Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

Steam lại thiết lập kỷ lục mới 10 triệu người chơi cùng thời điểm

-

Nền tảng Steam đang chứng tỏ sức hút không thể chối cãi với 10 triệu game thủ online chơi game cùng thời điểm trên tổng số 33 triệu tài khoản trực tuyến.

Với sự vươn lên mạnh mẽ từ phía Epic Store khi mang tới rất nhiều khuyến mãi, phần quà miễn phí và hấp dẫn tặng người chơi, đã có những lúc vị thế của Steam bị lung lay dữ dội. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng với sự bảo thủ từ phía Valve về chính sách cũng như tỷ lệ phần trăm quy định với các studio, Steam chẳng mấy chốc sẽ bị Epic Store bắt kịp. Tuy nhiên, những con số thống kê lại đưa tới một kết quả khác hẳn.

Cụ thể, số lượng người dùng trên Steam gần đây đã ghi nhận một cột mốc mới. Vào ngày 7/1 vừa qua, đã có hơn 10 triệu tài khoản sử dụng Steam để chơi game tại một thời điểm với con số cụ thể là 10.080.827. Đây là lần đầu tiên nền tảng này ghi nhận con số hơn 10 triệu người dùng cùng lúc, đồng thời thêm phần khẳng định vị thế của Steam ở thời điểm hiện tại.

Thậm chí, đây có lẽ vẫn chưa phải là con số sau cùng, và hoàn toàn có thể tăng lên trong tháng tới, dựa trên các mô hình tăng trưởng được các nhà thống kê ghi nhận trước đó. Tuy nhiên, đáng chú ý là trong số 32 triệu tài khoản sử dụng Steam, chỉ có hơn 10 triệu là thật sự đang chơi các tựa game trên nền tảng.

Cũng không phải ngẫu nhiên mà kỷ lục mới của Steam được thiết lập ở thời điểm hiện tại. Theo một số thống kê, điều này xuất phát từ việc người chơi đã ổn định, lựa chọn được tựa game phù hợp với mình sau đợt giảm giá mạnh trên Steam vào thời điểm Giáng Sinh cách đây chưa lâu.

Ngoài ra, sự tăng trưởng mạnh mẽ của Steam cũng có công rất lớn của việc không ít trò chơi miễn phí lựa chọn phát hành trên nền tảng này như PUBG, Dota 2, CS:GO, hay Call of Duty: Warzone 2. Bên cạnh đó, cũng có không ít trò chơi trả phí vẫn thu hút được lượng lớn người chơi như Among Us, Grand Theft Auto 5, Call of Duty: Modern Warfare 2.

Trò chơi phổ biến nhất ở thời điểm hiện tại trên Steam vẫn đang là Elden Ring – dự án vừa giành danh hiệu trò chơi hay nhất năm 2022. Việc Elden Ring lần đầu tiên được giảm giá trên Steam dịp lễ vừa qua cũng đã thu hút thêm không nhỏ người dùng mới cho trò chơi và bản thân nền tảng của Valve.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Dùng AI quét bãi rác tìm 8.000 Bitcoin

Sau khi được hội đồng thành phố chấp nhận vào năm 2022, James Howells bắt đầu bắt tay vào chiến dịch bới rác tìm Bitcoin.

Zeus dính xe tải, fan vẫn lạc quan về T1 ở MSI 2024

Zeus bị "gửi xe tải" nhưng fan T1 lại có động thái "lạ lùng".

Vì sao Kindaichi không phổ biến bằng Conan?

Thám tử Kindaichi khó có thể cạnh tranh được với Thám tử lừng danh Conan về sự phổ biến và độ nổi tiếng.

Pixelverse công bố chiến dịch airdrop 10 triệu token

Game Web3 Pixelverse thông báo chiến dịch Play-to-Airdrop để giới thiệu một cơ chế phần thưởng mới đến người chơi hoàn thành các nhiệm vụ trong game.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU