Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

Amazon cấm nhân viên dùng ChatGPT

-

Sự ưu việt của ChatGPT trong việc giải những câu đố hóc búa khiến Amazon cảnh báo nhân viên không được sử dụng nó cho mục đích liên quan công việc.

Trên nhóm thảo luận nội bộ của Amazon, một luật sư tư vấn của công ty đã yêu cầu nhân viên không chia sẻ “bất cứ thông tin mật về Amazon (kể cả mã nguồn đang làm việc)” với ChatGPT, công cụ được OpenAI ra mắt vào cuối tháng 11/2022.

Luật sư yêu cầu nhân viên tuân thủ chính sách bảo mật và xung đột lợi ích của Amazon. Theo Business Insider, quy định được đưa ra sau khi Amazon phát hiện một số câu trả lời từ ChatGPT giống với dữ liệu nội bộ của công ty.

“Điều này rất quan trọng bởi thông tin nhập vào có thể làm dữ liệu huấn luyện cho các phản hồi của ChatGPT, và chúng tôi không muốn câu trả lời của nó bao gồm, hoặc giống với thông tin mật của công ty”, luật sư cho biết thêm.

Trước đó, ChatGPT được cho đã trả lời chính xác câu hỏi phỏng vấn vị trí lập trình phần mềm tại Amazon. Theo các đoạn tin nhắn, AI này còn giải đúng các câu hỏi, thậm chí giúp nhân viên cải thiện mã phần mềm của công ty.

“Tôi thực sự ấn tượng!”, một nhân viên Amazon viết trên Slack. “Tôi vừa lo sợ, nhưng rất hào hứng xem điều này tác động ra sao đến cách chúng tôi phỏng vấn tuyển dụng bằng viết mã”, người này ghi thêm.

ChatGPT là chủ đề bàn tán sôi nổi trên kênh thảo luận nội bộ của Amazon. Một số nhân viên thắc mắc liệu công ty có đưa ra hướng dẫn sử dụng chatbot, hoặc cấm nhân viên áp dụng AI trong công việc hay không.

Amazon đã đưa ra một số quy định khi sử dụng ChatGPT. Ví dụ, khi nhân viên truy cập công cụ trên thiết bị làm việc, một cảnh báo hiện lên cho biết họ sắp truy cập dịch vụ “có thể không được Amazon Security chấp nhận”.

Dù vậy, nhân viên có thể nhấn nút “Xác nhận” để tiếp tục truy cập ChatGPT. Một số người cho rằng cảnh báo hiện lên để nhắc nhở họ không được cung cấp thông tin mật về Amazon cho ChatGPT.

Các nhân viên của Amazon trên kênh Slack rất hào hứng về ChatGPT. Trả lời câu hỏi liệu Amazon có đang phát triển sản phẩm cạnh tranh hay không, luật sư công ty nêu tên trợ lý ảo Alexa và công cụ hỗ trợ viết mã CodeWhisperer.

ChatGPT thu hút chú ý ngay từ khi xuất hiện. Với khả năng thu thập dữ liệu và trả lời câu hỏi, chatbot này đặt ra lo ngại với các công ty công nghệ, cơ sở y tế và giáo dục. Một số trường đã cấm sử dụng ChatGPT để tránh gian lận.

Cách OpenAI sử dụng dữ liệu của ChatGPT cũng là chủ đề được thảo luận nhiều. Chi tiết này rất quan trọng với Amazon bởi đối thủ Microsoft đã đầu tư mạnh vào OpenAI.

Emily Bender, giảng viên ngôn ngữ học tính toán tại Đại học Washington, cho biết rất khó xác định cách OpenAI sử dụng dữ liệu do quy mô tăng trưởng của ChatGPT quá nhanh.

“OpenAI vẫn chưa minh bạch về cách sử dụng dữ liệu. Nếu chúng được đưa vào để huấn luyện, tôi nghĩ các tập đoàn sẽ tự hỏi liệu sau vài tháng sử dụng ChatGPT, công cụ này có thể trích xuất dữ liệu nội bộ của công ty một cách khéo léo hay không”, Bender chia sẻ.

Nhân viên Amazon cho biết việc sử dụng chatbot tại nơi làm việc giúp tăng “năng suất gấp 10 lần”. Nhiều người còn mong muốn tham gia vào đội ngũ phát triển các sản phẩm tương tự tại công ty.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Làm gì khi iPhone dính lỗ hổng zero-day?

Trust Wallet đã cảnh báo người dùng iPhone về lỗ hổng bảo mật iMessage mà tin tặc có thể sử dụng để hack iPhone mà không cần bất kỳ tương tác nào.

TON đã có stablecoin nhà Tether

Việc Tether tích hợp sản phẩm stablecoin USDT chủ lực của mình lên The Open Network trong bối cảnh blockchain layer-1 này ngày càng thu hút lượng lớn người dùng.

Con hơn cha nhà có phúc, Uzumaki Boruto liệu đã vượt qua Naruto?

Uzumaki Boruto đã dần đạt tới đỉnh cao sức mạnh và có thể vượt qua người cha Naruto nổi tiếng.

Samsung tung chip nhớ siêu nhanh cho smartphone

Samsung đã có một bước tiến đáng kể trong công nghệ bộ nhớ di động với việc giới thiệu DRAM LPDDR5X đầu tiên trong ngành, mang đến tốc độ lên đến 10,7 GHz.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU