Bản cập nhật mới tung ra khiến nhiều dòng máy Samsung phổ biến bị treo logo, người dùng không thể tự khắc phục thủ công.
Gần đây, nhà sản xuất Hàn Quốc vừa tung ra một bản cập nhật cho các dòng điện thoại cũ, ra mắt khoảng 4-5 năm trước. Tuy nhiên sau đó, thiết bị của nhiều khách hàng gặp lỗi bootloop (khởi động lại liên tục, treo logo).
Trên các diễn đàn Samsung Hàn Quốc, cộng đồng Reddit, người dùng phản hồi rằng tình trạng này xuất hiện khoảng 2 ngày trước. Đa phần máy gặp vấn đề khi nâng cấp phần mềm được cung cấp từ hãng vào ngày 3/10.
Danh sách bị ảnh hưởng gồm toàn bộ dải sản phẩm flagship của Samsung ra mắt vào năm 2019, gồm S10 series và dòng Note 10. Các sản phẩm tầm trung Galaxy A90, M51 cũng gặp vấn đề tương tự.
Phản hồi giới truyền thông, đại diện Samsung cho biết hãng đã ghi nhận “số lượng hạn chế” điện thoại Galaxy chạy Android 12 bị khởi động lại liên tục sau khi cập nhật lên bản mới nhất của ứng dụng nhà thông minh SmartThings. Đây vốn là app được cài mặc định trên điện thoại của hãng.
“Sau khi phát hiện, chúng tôi đã lập tức dừng cung cấp bản cập nhật và nỗ lực giải quyết vấn đề. Khách hàng bị ảnh hưởng có thể liên hệ Samsung để được hỗ trợ”, Android Authority trích phản hồi từ công ty Hàn Quốc.
Hiện tại, cách tốt nhất để xử lý vấn đề với thiết bị Galaxy gặp lỗi là đến trung tâm hỗ trợ của hãng. Người dùng Hàn Quốc chia sẻ rằng nhân viên Samsung có thể xử lý phần mềm mà không làm mất dữ liệu của máy lỗi. Tuy nhiên, sự cố này có thể gây phiền toái cho nhiều khách hàng bởi các model này của Samsung từng rất thành công trong quá khứ với doanh số hàng triệu chiếc.
Theo báo cáo trên Reddit, người dùng ở Hàn Quốc, Mỹ, Singapore, Australia, Bỉ, Pháp, Indonesia, Philippines và Đức có gặp sự cố. Do vậy, đây là vấn đề trên toàn cầu.
Cách nhanh chóng để xử lý là chạy lại phần mềm bằng công cụ chuyên dụng. Tuy nhiên, phương pháp này lại khiến toàn bộ dữ liệu trên điện thoại “bốc hơi”.
Năm ngoái, nhiều điện thoại Samsung không cập nhật bản vá phần mềm, cũng hóa “cục gạch” treo logo vì xung đột logic phần mềm. Vấn đề xuất phát từ việc thiết bị của hãng có sẵn Âm lịch, nhưng hệ điều hành không xác định được thời gian vào tháng nhuận. Vấn đề nói trên có thể được xử lý nhanh bằng cách truy cập vào SafeMode của máy.
Tại Việt Nam, trên các cộng đồng người dùng lớn của Samsung, chưa ghi nhận được trường hợp người dùng S10, Note 10 gặp lỗi bootloop.