Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024

Sa thải 80% nhân sự, Twitter chỉ còn 2.300 nhân viên

-

Doanh thu sụt giảm trong tháng cuối năm, Elon Musk buộc phải sa thải phần lớn nhân sự để tập trung tái cấu trúc Twitter.

Theo CNBC, hồ sơ nội bộ của Twitter cho thấy họ đã sa thải khoảng 80% nhân viên của mình từ khi Elon Musk tiếp quản. Lượng nhân sự làm việc trực tiếp dao động quanh mức 1.300 người. Với chưa đến 550 lập trình viên full-time (toàn thời gian), mạng xã hội này gặp khó khăn trong việc duy trì dịch vụ và bổ sung tính năng mới.

Trong đó, đội ngũ an toàn và tin cậy của công ty hiện chỉ còn 20 người làm việc trực thuộc. Đây là bộ phận chuyên đưa ra khuyến nghị về chính sách, thiết kế và định hướng sản phẩm mới, với mục tiêu giữ an toàn cho người dùng Twitter.

Hồ sơ nội bộ của công ty này cũng chỉ ra rằng họ có khoảng 1.400 nhân viên không trực thuộc, nhưng vẫn đảm nhiệm một số công việc của nền tảng. Nhiều người trong số họ đã từ chức khi CEO Elon Musk gửi “bản cam kết”, yêu cầu làm việc chăm chỉ tại một Twitter mới, kể cả ngoài giờ.

Qua tài khoản cá nhân, Elon Musk khẳng định công ty sở hữu 2.300 nhân viên đang làm việc. “Vẫn còn hàng trăm nhân viên làm việc vì uy tín và an toàn nền tảng”, Elon Musk nói thêm.

Dưới sự quản lý của Musk, Twitter đã cắt giảm số lượng lớn nhân viên thông qua việc sa thải hàng loạt, các đợt chấm dứt hợp đồng. Những thay đổi khác khiến nhiều người phải từ chức, trong đó gồm chính sách làm việc tại nhà vĩnh viễn vốn được áp dụng dưới thời cựu CEO Jack Dorsey cũng không còn.

Trước khi Musk mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD vào năm 2022, công ty có khoảng 7.500 nhân viên. Việc sa thải đã được đồn đại trong nội bộ doanh nghiệp, bất chấp việc Elon Musk có tiếp quản hay không. Tuy nhiên, vị tỷ phú đã cắt giảm lượng nhân sự lớn hơn nhiều so với dự đoán. Theo hồ sơ rò rỉ CNBC ghi nhận được, 80% nhân sự của công ty đã mất việc.

Một kỹ sư đã nghỉ việc cho biết việc thiếu người chuyên trách sẽ khiến mạng xã hội khó khăn trong việc duy trì các dịch vụ cơ sở của Twitter. Đồng thời, khả năng mở rộng, phát triển tính năng mới để cạnh tranh cũng khó khăn hơn.

Người này giải thích rằng cơ sở mã nguồn của Twitter rất lớn. Do đó, nó yêu cầu kiến thức nền tảng, khả năng làm việc với nhiều ngôn ngữ lập trình để duy trì. Việc đào tạo người mới cũng khó khăn bởi công ty đã mất nhiều nhân viên kỳ cựu.

Ngoài 1.300 người làm việc toàn thời gian, Musk cũng đã ủy quyền cho 130 nhân viên từ các doanh nghiệp khác mà ông sở hữu như Tesla, SpaceX, The Boring Company… hỗ trợ công việc tại Twitter.

Kể từ khi tiếp quản Twitter, Musk phải đối mặt với phản ứng dữ dội từ các cổ đông của Tesla. Sự tập trung cho công ty xe điện bị ảnh hưởng khi ông bán lượng cổ phiếu Tesla trị giá hàng tỷ USD để mua lại mạng xã hội nói trên.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Một memecoin hệ Sol mở bán presale được 35 triệu USD

"Nổi sóng" theo cơn sốt memecoin trên Solana là trào lưu presale gửi tiền cho dự án, Bobaoppa của cá voi Jeffrey Huang là một điển hình.

Ra mắt gói bảo hiểm crypto trị giá 825 triệu USD

Quỹ bảo hiểm crypto của Marsh sẽ hỗ trợ các tổ chức có tài sản tiền mã hoá chứa trong ví lạnh, cũng như phương thức lưu ký đa chữ ký MPC.

Illuvium gọi thành công 12 triệu USD, chuẩn bị airdrop quý này

Illuvium chính là dự án tiếp theo hoàn tất gọi vốn trong tháng này, tựa game còn tiết lộ sẽ công bố airdrop trong thời gian tới.

Game trên Layer-2 Blast bị khai thác lỗ hổng mất 62,5 triệu USD

Munchables, một trong những dự án chiến thắng cuộc thi Big Bang trên layer-2 Blast, đã bị hacker Triều Tiên tấn công và gây thiệt hại 62,5 triệu USD.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU