Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024

Tin tặc đòi 10 triệu USD để ngừng phát tán mã nguồn Liên Minh Huyền Thoại

-

Riot đã xác nhận việc Liên Minh Huyền Thoại và Đấu Trường Chân Lý bị lộ mã nguồn, nhưng hãng kiên quyết từ chối trả tiền chuộc code.

Riot Games vừa chính thức xác nhận việc trò chơi chủ lực của họ đã bị nhóm tin tặc tấn công, đánh cắp mã nguồn phát triển. Bằng một thông báo trên mạng xã hội Twitter, nhà phát triển trò chơi điện tử của Mỹ cho biết 3 chương trình của họ gồm Liên Minh Huyền Thoại, chế độ Teamfight Tactic (Đấu trường Chân lý) và một nền tảng chống gian lận cũ đã bị đánh cắp.

Công ty này cũng chia sẻ họ nhận được lời đe dọa tống tiền ngay sau khi cuộc tấn công diễn ra. Tuy nhiên, tổ chức nói không với việc chi trả cho kẻ phạm tội. Theo Vice, số tiền được phía hacker yêu cầu là 10 triệu USD.

Theo các thông tin được phía nhà phát triển chia sẻ, phần dữ liệu rò rỉ bị lộ ra từ khu vực phát triển dự án của họ. Trong cuộc trao đổi với nhóm nghiên cứu bảo mật VX-Underground, những kẻ tống tiền cho biết chúng đã lấy được quyền truy cập vào mạng nội bộ của Riot Games. Họ thực hiện thủ thuật thông qua cuộc tấn công kỹ thuật mạng xã hội, tin nhắn SMS, nhắm vào một nhân viên của Riot Games.

Nhóm hacker nói rằng chúng đã ở trong mạng lưới phát triển các trò chơi quan trọng khoảng 36 giờ trước khi bị trung tâm giám sát của công ty game phát hiện. Trả lời VX Underground, tin tặc cho biết mục tiêu ban đầu của nhóm là đánh cắp mã nguồn Riot Vanguard, phần mềm chống gian lận cho trò chơi bắn súng Valorant. Vanguard được đánh giá cao khi giúp ngăn chặn được nhiều hành động tiêu cực, phần mềm bên thứ 3 can thiệp vào game bắn súng chủ lực của Riot Games.

Sau khi thông báo của Riot Games được đưa ra, đêm 25/1, kẻ tấn công đã rao bán toàn bộ dữ liệu đánh cắp được trên diễn đàn hacker Br****. Những phần mềm được rao bán gồm Liên Minh Huyền Thoại, Đấu trường Chân lý và nền tảng chống hack Packman.

Phía hacker đưa ra giá 1 triệu USD cho toàn bộ phần dữ liệu. Tuy nhiên, nói với BleepingComputer, tin tặc cho biết chúng sẵn sàng bán “lẻ” Packman với giá 500.000 USD.

Bài đăng trên diễn đàn bao gồm một liên kết truy cập file PDF dài hàng nghìn trang. Hacker cho biết đây là danh sách tệp trong thư mực chứa 72,4 GB mã nguồn bị đánh cắp từ Riot Games. BleepingComputer nhận định rằng những dữ liệu được chia sẻ cho thấy người bán đang thực sự nắm mã nguồn của Liên Minh Huyền Thoại.

Kẻ tấn công còn chia sẻ thêm bằng chứng về phần mã nguồn lấy được cho Ryscu, một nhà sáng tạo nội dung chuyên làm nội dung về LoL.

Theo Riot Games, việc mã nguồn bị lộ không ảnh hưởng đến người dùng cuối bởi dữ liệu cá nhân của khách hàng vẫn an toàn. Trước mắt, bản cập nhật mới và các thử nghiệm của game có thể chậm trễ khi họ tìm cách xử lý vụ hack.

Tuy nhiên, việc mã nguồn bị lộ cùng phần mềm chống gian lận có thể khiến nhiều lỗ hổng được tìm thấy, tạo ra những chương trình hack game mới, tinh vi hơn.

“Thành thật mà nói, việc mã nguồn bị rò rỉ có thể làm tăng khả năng xuất hiện trò gian lận mới. Kể từ sau cuộc tấn công, chúng tôi đã làm việc để đánh giá tác động của nó với việc chống can thiệp và sẵn sàng triển khai vá lỗi nhanh nhất”, Riot Games thông báo.

Thực tế, Liên Minh Huyền Thoại là một trò chơi khá “già cỗi” với hơn 10 năm hoạt động. Trò chơi được phát hành từ 2009, với các nền tảng cũ. Cả client truy cập và bên trong nội dung game cũng thường xuyên xuất hiện lỗi.

Tuy vậy, cộng đồng lớn, các nội dung được cập nhật liên tục và giải thể thao điện tử hấp dẫn là điều khiến trò chơi này vẫn thu hút được sự quan tâm của game thủ toàn cầu. Tại Việt Nam, tựa game MOBA này vừa được VNG Games tiếp quản sau 10 năm vận hành bởi Garena.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Tencent đang làm game di động nhái Palworld

Công ty trò chơi hàng đầu Trung Quốc được cho là đang tạo ra trò chơi di động ‘nhái’ Palworld.

Lập trình viên máy rửa tiền Tornado Cash bị đề nghị 64 tháng tù

Alexey Pertsev, lập trình viên cho Tornado Cash đã bị Hà Lan bắt giữ vào tháng 08/2022, đang bị đề xuất mức án lên đến 64 tháng tù.

Ra mắt sản phẩm phái sinh của TON trên sàn chứng khoán

21Shares Toncoin Staking ETP (TONN) đã được niêm yết trên sàn chứng khoán Thụy Sĩ SIX từ hôm qua.

Hơn 1 tỷ USD bị rút khỏi KuCoin sau vụ truy tố của Mỹ

Sau khi bị chính quyền Mỹ cáo buộc hình sự, sàn giao dịch KuCoin đang đối mặt với làn sóng rút tiền từ người dùng.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU