Chủ Nhật, 3 Tháng mười một, 2024

Meta khiến Apple việt vị

-

Với việc Meta tung ra hàng loạt sản phẩm kính AR phù hợp với số đông người dùng, Apple cần có chiến lược phù hợp với Vision Pro nếu không muốn bị bỏ lại.

Theo Bloomberg, kính AR mới nhất của Meta đã tạo thêm áp lực cho Apple trong việc thúc đẩy dự án phát triển kính Vision thế hệ tiếp theo. Hiện tại, Táo khuyết đang đối mặt với thách thức trong việc tìm hướng đi cho kính Vision Pro.

Công ty muốn biến sản phẩm thành một dòng thiết bị, với các tính năng và mức giá khác nhau. Tuy nhiên, Apple không có khởi đầu với một nền tảng phần cứng vững chắc. Do đó, các sản phẩm trong tương lai của công ty có thể được tái định hình nếu họ thành công trong phân khúc kính AR.

Vision Pro là một sản phẩm công nghệ mới mẻ, đặc biệt khi nói đến khả năng chiếu video. Ngoài ra, phần cứng của thiết bị này cũng là điểm đáng nhắc đến khi nó sở hữu vỏ nhôm, camera cao cấp, chip tiên tiến và màn hình hiển thị sắc nét.

Song, Vision Pro giống như một sản phẩm công nghệ trình diễn hơn là thiết bị dành cho đại chúng. Có rất ít lý do để người dùng chọn mua Vision Pro thay vì máy tính. Chiếc kính này cũng không phù hợp để đeo trong một thời gian dài, trong khi thiếu hỗ trợ của nhiều phần mềm từ bên thứ ba.

Với có giá 3.500 USD, Vision Pro đang nằm ngoài tầm với của phần đông người dùng. Apple có thể cố gắng thúc đẩy doanh số bằng cách giảm 500-1.000 USD, nhưng mức giá sau giảm vẫn khá cao khi so với một chiếc điện thoại hay máy tính.

Trong khi đó, Meta vừa giới thiệu phiên bản mới nhất của kính thông minh Ray-Ban. Không giống như Vision Pro, đây không phải là một “kỳ quan công nghệ” và không được định hướng trở thành thiết bị thực tế tăng cường.

Nó đã thu hút được người tiêu dùng nhờ sự kết hợp giữa thiết kế bóng bẩy và các tính năng hữu ích. Theo Bloomberg, Apple cần thiết kế sản phẩm giống như cách Meta đang làm với kính thông minh Ray-Ban. Điều này sẽ giúp Táo khuyết tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

Xét về kính thực tế tăng cường, Meta Quest 3S chỉ có giá khởi điểm từ 299 USD. Mức giá này giúp công ty dễ dàng chiếm lĩnh thị phần. Ngược lại, Vision Pro có giá cao hơn gấp 10 lần so với Quest. Nếu chơi game và xem video là ứng dụng chính của những loại kính này, người dùng không cần đến sự cao cấp của Vision Pro.

Với việc Meta ra mắt kính AR Orion mới nhất, sản phẩm này có thể giáng một đòn mạnh vào chiến lược sản phẩm của Apple. Orion cung cấp trường nhìn với phạm vi ấn tượng 70 độ và có thể điều khiển dễ dàng. Mặc dù đang ở dạng nguyên mẫu, người dùng dường như rất háo hức chờ đợi sản phẩm này.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho các thành viên tham gia. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Rogue Waters chốt hạ ngày ra khơi

Game nhập vai hành động chiến thuật roguelike lấy bối cảnh cướp biển Rogue Waters đã có mặt trên PC, sắp ra mắt trên các hệ máy console.

T1 vô địch CKTG 2024

Cuối cùng, Faker và T1 đã chinh phục CKTG 2024, vượt qua Bilibili Gaming sau 5 ván đấu kịch tính để trở thành nhà vô địch thế giới lần thứ năm.

BOB gia nhập Optimism

BOB, một nền tảng nổi tiếng trong lĩnh vực tài chính phi tập trung (DeFi), vừa ra mắt tầm nhìn "Hybrid Layer 2".

Apple hốt bạc

Trong buổi báo cáo tài chính quý III/2024, CEO Tim Cook đã nhắc đến "AI" và "Apple Intelligence" 15 lần.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU