Thứ ba, 10 Tháng mười hai, 2024

Dragon Ball vẫn hái ra tiền

-

“Dragon Ball” đang là thương hiệu ăn khách nhất về mặt thương mại của Toei Animation, thậm chí còn lớn hơn cả “One Piece”.

Dragon Ball  One Piece chắc chắn là những thương hiệu nổi tiếng nhất trong ngành công nghiệp manga tại Nhật Bản cũng như trên toàn thế giới. Sự thành công của cả hai đã mang đến những giá trị khổng lồ.

Cũng bởi vậy, cặp truyện đình đám này cũng thường xuyên bị đem ra so sánh với nhau khi một bên là huyền thoại đã quá quen thuộc trong ngành, một bên đang sở hữu số lượng bán lớn nhất mọi thời đại.

Tuy nhiên, theo báo cáo tài chính gần đây của Toei Animation (một hãng sản xuất phim hoạt hình Nhật Bản), Dragon Ball vẫn đang có phần nhỉnh hơn về mặt thương mại dù không có anime nào được phát sóng trong các năm gần đây.

Một bài đăng trên mạng xã hội X của tài khoản Schaewn gần đây đã tiết lộ một phần báo cáo tài chính của Toei Animation cho quý đầu tiên của năm tài chính mới. Trong đó tiết lộ Dragon Ball là thương hiệu có lợi nhuận cao nhất của Toei trong quý, thậm chí còn nhiều hơn One Piece 130 triệu yên. Dragon Ball đã tạo ra 5,67 tỷ yên lợi nhuận trong giai đoạn ba tháng trong khi One Piece kiếm được 5,54 tỷ yên.

Điều thú vị nằm ở chỗ, dựa theo báo cáo trên, Dragon Ball đã vượt qua One Piece về cả cấp phép trong nước và quốc tế. Điều này ngụ ý rằng anime Dragon Ball vẫn mang lại cho Toei nhiều tiền hơn mặc dù Dragon Ball Super đã kết thúc vào tháng 3/2018 trong khi One Piece vẫn liên tục phát hành các tập mới hàng tuần.

Toei Animation xác nhận loạt phim Dragon Ball của Toriyama vẫn là thành công thương mại lớn nhất của họ

Phải thừa nhận rằng, sự khác biệt giữa hai loạt phim này khá nhỏ bởi khi xét trên quy mô lớn, lợi nhuận mà cặp đôi này mang lại là gần như tương đương. Tất nhiên, sự thành công của One Piece Film: Red đã mang về một khoản doanh thu không nhỏ. Nhưng với sức hấp dẫn của mình, Dragon Ball vẫn nhỉnh hơn đôi chút nếu xét về mặt thương mại.

Tương lai của loạt phim Dragon Ball Super chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng phần nào khi cha đẻ của tác phẩm này Akira Toriyama vừa qua đời vào đầu năm nay. Đây là một tổn thất nặng nề đối với Dragon Ball Super nhưng bộ phận sản xuất vẫn đang nỗ lực hết mình để đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ.

Điều thú vị khác là các anime thường dựa vào doanh số bán hàng hóa thay vì bản thân bộ truyện để kiếm lợi nhuận nhưng theo báo cáo của Toei, phần lớn lợi nhuận của hãng trong quý gần nhất đến từ việc cấp phép ở thị trường trong nước và nước ngoài. Điều này khẳng định rằng Dragon Ball thực sự đang kiếm được lợi nhuận chủ yếu từ anime ngay cả sau nhiều năm gián đoạn không ra tác phẩm mới.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho các thành viên tham gia. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

The Talos Principle: Reawakened thức tỉnh

Nhà phát hành Devolver Digital và đội ngũ phát triển Croteam vừa công bố tựa game The Talos Principle: Reawakened.

The Fox’s Way Home trở về Nintendo Switch

Sau khi ra mắt trên PC qua Steam vào ngày 10/10, tựa game phiêu lưu thoát hiểm The Fox’s Way Home sẽ chính thức có mặt trên Nintendo Switch vào năm 2025.

The Red One: Occultation thử nghiệm trong tháng này

Mới đây, OVERTAKE đã công bố giai đoạn Closed Beta Test (CBT) đầu tiên của tựa game bắn súng The Red One: Occultation, diễn ra từ ngày 13 đến 17 tháng 12.

Deverse World tặng quà Giáng sinh sớm

Mùa Giáng sinh đang phủ tuyết trắng lên Deverse World, mang theo hàng loạt quà tặng độc đáo.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU