Thứ Tư, 17 Tháng Tư, 2024

Những game hay không ai chơi năm 2022

-

Giữa các bom tấn bom tạ như God of War hay Elden Ring, đâu đó vẫn có những cái tên nhẹ nhàng hơn mà có thể bạn đã bỏ qua trong năm qua.

Một tựa game ít người biết đến không có nghĩa là nó không hay, cũng như là một tựa game được nhiều người biết tới cũng không có nghĩa là nó hay. Có rất nhiều lý do để một tựa game trở thành một viên ngọc ẩn mình khỏi sự chú ý của game thủ, từ việc ít truyền thông, ra mắt muộn, hoặc bị tựa game khác chiếm hết ánh sáng sân khấu, vân vân.

Tuy nhiên, nếu bản chất của video game đã hay thì không sớm cũng muộn viên ngọc ẩn cũng được phơi bày ra ánh sáng. Những tựa game mà chúng tôi giới thiệu tới các bạn ngày hôm nay cũng thế, chúng đều là những tựa game hay ra mắt vào năm 2022, nhưng lại hơi kín tiếng và ít người biết đến. Nó rất thích hợp để nhâm nhi trong những ngày đầu xuân năm mới Quý Mão này.

Betrayal At Club Low

Betrayal At Club Low là một tựa game phiêu lưu hay ra mắt vào năm 2022, có lối chơi giống với các tựa game nhập vai “tabletop”. Mỗi một hành động bạn đưa ra đều được quyết định bởi cái xúc xắc, kể cả dù cho đó có là những hành động hết sức bình thường đi chẳng nữa như mở một cánh cửa, hoặc nói chuyện với nhân vật NPC.

Nhiệm vụ của bạn là thâm nhập vào Club Low, một hộp đêm từng là nơi sản xuất các quan tài để giải cứu một đặc vụ bị mất tích. Trên đường đi bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trắc trở, và mỗi một quyết định bạn đưa ra có thể thay đổi đáng kể cách mà câu chuyện sẽ diễn ra tiếp theo, từ đó đưa bạn tới một trong 11 cái kết game.

Chained Echoes

Tựa game nhập vai phong cách pixel hay ho này ra mắt vào cuối năm 2022, nhưng nó lại nhìn trông giống như các tựa game cổ điển thời SNES hoặc PS1 đã bị lãng quên từ rất lâu, và nó phải nhờ phần lớn vào gameplay để “cứu vãn” lại đồ họa.

Mặc dù sở hữu một phong cách không thể nào cũ hơn, Chained Echoes vẫn mang tới một cảm giác mới mẻ và hiện đại cho người chơi, từ cơ chế chiến đấu theo lượt, thiết kế màn chơi thông minh khuyến khích người chơi đi khám phá, cũng như là một cốt truyện sâu sắc đầy sự bất ngờ và các nhân vật được đầu tư kỹ lưỡng.

Devil Spire

Devil Spire có thể coi là một viên ngọc ẩn, nằm trong danh sách các tựa game hay 2022 mà ít game thủ để ý tới. Tựa game thuộc thể loại roguelike này là một sự cân bằng giữa trải nghiệm độ khó tàn bạo, và sự hứng thú bởi những điều bí ẩn hấp dẫn.

Người chơi sẽ có nhiệm vụ phá đảo một tòa tháp nhiều tầng để đạt được sự giàu có và vinh quang, mặc dù bạn sẽ phải sống sót qua vô số các cạm bẫy và quái vật nguy hiểm thì mới kiếm được cả 2 thứ đó.

Cơ chế gameplay vòng lặp của Devil Spire có thể gây khó khăn với nhiều người, nhưng mỗi màn chơi đều mang lại cảm giác mới mẻ nhờ vào game có nhiều lớp nhân vật, vũ khí, phép thuật và nhiều thiết bị khác để bạn thu thập.

Iron Lung

Tuy đây chỉ là 1 tựa game kinh dị ngắn ra mắt trong năm 2022, nhưng nó vẫn đủ để khiến người chơi hay thậm chí cả fan của thể loại này phải nổi da gà đó nha. Trong game này, bạn sẽ phải 1 mình điều khiển chiếc tàu ngầm nhỏ đi xuyên qua 1 biển máu trên 1 hành tinh xa lạ.

Nhiệm vụ của bạn là chụp hình một số khu vực quan trọng, và cầu mong là những con quái vật sống ở đó sẽ không tìm thấy bạn. Để tăng thêm độ khó, bạn chỉ có thể điều khiển con tàu này dựa vào thông tin trên 1 bản đồ còn thiếu rất nhiều chỗ, cảm biến tiệm cận, âm thanh, và 1 cái camera cùi bắp để xem xem ngoài kia có gì.

Islets

Game metroidvania thường không thu hút đông đảo game thủ cho lắm, thế nên nếu bạn không hay biết gì về trò Islets ra mắt năm 2022 thì bọn mình sẽ cho bạn thấy nó tuyệt hảo đến mức nào.

Người chơi sẽ cùng chiến binh Iko khám phá các vùng đất và bầu trời để kết nối những hòn đảo lại với nhau, nhận những bức thư từ dàn nhân vật dị hợm, và đối mặt với những con trùm siêu mạnh. Trên hành trình, bạn sẽ nhận ra thế giới xung quanh ngày càng được mở rộng, cho phép bạn đi tìm những món vật phẩm để nâng cấp nhân vật chính.

Jack Move

Jack Move là game thuộc thể loại nhập vai JRPG ra mắt trong năm 2022, mang đến sự kết hợp khá là hay ho giữa cách kể chuyện cyberpunk, cơ chế chiến thuật theo lượt, và nền đồ họa pixel art bắt mắt. Bạn sẽ được vào vai Noa Solares – một nữ hacker đi tìm người cha Abner của mình sau khi bị tập đoàn Monomind bắt cóc.

Từ đây, Noa bị đẩy vào thế giới đầy rẫy án mạng, bắt cóc, và những cuộc nghiên cứu thâm độc. Trên đường đi, cô sẽ nhận được sự trợ giúp từ những người bạn Ryder và Guin Blakely. Bạn sẽ được tùy chỉnh phần mềm của Cyber Deck để chuyển vai trò trong trận đấu, cân bằng giữa tấn công và phòng thủ để thích ứng với kẻ địch trước mắt.

Kharon’s Crypt

Kết hợp thể loại metroidvania với dungeon crawler, và bạn sẽ có ngay Kharon’s Crypt. Game sẽ xoay quanh cái chết và sự đau khổ, xen kẽ là những câu đố, bí mật, và thử thách. Được lấy cảm hứng từ những trò GameBoy Color thời xưa với đồ họa theo kiểu pixel art, Kharon’s Crypt còn mang đến một trải nghiệm mới lạ với những con trùm sừng sỏ và cốt truyện có chiều sâu.

Bạn sẽ vào vai Kharon với mục tiêu thoát ra khỏi khu hầm mộ – nơi mà anh ta đã bị phong ấn bởi một vị vua loạn trí muốn trốn tránh cái chết. Bạn sẽ có các siêu năng lực như bay, đi xuyên vật thể, làm choáng kẻ địch, và nhập vào cơ thể của chúng nhằm tìm đường thoát thân.

Lil Gator Game

Lil Gator Game là một tựa game phiêu lưu rất hay và cảm động kể về thời thơ ấu, quá trình lớn lên của một con người, cũng như là niềm đam mê lớn với game. Lil Gator Game ra mắt vào tuần cuối cùng của năm 2022, nên game thủ rất dễ hụt mất nó, nhưng điều đó không có nghĩa rằng đây là một tựa game không hay.

Nếu bạn là một fan của các dòng game sử dụng nền tảng 3D như Banjo Kazooie hay các game phiêu lưu hành động như The Legend of Zelda, thì đây là một tựa game bạn không nên bỏ qua. Lil Gator Game mang lại rất nhiều niềm vui cho người chơi dù thời lượng game chỉ có 5 tiếng.

Lunistice

Tựa game đi cảnh Lunistice sở hữu gameplay đơn giản, tuyến tính mà vẫn cuốn hút, và đặc biệt là phong cách đồ họa 32-bit rất đặc trưng của thời PS1. Mà cũng có lẽ do đồ họa “cổ lỗ sĩ” như vậy mà nhiều bạn nghĩ rằng game này đã cũ chứ không phải mới ra mắt trong năm 2022, cho nên cũng chẳng có gì hay ho để trải nghiệm cả.

Chưa chắc đâu nhé! Bạn sẽ được điều khiển Hana the Tanuki khám phá giấc mơ của chính mình. Mỗi khu vực sẽ có những thử thách khác nhau và chủ đề khác nhau, từ những ngôi đền cổ, khu công viên nước sang xịn, cho đến 1 thế giới được làm từ đồ ăn, tất cả đều được tạo ra từ ký ức của Hana. Mục tiêu của bạn sẽ là đi đến mặt trăng, cũng như là vén màn bí mật của Lunistice.

Prodeus

Prodeus là 1 tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất mang phong cách retro hoài cổ. Nhưng nhìn cũ kĩ vậy thôi chứ tựa game ra mắt năm 2022 này vẫn có cái hay của nó, khiến ngay cả fan FPS ngày nay phải đắm say đó nha.

Prodeus sẽ có những pha hành động cháy nổ rực lửa, đan xen là các hiệu ứng lung linh bắt mắt khi bạn chiến đấu chống lại kẻ địch. Do trò này có tiết tấu nhanh, dồn dập, nên bạn cũng sẽ cần phải phản xạ nhanh để bắt kịp với nhịp gameplay nhé. Ngoài ra, Prodeus còn có mục chơi mạng với nhiều chế độ khác nhau, từ co-op cho đến deathmatch, cho bạn tha hồ tranh tài cùng bạn bè.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Camera của iPhone 16 Pro được nâng cấp

iPhone 16 Pro hứa hẹn khắc phục điểm yếu của camera, mang đến chất lượng ảnh và video ấn tượng hơn.

Avalon gọi vốn 10 triệu USD

Bitkraft Ventures và Hashed đồng dẫn đầu vòng gọi vốn 10 triệu USD cho studio game dự kiến ra mắt trò chơi đầu tiên AVALON vào cuối năm nay.

Baldur’s Gate 3 lập thành tích vô tiền khoáng hậu

Mới đây, các fan của Baldur's Gate 3 vừa hay tin trò chơi của mình nhận được thêm một danh hiệu Game of the Year nữa, lần này là giải thưởng của BAFTA.

Trust Wallet cảnh báo người dùng iOS về lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng

Trust Wallet khuyến nghị người dùng thiết bị Apple nên vô hiệu hóa tính năng iMessage trên iOS để tránh gặp lỗ hổng zero-day.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU