Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024

Apple không muốn dùng màn hình của Samsung

-

Apple có kế hoạch dùng màn hình MicroLED tự thiết kế trên mẫu Apple Watch cao cấp, ra mắt cuối năm 2024.

Nguồn tin của Bloomberg cho biết Apple có kế hoạch tự thiết kế màn hình trên thiết bị di động từ năm 2024. Động thái này giúp công ty tự chủ linh kiện, giảm phụ thuộc vào các đối tác như Samsung và LG.

Theo kế hoạch, Apple đặt mục tiêu trang bị màn hình tự thiết kế trên mẫu Apple Watch cao cấp, ra mắt vào cuối năm sau. Thay vì OLED, màn hình trên thiết bị sẽ chuyển sang tấm nền MicroLED.

Thông tin về kế hoạch dùng màn hình tự thiết kế của Apple đã xuất hiện từ năm 2018. Hiện tại, Samsung Display và LG Display là 2 công ty cung cấp màn hình chính cho Apple Watch. Một số nhà cung ứng khác gồm Japan Display, Sharp hay BOE dành cho iPhone.

Dẫn dắt dự án phát triển màn hình MicroLED tại Apple là Wei Chen, trưởng nhóm công nghệ hiển thị thuộc bộ phận công nghệ phần cứng. So với OLED, màn hình MicroLED cho màu sắc rực rỡ, độ sáng và góc nhìn rộng hơn.

Năm 2018, Bloomberg đưa tin dự án tại Apple có tên mã T159, mục tiêu chuyển sang màn hình MicroLED sớm nhất vào năm 2020. Tuy nhiên, kế hoạch bị chậm trễ do chi phí cao và khó khăn kỹ thuật.

Ban đầu, Apple muốn sử dụng công nghệ MicroLED trên thiết bị có màn hình lớn. Tuy nhiên, những thách thức khiến hãng chuyển sang smartwatch với kích thước nhỏ hơn.

Một số nhân viên giấu tên trong dự án cho biết mục tiêu triển khai vào năm 2024 có thể dời sang 2025. Lượng thiết bị dùng công nghệ mới sẽ giới hạn.

Dù tự thiết kế và soạn thảo quy trình sản xuất, nhiều khả năng Apple vẫn dựa vào công ty khác để sản xuất hàng loạt màn hình. Táo khuyết đang vận hành nhà máy rộng khoảng 5.800 m2 tại Santa Clara (California) để sản xuất thử nghiệm. Cơ sở nghiên cứu và phát triển (R&D) được đặt tại Đài Loan.

Thiết kế màn hình là một trong những dự án quan trọng tại Apple bên cạnh xe điện, kính thực tế hỗn hợp và theo dõi sức khỏe trên Apple Watch. Trong năm 2022, Táo khuyết đã chi khoảng 26 triệu USD cho R&D.

Năm 2024, màn hình MicroLED sẽ là thay đổi lớn nhất trên Apple Watch. Trong khi đó, thế hệ tiếp theo của đồng hồ, dự kiến trình làng vào năm nay dự kiến chỉ được nâng cấp nhẹ về phần cứng và tính năng.

Apple cũng đang tùy chỉnh màn hình MicroLED cho mẫu kính thực tế sắp ra mắt. Sẽ mất vài năm để Micro LED xuất hiện trên iPhone và iPad. Tin đồn cho biết iPad Pro 2024 sử dụng màn hình OLED.

Năm 2014, Apple đã thâu tóm LuxVue, công ty phát triển công nghệ MicroLED. Thời điểm đó, dự án phát triển màn hình được dẫn dắt bởi Phó chủ tịch Công nghệ Hình ảnh và Cảm biến Lynn Youngs. Đến năm 2021, dự án được chuyển giao cho Srouji.

Những thay đổi với công nghệ màn hình là một phần trong nỗ lực tự chủ công nghệ phát triển linh kiện của Apple. Năm 2020, hãng đã loại bỏ CPU Intel trên máy tính Mac để chuyển sang dùng chip tự thiết kế. Một linh kiện khác cũng đang được Apple phát triển là modem 5G trên iPhone.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Mantle triển khai staking giúp token đạt đỉnh mới

Đà tăng giá của MNT đã đẩy vốn hóa blockchain Mantle vượt qua mốc 4 tỷ USD một cách ấn tượng.

Arbitrum hợp tác Azuki ra mắt chain dành riêng cho wibu

Được đặt tên là AnimeChain, dự án mới của Azuki và Arbitrum nhằm thu hút cộng đồng anime vào thế giới Web3 thông qua sự kết hợp giữa nội dung, trò chơi, vật phẩm và NFT.

Mừng tròn 1 tuổi, Kiếm Thế Origin ra mắt TVC mới: Khơi dậy đam mê và ý chí kiên cường

Đây là món quà sinh nhật đặc biệt mà Kiếm Thế Origin gửi đến cho cộng đồng game thủ, đồng thời cũng là lời khẳng định cho tinh thần bất khuất và ý chí kiên cường của những hiệp khách trong hành trình chinh phục giang hồ.

Prisma Finance bị tấn công thiệt hại ước tính 9 triệu USD

Giao thức lending và stablecoin Prisma Finance mới đây đã bị hacker ghé thăm. Thiệt hại ước tính từ vụ việc lên đến 9 triệu USD.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU