Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024

Apple đang làm thêm kính VR/AR giá rẻ

-

Mức giá 3.000 USD cho chiếc kính hỗn hợp VR/AR là quá cao và Apple đang cân nhắc làm thêm một phiên bản trong tầm giá thấp hơn.

Theo Engadget, dựa trên các báo cáo trước đây về mẫu kính thực tế hỗn hợp đầu tiên của Apple, sản phẩm được cho là có giá khoảng 3.000 USD, cao gấp đôi mẫu Quest Pro mà Meta phát hành vào năm ngoái. Nhằm tăng sức cạnh tranh, các kỹ sư của Apple được cho là đang phát triển một phiên bản có giá gần với Quest Pro hơn bằng cách sử dụng các thành phần rẻ hơn.

Trong khi mẫu hàng đầu sẽ có màn hình bên trong 4K cho mỗi mắt, mẫu kính giá mềm hơn này có thể sử dụng màn hình độ phân giải thấp hơn. Các kỹ sư của Apple cũng đang xem xét việc sử dụng ít camera hơn và chip xử lý chậm hơn, do đó loại bỏ nhu cầu về quạt bên trong. 

Apple có thể yêu cầu người dùng điều chỉnh trường nhìn của họ theo cách thủ công trên mẫu rẻ hơn thay vì trang bị cho nó một động cơ có thể tự động làm điều đó. Thiết bị cũng được cho là không trang bị chip không dây H2 tùy chỉnh – vốn được thiết kế để hoạt động tốt hơn với AirPods.

Một báo cáo của Bloomberg vào đầu tháng này cho biết Apple đang phát triển chip Bluetooth và Wi-Fi của riêng mình nhằm thay thế cho Broadcom vào năm 2025, và theo The Information, Apple có thể chọn sử dụng chip nội bộ đó để ngăn công ty bên thứ ba gây ảnh hưởng đến giá của thiết bị.

Các nguồn tin cho biết, kính thực tế hỗn hợp rẻ hơn đang trong giai đoạn đầu và Apple vẫn chưa thể chế tạo ra một nguyên mẫu có thể hoạt động. Tuy nhiên, với phần lớn nhóm công nghệ 1.000 nhân viên tại Apple đang tập trung vào hai mẫu kính thực tế này, công ty hoàn toàn có khả năng giới thiệu chúng ra thị trường vào năm sau hoặc năm 2025.

Với chiến lược lớn cho kính thực tế hỗn hợp, Apple được cho là đã tạm dừng kế hoạch ra mắt kính thực tế tăng cường (AR). Tầm nhìn ban đầu của Apple là tạo ra kính AR có thể thay thế vai trò iPhone vào một ngày nào đó, tuy nhiên công ty hiện đã thu nhỏ lại dự án và chưa rõ liệu nó có được ra mắt hay không. Trong khi đó, kính thực tế hỗn hợp hàng đầu của Apple có thể được giới thiệu trong mùa xuân này, nếu báo cáo từ Bloomberg là chính xác.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Illuvium gọi thành công 12 triệu USD, chuẩn bị airdrop quý này

Illuvium chính là dự án tiếp theo hoàn tất gọi vốn trong tháng này, tựa game còn tiết lộ sẽ công bố airdrop trong thời gian tới.

Game trên Layer-2 Blast bị khai thác lỗ hổng mất 62,5 triệu USD

Munchables, một trong những dự án chiến thắng cuộc thi Big Bang trên layer-2 Blast, đã bị hacker Triều Tiên tấn công và gây thiệt hại 62,5 triệu USD.

Dự án DePIN peaq huy động được 15 triệu USD

Số tiền tài trợ sẽ được peaq sử dụng để mở rộng hệ sinh thái của mình trước khi diễn ra đợt chào bán công khai và ra mắt mainnet vào tháng 05/2024.

Near ra mắt tính năng giao dịch đa chuỗi

Layer-1 NEAR thông báo từ giờ người dùng có thể truy cập multichain từ tài khoản NEAR của họ.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU