Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

Big Tech vô tình thành chủ nợ của FTX

-

Không đầu tư vào FTX nhưng những nghiệp vụ quảng cáo của các Big Tech vô tình biến các gã khổng lồ công nghệ Mỹ thành một trong những chủ nợ của sàn tiền số này.

Nhóm Big Tech (doanh nghiệp hàng đầu thuộc lĩnh vực công nghệ) gồm nhiều tên tuổi lớn như Apple, Google, Meta, Twitter, TikTok, Amazon, Microsoft… đều nằm trong danh sách chủ nợ dài tới 115 trang của sàn FTX – sàn giao dịch tiền điện tử từng trong top đầu thế giới trước khi sụp đổ cuối năm 2022.

FTX đã nợ tiền tới hàng trăm nghìn (hoặc có thể hơn) đơn vị, tổ chức khác nhau. Ngày 26.1 vừa qua, tòa án Delaware (Mỹ) công bố danh sách mới nhất trong đó góp mặt đủ tên tuổi lớn, từ doanh nghiệp tư nhân tới cơ quan truyền thông, chính phủ. Tuy nhiên số tiền cụ thể không được công bố.

Đáng chú ý, số nợ trên không phải do phần đầu tư vào sàn giao dịch này mà là các khoản liên quan đến chiến dịch quảng cáo, tài trợ, quan hệ đối tác có phí. Thực tế, FTX đã chạy hợp đồng quảng cáo trên nhiều nền tảng khác nhau như Facebook (của Meta), TikTok, Twitter, đồng thời mua dịch vụ từ công ty Amazon Web Services.

Trong khi Apple, Google, Meta, TikTok, Twitter, LinkedIn, Amazon không có phản hồi về việc xuất hiện tên trong danh sách chủ nợ mà tòa án đưa ra, phía Netflix lại khẳng định không biết về bất kỳ mối quan hệ kinh doanh với FTX, thậm chí “không hiểu vì sao lại liệt kê là chủ nợ”.

Vào thời điểm FTX nộp hồ sơ xin phá sản (tháng 11.2022), sàn này khẳng định đang có khoảng 100.000 chủ nợ, tuy nhiên con số thực tế lớn hơn nhiều khi bao gồm cả các quỹ đầu tư cùng người gửi tiền tại đây. Theo CNBC, số chủ nợ thực tế lên tới “hơn một triệu”. Sự sụp đổ của sàn FTX khiến thị trường tiền số chao đảo cuối năm 2022, nhiều người nhanh chóng mất sạch số tài sản đầu tư, tích lũy. CEO kiêm nhà đồng sáng lập Sam Bankman-Fried từ vị thế một tỉ phú trẻ đã thành người trắng tay, đồng thời đối mặt bản án tù lên tới 115 năm.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Bitcoin chính thức halving lần 4, phần thưởng đào chỉ còn một nửa

Sự kiện Bitcoin Halving lần thứ tư cuối cùng cũng đã hoàn thành. Phần thưởng block dành cho thợ đào đã chính thức giảm từ 6,25 BTC xuống còn 3,125 BTC/block.

Sau 4 tháng, kẻ đi nhái lại có game nhái chính nó

Không ít game thủ đã phải bất ngờ trước dự án mới lần này của Tencent.

Dùng AI quét bãi rác tìm 8.000 Bitcoin

Sau khi được hội đồng thành phố chấp nhận vào năm 2022, James Howells bắt đầu bắt tay vào chiến dịch bới rác tìm Bitcoin.

Zeus dính xe tải, fan vẫn lạc quan về T1 ở MSI 2024

Zeus bị "gửi xe tải" nhưng fan T1 lại có động thái "lạ lùng".

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU