Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024

Sàn FTX có thể hoạt động trở lại

-

Trong cuộc phỏng vấn mới nhất, CEO John J. Ray III của FTX cho rằng công ty có thể hoạt động trở lại sau khi hoàn thành nghĩa vụ trả nợ.

Ông Ray đưa ra phát biểu này trong cuộc phỏng vấn đầu tiên kể từ lúc tiếp quản FTX vào tháng 11.2022. Dù dàn lãnh đạo FTX trước đây bị cáo buộc lừa đảo, sử dụng tiền khách hàng nhưng ông Ray cho rằng nền tảng công nghệ của FTX vẫn được nhiều người đánh giá cao và hoàn toàn có khả năng “hồi sinh”.

Việc FTX tuyên bố phá sản được xem là sự kiện gây chấn động bậc nhất thị trường tiền mã hóa trong năm 2022. FTX cùng các công ty tiền số như Celsius, Voyager Digital và BlockFi đã điền vào chương 11 của bộ luật Phá sản Mỹ nhằm tìm cách cứu vãn việc kinh doanh và bán nền tảng cho các công ty khác.

Do đó, ông Ray đã cân nhắc giữa việc tái thiết FTX hoặc thanh lý tài sản và bán nền tảng để trả nợ. Ông khẳng định một số đơn vị vẫn đang nhìn thấy tiềm năng kinh doanh ở FTX.

Ông John J. Ray III là một doanh nhân giàu kinh nghiệm trong việc tái cấu trúc các công ty đang rơi vào khủng hoảng. Trước đây, ông đã giúp công ty năng lượng Enron Corp trả lại hàng tỉ USD cho các chủ nợ.

Trong hai tháng qua, ông Ray đại tu triệt để cấu trúc của FTX và khẳng định công ty không gặp vấn đề gì trong cách quản trị doanh nghiệp. Dù vậy, nhóm của ông Ray vẫn đang rà soát hơn 30 TB dữ liệu của FTX để tìm thông tin về nơi giữ tài sản của khách hàng, vì FTX không có sổ cái ghi chép các hoạt động này, cũng như không có hồ sơ về các giao dịch mà Sam Bankman-Fried – người sáng lập FTX, thực hiện trong thời kỳ ngành công nghiệp tiền mã hóa đang bùng nổ.

Điều đó khiến các nhân viên hiện tại phải gọi điện cho các công ty được FTX đầu tư để tìm hiểu xem FTX mua cổ phần bao nhiêu và hoạt động kinh doanh của công ty đó là gì.

Tuy nhiên, Sam Bankman-Fried lại chỉ trích cách ông Ray tiếp quản công ty và không đồng tình với việc FTX nộp đơn xin bảo hộ phá sản.

Bên cạnh đó, có ý kiến chỉ trích việc ông Ray và cộng sự đang được trả lương hàng nghìn USD mỗi giờ bằng cách trích tiền từ các quỹ của FTX, trong khi lẽ ra nguồn tiền này phải được dùng để trả nợ cho khách hàng.

Đáp lại chỉ trích đó, tân CEO FTX cho biết ông phải thuê các chuyên gia hàng đầu để xử lý và điều tra hoạt động tội phạm phức tạp của FTX. Ông cho biết: “Hoạt động liên quan đến tội phạm rất đắt đỏ, gây thiệt hại cho nhiều người. Một trong những thiệt hại đó khiến những người như tôi phải bước vào và dọn dẹp”.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Illuvium gọi thành công 12 triệu USD, chuẩn bị airdrop quý này

Illuvium chính là dự án tiếp theo hoàn tất gọi vốn trong tháng này, tựa game còn tiết lộ sẽ công bố airdrop trong thời gian tới.

Game trên Layer-2 Blast bị khai thác lỗ hổng mất 62,5 triệu USD

Munchables, một trong những dự án chiến thắng cuộc thi Big Bang trên layer-2 Blast, đã bị hacker Triều Tiên tấn công và gây thiệt hại 62,5 triệu USD.

Dự án DePIN peaq huy động được 15 triệu USD

Số tiền tài trợ sẽ được peaq sử dụng để mở rộng hệ sinh thái của mình trước khi diễn ra đợt chào bán công khai và ra mắt mainnet vào tháng 05/2024.

Near ra mắt tính năng giao dịch đa chuỗi

Layer-1 NEAR thông báo từ giờ người dùng có thể truy cập multichain từ tài khoản NEAR của họ.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU