Game đấu vật WWE có thể được EA phát triển trong tương lai?

Thần Đồng Bốc Phét | 10/03/2022 13:41

Một báo cáo gần đây cho thấy WWE có thể sẽ chuyển giấy phép thương hiệu của mình sang EA, với lý do nhiều năm xích mích với nhà phát hành 2K Games.

Giấy phép thương hiệu game WWE có thể được chuyển sang Electronic Arts sau WWE 2K22, ít nhất là theo một báo cáo mới. 2K Games đã mua lại bản quyền thương hiệu đấu vật chuyên nghiệp phổ biến sau khi THQ phá sản vào đầu những năm 2010, và kể từ đó, sê-ri đã phải vật lộn để kết nối với những người đam mê môn đấu vật bình phương.

Điều này đạt đến mức khó khăn với WWE 2K20, trong đó có nhiều lỗi và trục trặc phá vỡ trò chơi dẫn đến việc nhà phát triển Visual Con Concept của WWE 2K22 phải hoãn trò chơi để tinh chỉnh và đánh giá lại những gì đã xảy ra. Trong thời gian tạm thời, 2K Games đã phát hành một phiên bản phụ theo phong cách arcade, WWE 2K Battlegrounds, đã được đáp ứng với sự đón nhận khá ấm áp, tốt nhất là vào mùa thu năm 2020.

Kể từ thông báo ban đầu của trò chơi trong WrestleMania năm ngoái, các nhà phát triển đằng sau WWE 2K22 đã giới thiệu hệ thống chiến đấu và đồ họa được tân trang lại của nó, cũng như trả lại các chế độ chơi như MyGM và Universe. WWE 2K22 cũng sẽ có một chế độ xây dựng đội mới có tên MyFaction, và chiến dịch 2K Showcase năm nay sẽ xoay quanh sự nghiệp huyền thoại của Rey Mysterio. 

Theo một báo cáo mới của Fightful (thông qua GameSpot), WWE có thể chuyển giấy phép của mình cho EA nếu WWE 2K22 không thành công. Nhiều nguồn tin liên quan đến báo cáo này tuyên bố rằng WWE đã có “các cuộc thảo luận sơ bộ” với EA về vấn đề này, kể từ trước khi WWE gia hạn hợp đồng với 2K Games trong sáu năm vào năm 2016.

Sự tiếp nhận kém của WWE 2K20 dường như đã đã thúc đẩy các cuộc đàm phán này, với báo cáo WWE lo ngại rằng cả họ và cáo buộc cắt giảm ngân sách cho mỗi tựa game WWE do 2K phát hành trước đó có thể gây tổn hại cho thương hiệu WWE.

Tin đồn về xích mích giữa WWE và 2K đã xuất hiện trong hai năm kể từ khi WWE 2K20 phát hành, và người ta nói rằng sự chậm trễ nói trên của WWE 2K22 đã làm mọi thứ căng thẳng hơn nữa đến mức WWE đã cân nhắc việc rút giấy phép của mình.

Vấn đề là làn sóng sa thải và từ chức gần đây của WWE trong năm qua hoặc lâu hơn, điều này đương nhiên ảnh hưởng đến kế hoạch được đồn đại của Visual Con Concept nhằm tập trung WWE 2K22 vào thương hiệu NXT tập trung vào các sản phẩm mới.

Báo cáo gần đây của WWE xem EA như một đối tác mới đã tăng thêm độ tin cậy cho chương trình truyền hình này giữa quảng cáo đấu vật lớn nhất thế giới và 2K Games, nhưng vẫn đáng để chỉ ra rằng WWE 2K22 có thể được đón nhận, đủ để thay đổi suy nghĩ của WWE.

Rốt cuộc, trò chơi đã đạt được một tiếng vang đáng kể xung quanh chế độ MyGM trở lại và chế độ MyFaction mới, và các đô vật WWE năng động như Bobby Lashley đã giúp quảng bá WWE 2K22 trong thời gian chuẩn bị phát hành vào ngày 11 tháng 3.

Tuy nhiên, Electronic Arts có thể thêm các trò chơi WWE vào danh sách tựa game thể thao cùng với Madden NFL và UFC nếu cáo buộc căng thẳng giữa WWEvà 2K không sớm hạ nhiệt.


(0) Bình luận
Game đấu vật WWE có thể được EA phát triển trong tương lai?