Thứ hai, 2 Tháng mười hai, 2024

Khai mạc triển lãm Tokyo Game Show 2022

-

Ngày 15/9, Triển lãm trò chơi điện tử Tokyo (Tokyo Game Show) đã mở cửa chào đón giới truyền thông và các nhân vật có ảnh hưởng trong lĩnh vực cùng các game thủ. Sự kiện được tổ chức trở lại sau 2 năm gián đoạn vì đại dịch COVID-19, giới thiệu những tựa trò chơi và công nghệ mới nhất về một không gian thực tế ảo.

Trong 2 năm qua, vì ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nên Tokyo Game Show được tổ chức trực tuyến. Sự kiện năm nay sẽ được tổ chức bằng 2 hình thức trực tiếp và trục tuyến. Sự kiện được diễn ra tại trung tâm hội nghị Makuhari Messe ở thành phố Chiba, gần thủ đô Tokyo, dự kiến kéo dài tới hết ngày 18/9. Công chúng sẽ được phép tham dự sự kiện từ chiều 16/9.

Tokyo Game Show được đánh giá là một trong những sự kiện lớn nhất thế giới dành cho những người yêu thích trò chơi điện tử. Trong 4 ngày diễn ra sự kiện năm nay, ban tổ chức dự kiến đón khoảng 150.000 lượt khách tham quan. Khoảng 600 công ty và tổ chức từ 37 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự sự kiện. Theo nhà tổ chức, Hiệp hội nhà cung cấp các hình thức giải trí máy tính, dù đã mở cửa đón công chúng nhưng một số triển lãm cũng sẽ được tổ chức cả bằng hình thức trực tuyến.

Chủ đề của Tokyo Game Show 2022 sẽ là “Nothing Stops Gaming” và nhấn mạnh vào cách mà trò chơi điện tử đã giúp con người thoát hiểm trong thời kỳ khắc nghiệt của đại dịch. Đội ngũ nhà tổ chức chia sẻ rằng: “2022 là năm thể hiện tinh thần thực sự của trò chơi. Hãy mở cánh cổng tiên phong trong các tựa game để truyền sự can đảm và nhiệt huyết tới tất cả mọi người”.

Cụm từ “mertaverse” ngày càng trở nên phổ biến trong ngành sản xuất trò chơi điện và hơn nữa, ngày càng nhiều công ty từ các nhà phát triển trò chơi tới các ngân hàng đã bắt đầu nhận thấy tiềm năng kinh doanh từ vũ trụ ảo, nơi người dùng có thể trải nghiệm các hoạt động mua sắm, tham dự sự kiện và giao tiếp với nhau từ bất kỳ nơi đâu trên thế giới thực.

Khi Nhật Bản ngày càng nới lỏng các biện pháp hạn chế phòng dịch COVID-19, số lượng các tổ chức tham gia sự kiện đã trở về mức khoảng 90% so với số lượng ghi nhận năm 2019 (655 đơn vị). Số lượng trò chơi điện tử được giới thiệu là 1.864, vượt con số 1.522 trong sự kiện năm 2019. Tokyo Game Show là 1 trong 3 sự kiện triển lãm trò chơi điện tử lớn nhất thế giới, cùng với E3 ở Mỹ và Gamescom ở Đức.

Sự trở lại của một sự kiện trực tiếp chắc chắn sẽ khiến cho đa số game thủ cảm thấy thích thú bởi họ lại có được cơ hội chiêm ngưỡng các buổi biểu diễn độc đáo, tự tay trải nghiệm demo của những tựa game tiềm năng và lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho các thành viên tham gia. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Game Nga The War of the Worlds: Siberia lộ trailer

Mới đây, hãng 1C Game Studios đã công bố những hình ảnh đầu tiên của tựa game "The War of the Worlds: Siberia".

NFT đạt doanh số 562 triệu USD

Tháng 11 vừa qua, doanh số bán NFT đã tăng 57,8%, đạt mức 562 triệu USD, vượt xa con số 356 triệu USD của tháng 10.

Công ty game cờ bạc ôm Bitcoin

Công ty game Boyaa Interactive của Hồng Kông vừa thông báo đã chuyển đổi số Ethereum mà họ sở hữu sang Bitcoin, trị giá gần 50 triệu USD.

Tencent trở thành cổ đông chính của Kuro Games

Gã khổng lồ truyền thông Trung Quốc, Tencent, vừa mua lại phần lớn cổ phần của Kuro Games, nhà phát triển game gacha nổi tiếng Wuthering Waves.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU