Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024

Rộ tin Ubisoft muốn ‘bán mình’ giữa muôn trùng khó khăn

-

Hủy bỏ 7 dự án trong 7 tháng qua, cổ phiếu rớt giá thê thảm, Ubisoft như ngồi giữa đống lửa với vô số tin đồn râm ran về việc muốn ‘bán mình’ để thoát thân.

Trong thời gian gần đây, tình hình ở Ubisoft có vẻ không được khả quan lắm. Sau đợt bị cáo buộc môi trường làm việc độc hại khiến nhiều nhân viên cấp cao phải rời đi, hệ thống vận hành của Ubisoft bắt đầu có dấu hiệu rệu rã.

Họ không tung ra nhiều game mới hồi năm 2022, đã vậy trong đó có một số trò như Rainbow Six Extraction, Roller Champions, Mario + Rabbids Sparks of Hope lại không đạt được kỳ vọng của mọi người. Mới đây, Ubisoft đã cho biết là họ sẽ hủy một số dự án đang phát triển nhưng chưa được công bố, và trò thế giới mở Skull and Bones lại tiếp tục bị hoãn tới lần thứ “n”.

Giữa lúc rối ren, có nguồn tin cho rằng Ubisoft đang tìm người mua lại công ty. Và theo Jeff Grubb – một người nổi tiếng trong giới, thông tin này là đúng sự thật. Grubb cho biết Ubisoft có đi “chào hàng”, mời gọi các công ty trong lĩnh vực công nghệ và giải trí để “chốt kèo” thâu tóm hoặc sáp nhập. Tuy nhiên, hầu hết trường hợp là Ubisoft đều bị cười vô mặt. Không rõ lý do là vì họ không thấy được giá trị mà Ubisoft sẽ mang lại, hay là vì Ubisoft đưa ra cái giá quá cao.

Vì những thông tin trên cũng chỉ là tin rò rỉ nên các bạn xem tham khảo là chính nhé. Tuy nhiên, có thể thấy rằng Ubisoft quả thật là đang trong tình thế khó khăn. Ubisoft đó giờ hoạt động theo mô hình kinh doanh tập trung vào việc tung ra những tựa game thế giới mở một cách đều đặn.

Nhưng giờ thì mọi thứ đã thay đổi, mà Ubisoft vẫn chưa thể thích ứng kịp. Hiện tại, Tựa game duy nhất mà Ubisoft xác nhận ra mắt trong năm 2023 là Assassin’s Creed Mirage; còn Avatar: Frontiers of Pandora và Skull and Bones đều bị dời đến năm tài chính 2024 (khoảng từ tháng 4/2023 đến hết tháng 3/2024).

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Arbitrum hợp tác Azuki ra mắt chain dành riêng cho wibu

Được đặt tên là AnimeChain, dự án mới của Azuki và Arbitrum nhằm thu hút cộng đồng anime vào thế giới Web3 thông qua sự kết hợp giữa nội dung, trò chơi, vật phẩm và NFT.

Mừng tròn 1 tuổi, Kiếm Thế Origin ra mắt TVC mới: Khơi dậy đam mê và ý chí kiên cường

Đây là món quà sinh nhật đặc biệt mà Kiếm Thế Origin gửi đến cho cộng đồng game thủ, đồng thời cũng là lời khẳng định cho tinh thần bất khuất và ý chí kiên cường của những hiệp khách trong hành trình chinh phục giang hồ.

Prisma Finance bị tấn công thiệt hại ước tính 9 triệu USD

Giao thức lending và stablecoin Prisma Finance mới đây đã bị hacker ghé thăm. Thiệt hại ước tính từ vụ việc lên đến 9 triệu USD.

Activision Blizzard tiến hành điều tra vụ đánh cắp thẻ tín dụng ảnh hưởng tới hàng triệu game thủ

Khoảng 5 triệu tài khoản game thủ đã bị ảnh hưởng bởi một phi vụ đánh cắp thông tin thẻ tín dụng và tiền ảo, khởi nguồn từ một dịch vụ bán cheat cho game.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU