Age of Mythology Retold vừa có thêm bản mở rộng mang tên Immortal Pillars, giới thiệu hệ thống các vị thần và phe phái mới lấy cảm hứng từ thần thoại Trung Quốc. Đây là động thái đầy táo bạo khi nhà phát triển quyết định làm mới hoàn toàn nội dung so với phiên bản cũ.
Trò chơi Age of Mythology Retold là phiên bản làm lại từ bản gốc Age of Mythology, một trong những tựa game chiến thuật thời gian thực (RTS) được yêu thích. Sau khi ra mắt vào năm ngoái, phiên bản mới nhận được phản hồi tích cực từ cộng đồng game thủ, thu hút hàng nghìn người chơi mỗi ngày.
Trong bản mở rộng Immortal Pillars lần này, đội ngũ phát triển tại World’s Edge đã quyết định không giữ nguyên các yếu tố cũ từ bản cập nhật trước đây (năm 2014). Thay vào đó, họ mạnh dạn xây dựng một nội dung hoàn toàn mới, phù hợp với thị hiếu và tiêu chuẩn game năm 2025.
Giám đốc sản xuất Earnest Yuen cho biết: “Chúng tôi quyết định không bám sát vào bản mở rộng cũ. Tất nhiên, cả đội đều chơi bản cũ, hiểu rõ những gì tốt và những gì cần cải thiện. Kể cả những người từng làm việc trên bản cũ cũng đồng tình rằng chúng tôi cần làm lại toàn bộ, tận dụng những kinh nghiệm mới tích lũy được.”
Bản mở rộng Immortal Pillars giới thiệu hệ thống thần thoại Trung Quốc được thiết kế từ đầu, dựa trên các câu chuyện thần thoại truyền thống. Đội ngũ sản xuất đã hợp tác với nhiều chuyên gia và đối tác từ Trung Quốc để đảm bảo tính chính xác và hấp dẫn của các vị thần mới.
Đặc biệt, các nhà phát triển đã dựa trên dữ liệu từ cộng đồng game thủ để chọn lọc và thiết kế các tính năng phù hợp. Đội ngũ nhận thấy rằng, nhiều người chơi thích các trận đấu đơn và chế độ PvE, nên họ tập trung xây dựng các đơn vị quân thần thoại với thiết kế ấn tượng, giúp các trận chiến thêm phần kịch tính.
Trong bản mở rộng lần này, game thủ có thể thấy sự xuất hiện của những đơn vị quân mới đầy sức mạnh như rồng bay và hổ bay. Ngoài ra, chế độ chơi chiến dịch một người chơi (singleplayer) cũng được bổ sung, mang lại trải nghiệm sâu sắc hơn.
Nhà sản xuất cũng bổ sung nhiều tính năng mới thú vị, như đơn vị quân Taotie với khả năng nuốt chửng đối phương để tăng cường sức mạnh, hay nhân vật anh hùng Nezha với khả năng tạo lửa trên đường di chuyển. Cách thu thập “favor” (một dạng tài nguyên trong game) của phe Trung Quốc cũng độc đáo hơn, buộc người chơi liên tục mở rộng lãnh thổ.

Earnest Yuen khẳng định, đội ngũ phát triển luôn lắng nghe phản hồi của cộng đồng: “Người chơi thường xuyên sáng tạo những cách chơi mới lạ mà chúng tôi không nghĩ đến. Đôi lúc điều này khiến đội cân bằng game phải làm việc nhiều hơn, nhưng cũng nhờ vậy mà trò chơi luôn thú vị và hấp dẫn.”
Ông cũng nhắn nhủ thêm: “Chúng tôi thực sự biết ơn cộng đồng. Những phản hồi tích cực từ các bạn chính là động lực lớn để chúng tôi tiếp tục hoàn thiện trò chơi. Xin cảm ơn tất cả game thủ đã đồng hành và ủng hộ Age of Mythology Retold.”
Với bản mở rộng Immortal Pillars, Age of Mythology Retold tiếp tục khẳng định sức hút và sự sáng tạo trong lòng cộng đồng yêu thích thể loại RTS trên toàn thế giới.