Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

Công ty mẹ của Google sa thải 12.000 nhân sự

-

12.000 nhân sự của Alphabet, tương đương 6,4% tổng lao động, sẽ bị cắt giảm trong chiến lược nhằm sinh tồn ở thời hậu suy thoái kinh tế Mỹ.

Theo Engadget, CEO Alphabet Sundar Pichai nói ông vô cùng xin lỗi những người lao động sẽ bị cho thôi việc và đó là một quyết định khó khăn để chuẩn bị cho tương lai công ty. Việc sa thải sẽ diễn ra trên toàn cầu và toàn bộ công ty, đồng thời Pichai cho biết ông chịu trách nhiệm hoàn toàn về các quyết định này.

Trong vài năm qua, Alphabet đã tuyển dụng rầm rộ nhân sự trong thời kỳ “tăng trưởng mạnh mẽ”, mặc dù vậy, tình trạng kinh tế này đã khác so với những gì xảy ra hiện nay. Trong vài tuần qua, Microsoft, Amazon, Meta và những công ty khác đã thực hiện các đợt sa thải nhân sự khá lớn do điều kiện kinh tế.

Alphabet là công ty Big Tech cuối cùng thông báo sa thải nhân sự lớn, một phần nhờ vào các bộ phận quảng cáo và điện toán đám mây mạnh mẽ. Tuy nhiên, công ty đã chứng kiến lợi nhuận giảm 27% trong quý trước, vì vậy ông Pichai cho biết họ cần cắt giảm chi phí và lực lượng lao động. Trong thực tế, số lượng cắt giảm này thấp hơn so với dự đoán của giới phân tích sau khi số lượng nhân viên công ty đã tăng 20% kể từ năm 2017.

Ông Pichai cho biết, các nhân viên bị sa thải sẽ được trả lương trong tối thiểu 60 ngày kể từ khi nhận thông báo sa thải. Alphabet cũng sẽ trả tiền thưởng năm 2022 và thời gian nghỉ phép còn lại, đồng thời cung cấp 6 tháng chăm sóc sức khỏe, dịch vụ giới thiệu việc làm và hỗ trợ nhập cư cho những người bị ảnh hưởng.

Sundar Pichai, người đứng đầu của Alphabet từ năm 2019, khẳng định ông “chịu trách nhiệm hoàn toàn” về các quyết định dẫn đến việc sa thải nhân viên. Theo đó, đây là động thái mới nhất trong quá trình cải tổ lĩnh vực công nghệ của Alphabet, khi tập đoàn công nghệ này sẽ tập trung vào lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI), và cắt giảm nhân sự từ các dự án mang tính thử nghiệm. Theo tờ New York Times, Google đã lên kế hoạch giới thiệu hơn 20 sản phẩm mới và một công cụ tìm kiếm tính hợp các tính năng chatbot.

Alphabet, vốn luôn dẫn đầu về AI, đang phải đối mặt với sự cạnh tranh từ Microsoft, vốn đang tìm cách lấy lại thị phần của của mình trong lĩnh vực AI với ChatGPT – một chatbot AI đầy triển vọng có thể trả lời mọi câu hỏi trong nhiều lĩnh vực với phong cách tự nhiên như người thật. Điều này buộc Alphabet phải có những điều chỉnh về các kế hoạch tương lai của tập đoàn.

Trong khi đó, tiền quảng cáo, nguồn doanh thu chính của Alphabet, đang dần có nguy cơ bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ việc các doanh nghiệp cắt giảm ngân sách, trong bối cảnh người tiêu dùng giảm chi tiêu.

Trước Alphabet, Microsoft, Amazon và Meta đã thông báo sa thải lần lượt 10.000, 18.000 và 11.000 nhân viên chỉ trong hai tuần qua. Như một phần trong kế hoạch cắt giảm chi phí, Google gần đây đóng cửa bộ phận Stadia, hủy bỏ máy tính xách tay Pixelbook thế hệ tiếp theo. Công ty có kế hoạch tập trung mạnh mẽ vào trí tuệ nhân tạo (AI) và cho biết sẵn sàng chia sẻ một số trải nghiệm hoàn toàn mới cho người dùng, nhà phát triển và doanh nghiệp.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Binance ra mắt nền tảng Megadrop, dự án đầu tiên được airdrop là BounceBit

Ngày 18/04/2024, Binance vừa công bố nền tảng phát hành token mới Megadrop, phân bổ token cho người khóa BNB và làm nhiệm vụ tính điểm.

Squad Busters phát hành chọn lọc trước tại một số quốc gia

Người hâm mộ của tựa game mobile mới Squad Busters đang trở nên háo hức hơn bao giờ hết, khi mới đây nhà phát triển Supercell vừa chính thức xác nhận về việc thử nghiệm trò chơi trong tháng 4 này.

Take-Two hủy bỏ hàng loạt dự án, sa thải nhân viên để dồn lực cho canh bạc GTA VI

Take-Two quyết định cắt bỏ những dự án thiếu tiềm năng để dốc toàn lực cho GTA 6.

Lộ cấu hình khủng của PlayStation 5 Pro

PlayStation 5 Pro dự kiến nhận được những nâng cấp mạnh mẽ về mặt hiệu năng, dự kiến ra mắt vào mùa thu năm nay.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU