Thành công của tựa game ăn khách toàn cầu Black Myth: Wukong đã giúp thị trường game của Trung Quốc đã tăng trưởng hơn 15% so với cùng kỳ năm ngoái.
SCMP trích nghiên cứu mới cho thấy thị trường game của Trung Quốc đã tăng trưởng hơn 15% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ vào Black Myth: Wukong, tựa game đang “làm mưa làm gió” gần đây.
Cụ thể, trong báo cáo tháng 8 của Ủy ban xuất bản game của Hiệp hội xuất bản âm thanh, video và kỹ thuật số Trung Quốc công bố, ngành game nước này đã tạo ra doanh thu lên tới 33,64 tỷ nhân dân tệ (khoảng 4,8 tỷ USD), tăng 21% so với tháng 7.
Sự phổ biến của tựa game Black Myth: Wukong trên thị trường toàn cầu cũng góp phần vào mức tăng trưởng 25% theo năm về doanh thu ở nước ngoài của các trò chơi do studio Trung Quốc phát triển trong tháng 8, đạt mức mức 1,88 tỷ USD so với mốc 1,5 tỷ USD của năm 2023.
Tuy nhiên, doanh số bán trò chơi di động tại Trung Quốc trong tháng 8 ghi nhận mức giảm nhẹ 1,55% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống chỉ còn 22,5 tỷ nhân dân tệ.
Theo SCMP, Cục Quản lý Xuất bản và Báo chí Quốc gia Trung Quốc (NPPA), cơ quan quản lý của Trung Quốc trong lĩnh vực game, đã phê duyệt cho hơn 117 trò chơi điện tử vào tháng 8.
Đây cũng là con số nhiều nhất từ đầu năm đến nay trong bối cảnh người Trung Quốc đang rất phấn khích trước thành công của Black Myth: Wukong.
Công ty tư vấn Newzoo dự kiến doanh thu thị trường game của Trung Quốc sẽ đạt 45 tỷ USD ngay trong năm nay. Trong khi đó, mức ước tính cho thị trường Mỹ là 47 tỷ USD. Newzoo nhận định hai quốc gia này sẽ chiếm một nửa chi tiêu của người tiêu dùng toàn cầu cho game trong năm 2024.
Cho đến thời điểm hiện tại, Black Myth: Wukong vẫn là cái tên chiếm trọn sự chú ý của làng game thế giới. Ngay khi vừa ra mắt, “Mỹ Hầu Vương” đã xô đổ hàng loạt những con số ấn tượng với hơn 4,5 triệu bản được bán ra trên các nền tảng game lớn.
Chỉ sau 24 giờ ra mắt, đã có tới hơn 2,2 triệu người chơi Black Myth: Wukong cùng lúc trên Steam. Con số này đánh dấu tựa game chơi đơn có số người chơi đồng thời nhiều nhất từ trước đến nay.