Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

iOS 17 có ít tính năng hơn kỳ vọng

-

iOS 17 có thể gây thất vọng lớn với các iFan với nhiều cải lùi để Apple tập trung phát triển hệ điều hành cho bộ kính VR/AR.

Theo phóng viên Mark Gurman của Bloomberg, năm 2023 sẽ là năm Apple tập trung phát triển bộ thiết bị thực tế hỗn hợp. Đây là kế hoạch đã được hãng công nghệ ấp ủ từ lâu. Cụ thể, trọng tâm của Táo khuyết trong năm nay là xây dựng hệ điều hành cho kính thực tế VR/AR, xrOS.

Tập đoàn dự tính công bố thiết bị này vào năm 2023 nên phần lớn đội ngũ kỹ sư đều đang tập trung cho hệ điều hành này. Do đó, các phiên bản hệ điều hành khác bao gồm iOS 17, iPadOS đều sẽ ít được chú trọng hơn, Mark Gurman cho biết.

Theo cây bút, iOS 17 có tên mã nội bộ là Dawn sẽ nhận được ít tính năng mới hơn so với kế hoạch vì Apple bận tập trung cho xrOS. Tình trạng này cũng xảy ra tương tự với macOS 14 với tên mã Sunburst.

Trước đó, iOS 16 vừa được ra mắt tháng 9/2022 sở hữu nhiều cải tiến mới nhưng cũng gặp vấn đề về bảo mật và độ ổn định. Do đó, rất có thể Apple muốn tập trung cải thiện độ ổn định của hệ điều hành thay vì cập nhật những thay đổi lớn, TechCrunch nhận định.

Tuy nhiên, Mark Gurman cũng cho biết dù không có nhiều thay đổi lớn về hệ điều hành, smartphone năm nay của Apple vẫn có nhiều điểm sáng. Hãng công nghệ vẫn giữ nguyên kích thước màn hình so với người tiền nhiệm nhưng sẽ trang bị Dynamic Island trên cả 4 dòng điện thoại. Bên cạnh đó, các thiết bị còn chuyển sang dùng cổng USB-C thay vì Lightning truyền thống.

Còn với bộ kính thực tế ảo, Apple dự kiến công bố thiết bị này tại Hội nghị lập trình viên WWDC 2023 diễn ra vào tháng 6. Mark Gurman tiết lộ bộ kính sẽ có tên gọi là Reality Pro cùng với hệ điều hành xrOS. Nhiều lập trình viên đã bắt đầu xây dựng app cho nền tảng mới của Táo khuyết.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Tim Cook cân nhắc đầu tư nhà máy ở Indonesia

Apple muốn đa dạng chuỗi cung ứng bên ngoài Trung Quốc và địa điểm tiếp theo có thể là Indonesia.

Đấu Trường Chân Lý: Bài đấu Darius kết hợp Qiyana siêu ngon lại ít người biết

Theo các cao thủ Đấu Trường Chân Lý mùa 11 thì tướng 1 tiền mạnh nhất là Darius, chính vì thế có một bài đấu đã được xây dựng xung quanh nó để đánh cặp cùng Qiyana.

Sea of Thieves cán mốc 40 triệu người chơi

Joe Neate, Giám đốc Sản xuất (Executive Producer) của Sea of Thieves, vừa cho biết tựa game đã thu hút được tổng cộng 40 triệu người chơi trên Xbox lẫn PC.

Binance ra mắt nền tảng Megadrop, dự án đầu tiên được airdrop là BounceBit

Ngày 18/04/2024, Binance vừa công bố nền tảng phát hành token mới Megadrop, phân bổ token cho người khóa BNB và làm nhiệm vụ tính điểm.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU