Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024

Valve bị phát tán kho dữ liệu khổng lồ, vẫn không đếm đến 3

-

Tài sản số trên các tựa game như Half-Life 2, Portal, hay Team Fortress 2 đã bị phát tán trên mạng. Tuy nhiên, người ta tuyệt nhiên không thấy một số 3 nào ở đây.

Valve vừa mới dính đợt rò rỉ dữ liệu lớn nhất trong lịch sử công ty, cụ thể là hàng tá nội dung trong các game của họ từ năm 2016 đã bị tung lên mạng cách đây ít lâu. Các game của Valve bị lộ bao gồm Portal, Counter Strike: Source, Day of Defeat: Source, Half Life 2: Episodes 1 & 2, Half-Life 2 multiplayer, Team Fortress 2.

Đợt rò rỉ này đến từ một người có biệt danh là WandererLeaker, và nó bắt nguồn trên Discord. Theo đó, anh này đã giữ các tập tin từ hồi 2016 đến tận bây giờ, và cũng đã mày mò nó được một thời gian rồi. Sở dĩ lúc đó WandererLeaker không đăng lên mạng là vì anh ấy bị đe dọa, nhưng giờ thì anh ta chẳng thèm quan tâm đến chuyện đó nữa.

Hàng đống bản đồ, mô hình, PSD (định dạng Photoshop) và VMF (định dạng bản đồ của Valve) chưa từng được công bố đã bị rò rỉ trong đợt lần này. Và chỉ tính riêng game Team Fortress 2 thôi thì tổng dung lượng của những file bị rò rỉ đã lên tới 61GB rồi các bạn ạ. Những dữ liệu bị lộ đang được dataminer và modder phân tích, và dự là trong vài tuần tới sẽ còn có thêm các file khác bị tung lên mạng nữa.

Còn những dữ liệu bị rò rỉ của các trò khác thì không được quy mô như Team Fortress 2. Half-Life và Portal cũng bị lộ vài thứ khá thú vị đó, nhưng đáng tiếc là chẳng thấy thông tin nào liên quan đến Half-Life 3 cả. Tất cả chỉ là những tập tin được gói gọn lại để chia sẻ cho các đối tác bên ngoài, cho nên nếu nó có những dữ liệu nào quan trọng thì cũng đã được Valve lấy ra từ ban đầu luôn rồi.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

32 tuyển thủ trong diện điều tra dàn xếp cá độ ở VCS

Sau thời gian hoãn giải đấu LMHT để tiến hành điều tra, hôm nay trên fanpage của VCS đã chính thức công bố danh sách tuyển thủ dính nghi án tiêu cực

Một memecoin hệ Sol mở bán presale được 35 triệu USD

"Nổi sóng" theo cơn sốt memecoin trên Solana là trào lưu presale gửi tiền cho dự án, Bobaoppa của cá voi Jeffrey Huang là một điển hình.

Ra mắt gói bảo hiểm crypto trị giá 825 triệu USD

Quỹ bảo hiểm crypto của Marsh sẽ hỗ trợ các tổ chức có tài sản tiền mã hoá chứa trong ví lạnh, cũng như phương thức lưu ký đa chữ ký MPC.

Illuvium gọi thành công 12 triệu USD, chuẩn bị airdrop quý này

Illuvium chính là dự án tiếp theo hoàn tất gọi vốn trong tháng này, tựa game còn tiết lộ sẽ công bố airdrop trong thời gian tới.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU