Apple vẫn chưa đưa ra lý do thay đổi chính sách bảo hành.
Apple đã thực hiện một thay đổi đáng chú ý đối với chính sách bảo hành và sửa chữa tiêu chuẩn cho iPhone và Apple Watch trong tháng này. Theo nguồn tin từ 9to5mac, Apple không còn bảo hành vết nứt “sợi tóc” (hairline crack) theo chế độ bảo hành tiêu chuẩn cho iPhone và Apple Watch. Thay vào đó, các sửa chữa này hiện được xử lý như khiếu nại “hư hỏng do tai nạn” và người dùng phải trả phí.
Trước đây, chính sách của Apple tại một số quốc gia phát triển như Mỹ là sẽ chấp nhận bảo hành các trường hợp hư hỏng do vết nứt nhỏ và đơn lẻ trong thời gian bảo hành tiêu chuẩn cho người dùng iPhone và Apple Watch, miễn là không có thiệt hại rõ ràng nào khác hoặc điểm tác động rõ ràng gây ra vết nứt trên thiết bị.
Tuy nhiên, trong thông báo mới nhất được phân phối đến các Apple Store và Nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền của Apple trong tuần này, Apple đã điều chỉnh chính sách, khẳng định rằng tất cả các trường hợp nứt vỡ đơn lẻ không còn được bảo hành. Khi khách hàng báo cáo về một vết nứt mỏng đơn lẻ như một vấn đề, nhà cung cấp dịch vụ được yêu cầu xử lý nó như một khiếu nại về thiệt hại do tai nạn.
Điều này có nghĩa là bạn sẽ phải trả phí để sửa chữa một vết nứt mỏng đơn lẻ, ngay cả khi không có thiệt hại hoặc điểm tác động nào khác trên thiết bị của bạn. Hiện tại, thay đổi này chỉ áp dụng cho iPhone và Apple Watch. Apple vẫn bảo hành sửa chữa vết nứt mỏng đơn lẻ cho iPad và Mac.
Apple vẫn chưa thông báo lý do cụ thể cho thay đổi này. Trong quá khứ, chính sách này luôn được thực hiện không đồng nhất, với một số cửa hàng và cửa hàng sửa chữa linh hoạt hơn những nơi khác. Tuy nhiên, với sự thay đổi này, các nhà cung cấp dịch vụ không còn có sự linh hoạt đó nữa.