Chuỗi caffe nổi tiếng nhất Thế giới mở rộng kế hoạch tương lai gia nhập thị trường NFT

MỠ CRYPTO | 08/04/2022 16:15

Starbucks có kế hoạch mở rộng kinh doanh mảng NFT và metaverse trong năm 2022.

Howard Schultz – CEO Starbucks – phát biểu về tầm nhìn của công ty và định hướng phát triển mảng NFT ngay trong năm 2022 tại diễn đàn mở hôm 4/4. Tài sản kỹ thuật số là phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh mới của công ty. Các sáng kiến về “đổi mới kỹ thuật số thông qua NFT” dự kiến công bố chi tiết trong vài tuần tới. Starbucks đang tiến đến mục tiêu tái định vị thương hiệu và nâng cao trải nghiệm khách hàng. 

Schultz cho biết: “Bạn hãy nhìn vào các công ty, thương hiệu, những người nổi tiếng, những người có ảnh hưởng… đang tạo NFT và kinh doanh chúng. Không ai trong số họ sở hữu kho tư liệu đồ sộ như Starbucks”. Ngoài kinh doanh đồ uống, Starbucks còn sở hữu mạng lưới đối tác và sản phẩm lưu niệm trên khắp thế giới. Starbucks có thể xây dựng hệ sinh thái NFT độc đáo nhất trên thế giới.

Thông tin được công bố trong bối cảnh Starbucks đối mặt với nhiều khó khăn như: hàng loạt chi nhánh đóng cửa do Covid-19, khủng hoảng nhân sự, cáo buộc chèn ép nhân viên… Đây là lần thứ ba Schultz quay lại trên cương vị CEO Starbucks và nhanh chóng thực hiện nhiều thay đổi trong chiến lược kinh doanh.

Starbucks do Jerry Baldwin, Zev Siegl và Gordon Bowker sáng lập, đi vào hoạt động ngày 30/3/1971 tại Washington, Mỹ. Howard Schultz gia nhập Starbucks năm 1982 và quyết định đưa cà phê Ý đến Mỹ. Vào thời điểm đó, ý tưởng này gần như điên rồ. Schultz đã thuyết phục đồng nghiệp và bắt đầu với những mẫu thử được chế biến sẵn.

Mô hình của Schultz nhận được sự ủng hộ của khách hàng. Năm 1984, các nhà sáng lập Starbucks nắm bắt thời cơ mua lại thương hiệu Peet Coffee & Tea và phát triển vượt bậc cho đến ngày nay. Starbucks hiện có 17.800 chi nhánh trên 49 quốc gia.


(0) Bình luận
Chuỗi caffe nổi tiếng nhất Thế giới mở rộng kế hoạch tương lai gia nhập thị trường NFT