Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024

Sailing Era: Một đại hải trình lặng lẽ

-

Sailing Era là một game lấy bối cảnh phương Tây do nhà phát triển Trung Quốc sản xuất, vừa âm thầm ra mắt PC vào trung tuần tháng 1 này.

Ngày càng có nhiều trò chơi được lấy cảm hứng từ các sự kiện lịch sử, có thể kể đến lịch sử Tam Quốc trong ‏Dynasty Warriors hay các cuộc chiến lịch sử xứ Nhật trongTouken Ranbu. Và hôm nay, chúng ta sẽ du hành ngược thời gian tới Kỷ nguyên Khám phá của vùng đất Nam Mỹ cùng với Sailing Era‏.‏

Sailing Era bắt đầu với phần giới thiệu bốn nhân vật đến từ bốn quốc gia: Bồ Đào Nha, Trung Quốc, Ả Rập và Nhật Bản. Tuy mang xuất thân khác biệt nhưng họ đều khao khát khám phá những vùng đất khi ấy vẫn còn xa xôi, lạ lẫm trên thế giới. Mỗi người đều có cho mình một lý do riêng, có người đơn thuần chỉ là tò mò, nhưng cũng có người mang mong muốn trả thù mãnh liệt.‏

‏Trò chơi được thiết kế dưới định dạng góc nhìn isometric, một góc nhìn cho phép người chơi có thể dễ dàng quan sát đa chiều từ 2 mặt bên và mặt trên. Các nhân vật chính dường như sẽ không bao giờ chạm mặt, ngay cả khi được người chơi điều khiển đến cùng một địa điểm. Tuy nhiên, phần mở đầu có thể gây choáng vì sẽ có một trang “sách giáo khoa lịch sử” dài dằng dặc chờ đợi bạn.

‏Việc kiếm thêm tài nguyên trong ‏Sailing Era‏ khá ngẫu nhiên và khó đoán. Hàng hóa thì thay đổi giá chẳng theo quy luật gì, chưa kể đến những sự kiện bất ngờ như hàng đột nhiên bốc cháy, tất cả đều có thể xảy ra trong tích tắc. Những người chơi số đen buộc phải bắt đầu lại quá trình đã lưu trước đó.‏

‏Hơn nữa, khi bạn ở trên biển càng lâu, chỉ cần lơ là không chú ý một chút thôi, nguồn dự trữ của bạn sẽ càng nhanh chóng “bốc hơi”. Bất chấp các nhiệm vụ được giao, hướng đi trong game rất mơ hồ. Phần lớn trò chơi không đánh dấu nơi bạn cần đến. Người chơi chỉ còn cách tin vào trực giác của mình và rút kinh nghiệm qua từng lần thử, tải đi tải lại bản lưu cho đến khi bạn biết chính xác mình cần làm gì. Không chỉ vậy, bản dịch tiếng Anh được đánh giá là không tự nhiên, nhiều lỗi dịch sai và diễn đạt kém.

‏Một điểm đáng khen được nhiều game thủ đánh giá cao ở ‏Sailing Era là yếu tố lịch sử mà trò chơi mang lại. Tùy theo vị trí của bạn, sẽ có các NPC ở các cửa hàng khác nhau và tất cả đều có giọng nói theo đúng ngữ điệu tương đồng với ngôn ngữ mà quốc gia đó sử dụng. Các nhân vật đều có phát âm cực kỳ trôi chảy, nghe không hề gượng một chút nào. Tuy nhiên, các nhân vật chính chỉ được lồng tiếng một phần với những tiếng thở dài hay những câu nói ngắn.‏

‏Với ‏Sailing Era, người chơi có thể sử dụng bộ điều khiển cầm tay hoặc bàn phím và chuột. Tuy nhiên, bàn phím sẽ là phương án được nhiều game thủ lựa chọn hơn. Với bộ điều khiển cầm tay, giao diện người dùng không chỉ lộn xộn mà bạn còn không thể bật lại bất kỳ nút nào. Ngược lại, với bàn phím, bạn thực tế có thể sắp xếp lại hầu hết các nút và tạo bố cục tùy chỉnh mà bạn cảm thấy thoải mái nhất.

‏Tuy nhiên, bất kể bạn lựa chọn phương pháp nào, việc điều khiển con tàu cũng khá khó khăn. Các trận chiến dường như được kích hoạt ngẫu nhiên ngay khi bạn ở trên biển. Một số trận chiến là bắt buộc để câu chuyện được tiến triển. Đặc biệt ở phần đầu của trò chơi, bạn sẽ mất khá nhiều thời gian để kết thúc một trận chiến.

Sailing Era‏ là một trò chơi mang yếu tố lịch sử hấp dẫn và đồ họa đẹp mắt. Tuy nhiên, thật không may, phần lối chơi của tựa game này liên tục bị ‘câu giờ’ do vòng lặp chơi trò chơi gây khó chịu và mệt mỏi, kết hợp với bản dịch khó hiểu. Trừ khi bạn có sẵn hướng dẫn hoặc có rất nhiều kiên nhẫn để vượt qua quá trình chơi thử, mắc lỗi và rút kinh nghiệm, có lẽ bạn sẽ muốn dành thời gian cho một tựa game khác.‏

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

32 tuyển thủ trong diện điều tra dàn xếp cá độ ở VCS

Sau thời gian hoãn giải đấu LMHT để tiến hành điều tra, hôm nay trên fanpage của VCS đã chính thức công bố danh sách tuyển thủ dính nghi án tiêu cực

Một memecoin hệ Sol mở bán presale được 35 triệu USD

"Nổi sóng" theo cơn sốt memecoin trên Solana là trào lưu presale gửi tiền cho dự án, Bobaoppa của cá voi Jeffrey Huang là một điển hình.

Ra mắt gói bảo hiểm crypto trị giá 825 triệu USD

Quỹ bảo hiểm crypto của Marsh sẽ hỗ trợ các tổ chức có tài sản tiền mã hoá chứa trong ví lạnh, cũng như phương thức lưu ký đa chữ ký MPC.

Illuvium gọi thành công 12 triệu USD, chuẩn bị airdrop quý này

Illuvium chính là dự án tiếp theo hoàn tất gọi vốn trong tháng này, tựa game còn tiết lộ sẽ công bố airdrop trong thời gian tới.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU