Hôm qua, Microsoft thông báo đã khắc phục hầu hết các sự cố ảnh hưởng đến dịch vụ Outlook và Teams sau một ngày gặp phải những gián đoạn kỹ thuật nghiêm trọng.
Dự kiến, việc khôi phục hoàn toàn sẽ được hoàn tất vào hôm nay, thứ Ba.
Sự cố bắt đầu từ sáng thứ Hai, với hơn 5.000 báo cáo lỗi được ghi nhận trên trang Downdetector tại thời điểm cao nhất. Tuy nhiên, số liệu này chưa phản ánh đầy đủ quy mô thực sự của sự cố.
Vào buổi tối, Microsoft thông báo đã khôi phục chức năng cho tất cả các dịch vụ bị ảnh hưởng, ngoại trừ Outlook trên web, vẫn đang gặp vấn đề với một số ít người dùng. Hãng cho biết đang tiếp tục giám sát và xử lý để khôi phục hoàn toàn dịch vụ.
Trước đó, vào khoảng 7:30 tối (giờ miền Đông), Microsoft ước tính vấn đề sẽ được giải quyết trong vòng 3 giờ. Đến trưa, hãng cho biết bản sửa lỗi đã đạt tới 98% môi trường bị ảnh hưởng, nhưng nhiều người dùng vẫn ghi nhận sự cố gia tăng.
Ảnh hưởng và phản ứng
Sự cố gián đoạn này đã gây ảnh hưởng lớn đến nhiều người dùng, đặc biệt là các nhân viên văn phòng đang sử dụng hai dịch vụ trên. Tuy nhiên, một số người dùng tại Mỹ xem đây như một “khoảng nghỉ nhỏ” trước kỳ nghỉ lễ Tạ ơn sắp tới.
Dù sự cố của Microsoft gây không ít phiền toái, nhưng không đạt đến mức độ nghiêm trọng như các sự cố IT khác trong năm nay. Điển hình, vào mùa hè, một lỗi phần mềm của CrowdStrike đã được ghi nhận là sự cố IT lớn nhất trong lịch sử, làm gián đoạn ngành hàng không, ảnh hưởng tới bệnh viện và gây thiệt hại hơn 5 tỷ USD cho các công ty thuộc Fortune 500.
Microsoft cam kết sẽ tiếp tục cải thiện và đảm bảo dịch vụ vận hành ổn định hơn trong tương lai, đặc biệt với những nền tảng quan trọng như Outlook và Teams, vốn là trụ cột trong công việc và giao tiếp hàng ngày của hàng triệu người dùng toàn cầu.