Sau rất nhiều thông tin chưa được xác thực về tokenomics, Hamster Kombat đã công bố whitepaper mới tuyên bố dành ra 60% khối lượng của airdrop cho người chơi.
Nhằm làm rõ những thông tin “lệch lạc” thời gian gần đây xoay quanh sự kiện airdrop của mình, đội ngũ đứng sau tựa game trên Telegram theo cơ chế Tap-to-Earn Hamster Kombat đã phát hành whitepaper mới với các chi tiết liên quan đến tokenomics của dự án.
Theo đó, đội ngũ dự án tuyên bố sẽ dành ra 60% khối lượng của airdrop dành riêng cho người chơi, khẳng định “đây sẽ là sự kiện airdrop lớn nhất trong lịch sử tiền mã hóa”. 40% còn lại sẽ được phân bổ cho việc cung cấp thanh khoản, quan hệ đối tác, phần thưởng hỗ trợ hệ sinh thái, và các mục khác.
Whitepaper của Hamster Kombat còn cho biết “dự án không có sự tài trợ vốn hay được hỗ trợ bởi các công ty đầu tư mạo hiểm trong lĩnh vực crypto, do đó không chịu áp lực bán xả token” ảnh hưởng đến hệ thống kinh tế. Đội ngũ giải thích “Hamster Kombat vốn dĩ đã là một doanh nghiệp có lợi nhuận, và không cần phải bán token”.
Không chỉ công bố tokenomics, Hamster Kombat cũng thông báo những phiên bản nâng cấp mới thu hút thêm người chơi và đợt airdrop mùa 2 trong tương lai.
Hamster Kombat là một tựa game Web3 chơi trực tiếp trên Telegram, nổi lên nhờ cơ chế kiếm thêm lợi nhuận cực kỳ nhàn rỗi thông qua cơ chế Tap-to-Earn đơn giản. Người chơi chỉ cần chạm liên tục vào chú chuột trong ứng dụng và thực hiện các nhiệm vụ theo yêu cầu để nhận về những điểm token trong game như một tiêu chí quy đổi hoặc nhận token HMSTR khi sự kiện airdrop diễn ra sau này – tương tự với các tựa game như PixelTap, BeraSig, hay Binance Launchpool thứ 54 là Notcoin (NOT).
Hamster Kombat đã nổi lên như một hiện tượng bí ẩn đầy thú vị trong thế giới tiền mã hóa. Các nhà sáng lập ẩn danh dường như đã xây dựng dự án trong khoảng thời gian cực kỳ ngắn, nhưng đã nhanh chóng sở hữu cộng đồng người chơi “khổng lồ” với tâm lý háo hức kiếm phần thưởng token thông qua trò chơi phát triển trên blockchain The Open Network (TON).
Mặc dù có lối chơi khá nhàm chán, tựa game vẫn sở hữu lượng fan hùng hậu. Các nhà phát triển cho biết trò chơi hiện có 50 triệu người dùng hoạt động hàng ngày trên 190 quốc gia với con số tích lũy 300 triệu người chơi, trong khi tổng số người dùng Telegram là 900 triệu.
Nhiều người còn liên tưởng trạng thái hiện tại của Hamster Kombat với tựa game đình đám một thời Axie Infinity, từng “bỏ túi” người chơi 1.300 USD mỗi tháng, một số tiền rất đáng kể đối với người dân ở các nước đang phát triển.
Tuy nhiên trong thời gian gần đây dự án đã gặp những rắc rối không mong muốn bởi chính quyền Iran và cả cộng đồng 300 triệu người chơi của mình:
- Các quan chức Iran cho rằng đây là công cụ “quyền lực mềm” của phương Tây nhằm đánh lạc hướng dân chúng khỏi cuộc bầu cử Tổng thống của đất nước hồi tháng 06/2024.
- Cộng đồng người chơi thì bày tỏ sự phẫn nộ xen lẫn thất vọng khi thông tin về tokenomics bị rò rỉ bởi một nguồn tin chưa xác thực, trong đó công bố Hamster Kombat chỉ phân bổ 1% của tổng cung 10 tỷ HMSTR để airdrop cho người dùng. Với 300 triệu người tham gia, 100 triệu token chia đều thì mỗi người dùng chỉ nhận được khoảng 0,4 HMSTR.
Gần đây, sàn giao dịch OKX cũng đã “bắt trend” Tap-to-Earn khi trình làng một ứng dụng trò chơi trên Telegram, cho phép người dùng đoán giá Bitcoin chỉ trong 5 giây.