Một lỗi liên quan đến hitbox của Ashe và một lỗi liên quan đến góc nhìn của người quan sát nhưng Riot không hề muốn sửa nó.
Trận tứ kết cuối cùng giữa EDG và DRX trong giải đấu CKTG 2022 của Liên Minh Huyền Thoại thực sự là một bữa đại tiệc cho người xem, vì không những nó hấp dẫn tới ván cuối cùng mà còn tiếp tục có lỗi game để mọi người tiếp tục mỉa mai nhà sản xuất âm nhạc Riot Games.
Mặc dù lỗi này không ảnh hưởng lắm tới tổng thể trận đấu, nhưng nó cũng cho thấy một mùa giải kinh hoàng, khi bất kìa trận đấu nào cũng có thể xảy ra lỗi game đủ các thể loại.
Sự việc diễn ra tại ván 4 trong trận đấu, khi hai đội tổ chức ăn rồng. Lúc này Ashe trong tay hỗ trợ BeryL đã bắn Đại Băng Tiễn về phía các thành viên EDG, ép được Tốc Biến của hỗ trợ Meiko bên phía đối thủ, sau đó cả hai bên lao vào nhau và cuối cùng DRX chiến thắng giao tranh. Mọi việc vốn dĩ sẽ chẳng có gì để nói, nếu sau đó trong replay chiếu lại, tổ kỹ thuật của Riot Games đã cho chúng ta thấy một tình huống vô cùng hài hước.
Đại Băng Tiễn của Ashe đã bay sạt qua người Varus trong tay của xạ thủ Viper bên phía EDG, điều thần kì ở đây là nó không hề gây ra bất cứ sát thương hay hiệu ứng gì, đơn giản chỉ là bay xuyên qua người Varus mà thôi. Ngay lập tức mọi người đã nghĩ tới việc đây lại là một lỗi game khác, vì rất khó để giải thích tại sao Varus lại không trúng đòn trong tình huống này.
Trên thực tế hầu hết người chơi LMHT không biết hitbox của chiêu cuối Ashe không nằm ở phần đầu mà nằm ở phần đuôi, đã có rất nhiều clip từ lâu được đăng lên để phàn nàn về hitbox ảo ma của chiêu cuối này. Nhưng đối với tình huống ở trận tứ kết vừa rồi, thì khả năng đây lại là một lỗi game nữa, vì chắc chắn Varus đã nằm trong phạm vi ảnh hưởng của nó.
Một số người xem cũng nhận ra một điều, đó là thời gian replay và tình huống thật có khác nhau. Trước đó ta đã thấy Đại Băng Tiễn bắt Meiko phải Tốc Biến, nhưng Varus lại ở rất xa còn trong replay thì hoàn toàn ngược lại, đây cũng là một lỗi phổ biến nữa của LMHT khi thỉnh thoảng góc nhìn của người quan sát sẽ thấy hoặc không thấy những thứ mà người chơi trên thực tế nhìn thấy. Dù thế nào đi chăng nữa thì tình huống này thực sự vô cùng hack não, may mắn là nó cũng không ảnh hưởng gì lắm, vì Varus khi đó vẫn còn Thanh Tẩy.
Lỗi game đang trở thành một phần không thể thiếu tại Chung kết Thế giới 2022, đây đã là lần thứ bao nhiêu nó diễn ra không ai nhớ nổi nữa rồi. Hãy cùng chờ xem liệu trong các trận Bán kết và Chung kết sắp tới có còn lỗi game dở khóc dở cười nào xảy ra hay không nhé.