Gamefam, công ty hàng đầu về truyền thông metaverse cho thế hệ Gen Z và Alpha, vừa công bố báo cáo thường niên thứ hai với những thành tựu nổi bật. Trong năm 2024, các chiến dịch thương hiệu của Gamefam trên Roblox và Fortnite đã ghi nhận hơn 2,7 tỷ lượt tương tác thương hiệu, khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực game và quảng cáo kỹ thuật số.
Thành tựu nổi bật trong năm 2024
Gamefam hiện sở hữu 5 trong số 15 tựa game thương hiệu hàng đầu mọi thời đại trên Roblox. Trong đó, Sonic Speed Simulator là trò chơi thương hiệu đầu tiên trên Roblox đạt mốc hơn 1 tỷ lượt truy cập. Bên cạnh đó, công ty đã tạo ra tổng cộng 45 tỷ lượt chơi trên toàn bộ danh mục game của mình.
Theo ông Joe Ferencz, CEO của Gamefam, “Danh mục game của chúng tôi hiện đạt 64 triệu lượt truy cập mỗi ngày, bao gồm các trò chơi thuộc quyền sở hữu hoặc hợp tác độc quyền trong top 25 trên Roblox.”
Gamefam cũng hợp tác với Ubisoft để tích hợp tựa game Brawlhalla vào các trò chơi phổ biến của công ty, đảm bảo sự hiện diện của thương hiệu trước một lượng lớn người chơi.

Quảng cáo tích hợp và chiến lược thương hiệu
Năm 2024 đánh dấu sự chuyển mình trong chiến lược quảng cáo của các thương hiệu lớn. Thay vì tạo game riêng lẻ, nhiều thương hiệu đã chọn tích hợp nội dung vào các trò chơi phổ biến trên Roblox và Fortnite.
Điển hình, Gamefam đã hợp tác với Paramount và NFL để tạo nên sự kiện đa trò chơi Super Bowl LVIII trên Roblox. Sự kiện này thu hút hơn 75 triệu lượt truy cập và ghi nhận 985 triệu phút tương tác.
Ngoài ra, chiến dịch quảng bá bộ phim Garfield của Sony Pictures thông qua 4 tựa game trên Roblox đã trở thành chiến dịch phim đa trò chơi lớn nhất từ trước đến nay với 31 triệu lượt truy cập.

Tương lai quảng cáo trên Roblox và Fortnite
Với hơn 1.000 chiến dịch và trò chơi thương hiệu từ hơn 500 thương hiệu, dự kiến năm 2025 sẽ chứng kiến sự gia tăng đầu tư mạnh mẽ từ các nhãn hàng trên Roblox và Fortnite. Ông Ferencz cho biết: “Nếu thương hiệu không hiện diện trên Roblox và Fortnite, họ sẽ dần mất đi sự liên kết với thế hệ trẻ.”
Ferencz còn dự đoán:
- Roblox sẽ đạt 500 triệu người dùng hoạt động hàng tháng vào năm 2025 và hơn 1 tỷ người dùng vào năm 2030.
- Quảng cáo trong game trên Roblox sẽ trở thành “món phải có” trong kế hoạch truyền thông của mọi thương hiệu Fortune 100.
- Một IP gốc từ Roblox sẽ trở thành phim hoạt hình bom tấn kèm các sản phẩm thời trang, đồ chơi vào năm 2030.

Gamefam: Động lực phát triển metaverse
Với chuyên môn trong việc tạo ra trải nghiệm thương hiệu độc đáo và danh mục game metaverse hàng đầu, Gamefam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực này. Công ty đặt mục tiêu mở rộng sang các nền tảng mới như Horizon Worlds, đáp ứng nhu cầu của thế hệ trẻ trong tương lai.
Gamefam đã và đang định hình lại cách các thương hiệu tiếp cận người tiêu dùng trẻ, biến metaverse thành không gian kết nối thương hiệu với thế hệ người chơi năng động.