăn khách được chuyển thể từ webtoon như Reborn Rich, Sweet Home, Business Proposal, Along with the Gods. Khoảng 70% webtoon phổ biến nhất là truyện giả tưởng lãng mạn.

Trong số những người được hỏi, 42,9% nói rằng họ xem phim hoạt hình kỹ thuật số ít nhất 3 lần/tuần – tăng vọt từ 37,3% vào năm 2020. 45,7% trả lời rằng họ đã chi tiền, từ ít nhất 1.000 won (0,76 USD) đến hơn 100.000 won mỗi tháng, cho các tập tính phí cho mỗi lần xem hoặc xem lén.

Với hơn 100 webtoon đã đạt được mức độ thành công khác nhau trong thập kỷ qua, 58,5% người tham gia khảo sát cho biết họ đã xem nội dung có nguồn gốc từ web hoặc truyện tranh in.

Định dạng webtoon chuyển thể được ưa chuộng nhất của họ là phim truyền hình với 47,4%, tiếp theo là phim điện ảnh với 44,7%.

Một người trong nhóm tham gia phỏng vấn nói rằng việc xem và khám phá cách các bộ phim truyền hình diễn giải webtoon gốc là một trải nghiệm thú vị.

Nhưng trong khi việc truyện tranh trên web bước lên màn ảnh đã trở thành một thông lệ, thì khả năng mở rộng tiềm năng của chúng sang lĩnh vực metaverse và mã thông báo không thể thay thế (NFT) vẫn còn bị hoài nghi.

Trong số đó, 31,5% nói rằng họ không có ý định xem nội dung lấy cảm hứng từ webtoon trên metaverse, và 33,9% nói rằng họ sẽ xem. Tỷ lệ phản hồi tiêu cực thậm chí còn cao hơn đối với NFT lấy cảm hứng từ webtoon, ở mức 45,4% không quan tâm đến việc tiêu thụ chúng.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Ethena sẽ airdrop token quản trị vào đầu tháng 4

Ethena Labs, đơn vị phát hành stablecoin phi tập trung USDe bảo chứng bằng ETH, thông báo báo sẽ phát hành token quản trị ENA vào tuần tới.

Lần đầu tiên Nimo Global Gala 2024 tổ chức tại Thái Lan, vinh danh các streamer và đối tác xuất sắc!

Nimo Global Gala sẽ lần đầu tiên tổ chức tại Thái Lan, tuyên dương những streamer và đối tác xuất sắc

32 tuyển thủ trong diện điều tra dàn xếp cá độ ở VCS

Sau thời gian hoãn giải đấu LMHT để tiến hành điều tra, hôm nay trên fanpage của VCS đã chính thức công bố danh sách tuyển thủ dính nghi án tiêu cực

Một memecoin hệ Sol mở bán presale được 35 triệu USD

"Nổi sóng" theo cơn sốt memecoin trên Solana là trào lưu presale gửi tiền cho dự án, Bobaoppa của cá voi Jeffrey Huang là một điển hình.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU