Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024

Pha tự hủy cực mạnh đến từ bom tấn xứ Hàn, bay luôn 2/3 người chơi

-

Chiến dịch bàn tay sắt của nhà phát hành đã khiến lượng người chơi Lost Ark giảm hơn 200.000 người, buộc nhà phát hành phải thu hồi lại lệnh cấm.

Vấn nạn sử dụng các phần mềm bot, auto cắm máy đã luôn trở thành một trong những trăn trở hàng đầu đối với các tựa game mang phong cách MMORPG. Điều này chẳng những khiến cho tình trạng tắc nghẽn máy chủ trở nên trầm trọng mà còn khiến cho trải nghiệm, sự tương tác của người chơi chân chính trong game bị giảm đi nặng nề. Và mới đây, Lost Ark có lẽ là cái tên thấm thía nhất những ảnh hưởng của vấn đề này. 

Được đánh giá là siêu phẩm hàng đầu trong thể loại của mình, Lost Ark cũng nhận được vô số tín hiệu tích cực ở thời điểm mới ra mắt. Chỉ trong vòng 24h đầu tiên khi xuất hiện, trò chơi đã ghi nhận con số 1,3 triệu người chơi tại cùng một thời điểm trên Steam, phá vỡ kỷ lục của nền tảng lúc đó.

Thậm chí, ở thời điểm đấy, Lost Ark còn vượt mặt luôn cả những tên tuổi miễn phí hàng đầu trên Steam như CS:GO, Dota 2, PUBG và Apex Legends. Dù rằng đã có đôi chút sụt giảm, nhưng hiện tại, Lost Ark vẫn duy trì lượng người chơi cùng thời điểm đều đặn khoảng 300.000.

Nhưng mới đây thôi, Smilegate – nhà phát triển của Lost Ark vừa quyết định mở một chiến dịch quét bot theo tiếng lòng của không ít game thủ. Chỉ có điều, hiệu quả thu về lại không được mong đợi.

Từ chỗ đang sở hữu 300.000 người chơi cùng thời điểm, ngay sau chiến dịch của Smilegate, con số này hiện chỉ còn khoảng 100.000. Nhưng đáng nói hơn, trong số 200.000 tài khoản bị cấm kia, có không ít người chơi chân chính đang lên tiếng kêu oan.

Bất chấp một số phản ứng từ phía người chơi, Smilegate vẫn tuyên bố rằng họ sẽ tiếp tục sử dụng các chiến thuật mới, hình thức khác để loại bỏ hoàn toàn vấn nạn bot khỏi tròi chơi.

Ngoài ra, nhà phát triển này cũng quyết tâm triển khai thêm các đợt quét nữa trên quy mô lớn. Điều này có thể gây tổn hại thế nào tới lượng người chơi Lost Ark thì còn phải chờ, nhưng hiện tại, đã có không ít tín hiệu tích cực khi không khí tại các địa điểm trong game đã trở nên sống động hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, sau khi nhận được phản ứng dữ dội từ người chơi, nhà phát hành đã ra thông báo đảo ngược quyết định khóa tài khoản. Theo đó mọi tài khoản bị khóa nhầm đã được hồi sinh sau khi gửi đơn khiếu nại lên bộ phận CSKH tại đây.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Ra mắt gói bảo hiểm crypto trị giá 825 triệu USD

Quỹ bảo hiểm crypto của Marsh sẽ hỗ trợ các tổ chức có tài sản tiền mã hoá chứa trong ví lạnh, cũng như phương thức lưu ký đa chữ ký MPC.

Illuvium gọi thành công 12 triệu USD, chuẩn bị airdrop quý này

Illuvium chính là dự án tiếp theo hoàn tất gọi vốn trong tháng này, tựa game còn tiết lộ sẽ công bố airdrop trong thời gian tới.

Game trên Layer-2 Blast bị khai thác lỗ hổng mất 62,5 triệu USD

Munchables, một trong những dự án chiến thắng cuộc thi Big Bang trên layer-2 Blast, đã bị hacker Triều Tiên tấn công và gây thiệt hại 62,5 triệu USD.

Dự án DePIN peaq huy động được 15 triệu USD

Số tiền tài trợ sẽ được peaq sử dụng để mở rộng hệ sinh thái của mình trước khi diễn ra đợt chào bán công khai và ra mắt mainnet vào tháng 05/2024.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU