Được phát hiện bởi Gamepressure, trang LinkedIn của Harrison Froeschke đã hé lộ khá nhiều thông tin thú vị về doanh thu của Diablo 4 – ít nhất nó đã như thế trước khi ông chỉnh sửa và giấu những điều đó.
Là Quản lý Sản phẩm Cấp cao (Senior Product Manager) cho tựa game, Froeschke đã chia sẻ khá là cụ thể về số tiền mà trò chơi đã thu được.
Trong trang cá nhân của mình, Froeschke cho biết vai trò của ông tại Blizzard bao gồm “dẫn đầu chiến lược kiếm tiền của những món đồ trang trí trong cửa hàng cũng như quyết định mức giá, ưu đãi theo gói, ưu đãi cá nhân và lập kế hoạch lộ trình, tức đã thúc đẩy doanh thu toàn thời gian của MTX [Microtransaction] lên đến 150 triệu USD”.
Bên cạnh đó, Froeschke còn chia sẻ ông có trách nhiệm “thực hiện mọi bước liên quan đến bán hàng kể từ giai đoạn đặt hàng trước đến bản mở rộng đầu tiên bằng cách điều chỉnh và hợp tác với những đội ngũ khác, dẫn đến thu được 1 tỷ USD toàn thời gian”.
Những con số “khủng khiếp” này cũng không có gì quá ngạc nhiên bởi Diablo 4 chính là sản phẩm “cháy hàng” nhất mọi thời đại của Blizzard. Tuy nhiên, việc một tựa game trả phí vẫn kiếm được 150 triệu USD (tức là 15% tổng doanh thu của nó) từ các giao dịch “microtransaction” vẫn khá là ngạc nhiên.
Hiện tại, Vessel of Hatred – bản mở rộng đầu tiên của Diablo 4 – dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 08/10 tới.