Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024

Thứ 6 ngày 13, Bitcoin vượt mốc 18.000 USD

-

Những tin tức khả quan từ FED giúp Bitcoin vượt mốc 18.000 USD sau nhiều tuần ngụp lặn dưới 16.000 USD.

Theo CNBC, nguyên nhân của đà tăng này là nhờ tin tức các luật sư của FTX đã tìm thấy tài sản trị giá gần 5 tỷ USD. Đồng thời, việc các nhà đầu tư kỳ vọng nhiều vào việc chỉ số lạm phát hạ nhiệt tại Mỹ cũng khiến thị trường trở nên tích cực.

Cụ thể, Bitcoin hiện được giao dịch ở mức 18.154,35 USD – sau khi tăng hơn 4% trong 24 giờ qua. Đây cũng là mức giá cao nhất của đồng tiền điện tử này kể từ giữa tháng 12/2022.

Trước đó, trong thứ tư (11/1), các luật sư của sàn FTX cho biết đã tìm thấy khoảng 5 tỷ USD tài sản “thanh khoản”, bao gồm cả tiền mặt và các tài sản kỹ thuật số. Đây là một thông tin tích cực đối với các khách hàng của FTX sau khi sàn giao dịch này sụp đổ hồi tháng 11/2022.

Nhận xét về đà tăng này, ông Vijay Ayyar – Phó chủ tịch Sàn giao dịch Tiền điện tử Luno – cho biết Bitcoin đã trong xu hướng giảm hơn một năm nay, và đây là khoảng thời gian tiêu chuẩn để hoàn thành thị trường gấu (Bear market – thị trường đi xuống).

Theo ông, có rất nhiều sự kiện tiêu cực đã xảy ra trong năm 2022 và Bitcoin vẫn liên tục giảm giá, nhưng nhìn chung, tốc độ giảm của đồng tiền điện tử này đã chậm lại nhiều. Đây là một dấu hiệu cho thấy thị trường đang dần chấp nhận những tin tức xấu và áp lực bán ra đã được hấp thụ, nhà đầu tư chuyển sang giai đoạn tích lũy. Điều này cũng đồng nghĩa với việc giai đoạn tồi tệ nhất của thị trường gấu đã qua và những tin tức tiêu cực đang được định giá lại.

Ngoài ra, việc dữ liệu lạm phát tháng 12/2022 tại Mỹ sụt giảm cũng tiếp thêm động lực tích lũy cho các nhà đầu tư. Họ đang hy vọng rằng việc lạm phát dần hạ nhiệt có thể khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dừng tăng lãi suất và nới lỏng các chính sách tiền tệ, giảm bớt áp lực cho các tài sản rủi ro.

Trước đó, cơ quan này và các ngân hàng trung ương khác trên thế giới đã liên tục nâng lãi suất trong suốt năm 2022 nhằm kiểm soát lạm phát tăng vọt, trong khi thị trường chứng khoán và tiền điện tử giảm mạnh.

Ngoài Bitcoin, hầu hết đồng tiền điện tử khác cũng đang ở xu hướng tăng giá. Ether – đồng tiền mã hóa mạnh thứ 2 thế giới – ngày hôm qua đã tăng gần 5% lên mức 1.397,78 USD. Trong khi đó, đồng BNB của Binance đã tăng 3% lên mức 283 USD.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

32 tuyển thủ trong diện điều tra dàn xếp cá độ ở VCS

Sau thời gian hoãn giải đấu LMHT để tiến hành điều tra, hôm nay trên fanpage của VCS đã chính thức công bố danh sách tuyển thủ dính nghi án tiêu cực

Một memecoin hệ Sol mở bán presale được 35 triệu USD

"Nổi sóng" theo cơn sốt memecoin trên Solana là trào lưu presale gửi tiền cho dự án, Bobaoppa của cá voi Jeffrey Huang là một điển hình.

Ra mắt gói bảo hiểm crypto trị giá 825 triệu USD

Quỹ bảo hiểm crypto của Marsh sẽ hỗ trợ các tổ chức có tài sản tiền mã hoá chứa trong ví lạnh, cũng như phương thức lưu ký đa chữ ký MPC.

Illuvium gọi thành công 12 triệu USD, chuẩn bị airdrop quý này

Illuvium chính là dự án tiếp theo hoàn tất gọi vốn trong tháng này, tựa game còn tiết lộ sẽ công bố airdrop trong thời gian tới.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU