Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024

Hàng thải của Supercell được mua lại

-

Sau một thời gian bị đóng cửa bởi Supercell, Everdale đã được một công ty khác mua lại và hứa hẹn sẽ hồi sinh trong một tương lai không xa.

Có lẽ, các game thủ Việt Nam đã không còn quá xa lạ với cái tên Supercell – Nhà phát triển game cực kỳ nổi tiếng, sở hữu những tựa game mobile ấn tượng như: Clash of Clans, Clash Royale, Brawl Stars, Hay Day…

Sở hữu lối chơi đa dạng, các sản phẩm mà Supercell “nhào nặn” luôn thể hiện được cá tính riêng và hầu hết đều thu hút được rất nhiều sự chú ý từ đông đảo cộng đồng game thủ trong và ngoài nước. Chính vì vậy, tựa game Everdale cũng đã từng là một sản phẩm nhận được nhiều sự kỳ vọng khi được Supercell công bố ra mắt vào tháng 8 năm 2021 vừa qua.

Ở thời điểm mới được tiết lộ, Supercell đã giới thiệu với cả thế giới rằng Everdale là một trò chơi xây dựng thành phố sau với vô vàn tính năng nội trội và chắc chắn sẽ khác biệt hoàn toàn so với những tựa game khác của hãng.

Bắt đầu từ việc tựa game không có tính cạnh tranh, không treo máy và được định hướng xây dựng một cộng đồng game thủ thân thiện… Supercell sau đó đã tiếp tục khởi động một đợt ra mắt thử nghiệm quy mô lớn hơn cho Everdale trong năm tiếp theo và chính điều này đã vô tình hình thành nên một lượng người hâm mộ ổn định của Everdale.

Tuy nhiên sau hơn 1 năm mở rộng giai đoạn thử nghiệm, Supercell đã quyết định ngừng phát triển Everdale và không đưa ra một nguyên nhân cụ thể nào. Ngay sau hành động này, Supercell đã liên tục thực hiện và đàm phán các cuộc trao đổi để tìm đối tác mua lại và bàn gian Everdale cho các nhà phát triển khác.

Cuối cùng sau gần nửa năm “từ bỏ”, Supercell đã gặp được một đối tác đáng tin cậy để chuyển giao quyền sở hữu Everdale ở thời điểm hiện tại. Không ai khác đó chính là Metacore – đơn vị sở hữu tựa game nổi tiếng Merge Mansion.

Lý giải cho quyết định này, Supercell cho rằng, Metacore là một công ty tài năng, tham vọng và sở hữu triết lý phát triển trò chơi phù hợp với Everdale. Mặc dù Everdale không đáp ứng được kỳ vọng với tư cách là một trò chơi Supercell, song đây vẫn là một tựa game tiềm năng và vô cùng sáng tạo.

Đội ngũ Metacore hiện có khoảng 110 người.

Supercell tin rằng, khi được mua lại bởi Metacore, Everdale sẽ được khai thác một cách triệt để và được chăm chút kỹ lưỡng hơn trong thời gian sắp tới. Điều này có nghĩa là nếu có một bản phát hành khác của Everdale sắp ra mắt, các game thủ sẽ có thể mong đợi vô vàn những thay đổi bởi tựa game sẽ phải “thích nghi và tồn tại” ở thị trường game đầy biến động hiện tại.

Về phía Metacore, nhà phát triển này cũng cho rằng trọng tâm cũng như tôn chỉ làm việc của họ luôn bắt đầu với khán giả – sở thích, mối quan tâm và những loại hình giải trí mà khán giả sử dụng.

Trùng hợp thay, Everdale lại sở hữu được yếu tố này và thậm chí còn có sẵn một lượng fan đông đảo đang chờ đợi để được trải nghiệm trực tiếp phiên bản chính thức của tựa game. Nhìn thấy tiềm năng ăn khách từ thế giới sống động của trò chơi và khung cảnh ấn tượng cho đến cộng đồng vững mạnh, Metacore tin rằng Everdale hoàn toàn có thể tồn tại lâu dài và trở nên nổi bật nếu được chăm sóc và phát triển đúng hướng:

“Chúng tôi không thể khẳng định dự án trò chơi nào sẽ phát triển như thế nào bởi điều đó tùy thuộc vào người chơi của chúng tôi quyết định. Chúng tôi hy vọng sẽ có thể tiếp tục củng cố thế giới giàu trí tưởng tượng đã được xây dựng và đưa trò chơi đến với nhiều game thủ hơn nữa để thưởng thức.”

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Ra mắt gói bảo hiểm crypto trị giá 825 triệu USD

Quỹ bảo hiểm crypto của Marsh sẽ hỗ trợ các tổ chức có tài sản tiền mã hoá chứa trong ví lạnh, cũng như phương thức lưu ký đa chữ ký MPC.

Illuvium gọi thành công 12 triệu USD, chuẩn bị airdrop quý này

Illuvium chính là dự án tiếp theo hoàn tất gọi vốn trong tháng này, tựa game còn tiết lộ sẽ công bố airdrop trong thời gian tới.

Game trên Layer-2 Blast bị khai thác lỗ hổng mất 62,5 triệu USD

Munchables, một trong những dự án chiến thắng cuộc thi Big Bang trên layer-2 Blast, đã bị hacker Triều Tiên tấn công và gây thiệt hại 62,5 triệu USD.

Dự án DePIN peaq huy động được 15 triệu USD

Số tiền tài trợ sẽ được peaq sử dụng để mở rộng hệ sinh thái của mình trước khi diễn ra đợt chào bán công khai và ra mắt mainnet vào tháng 05/2024.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU