Kỷ lục mới đã được tạo ra trong tựa game bắn súng lâu đời của Valve với số khung hình được thiết lập là hơn 4.400 FPS bằng RTX 4090.
Trong khi một vài tựa game “siêu phẩm” vừa ra mắt như Gotham’s Knights còn kẹt lại ở mức 30 FPS, lại có những game thủ không hài lòng với những con số vài trăm FPS mình có được khi chơi game. YouTuber có nick 3kliksphilip là một trong số đó, và anh chàng đã làm được điều chưa ai làm được khi đẩy Counter-Strike: Global Offensive lên mức hơn 4,000 FPS, khiến engine Source “sụp đổ” dưới sức nặng của số khung hình này.
Được xây dựng trên nền tảng engine Source đã 18 năm tuổi của Valve, CS:GO là một tựa game rất nhẹ nhàng, giúp game thủ thế giới có thể dễ dàng đạt tới số khung hình cao ngất nhằm có được lợi thế khi chiến đấu. Bản thân trò chơi này cũng có giới hạn số khung hình, nhưng con số đó là 400 FPS, cao gấp hơn 10 lần nhiều tựa game khác trên thị trường.
Khi NVIDIA tung ra chiếc card đồ họa siêu khủng RTX 4090, 3kliksphilip nhìn thấy cơ hội để thử nghiệm xem liệu CS:GO có thể đạt tới số khung hình tối đa là bao nhiêu. Anh mod CS:GO để xóa bỏ tất cả những gì có thể ảnh hưởng tới hiệu suất của game, bao gồm cả giới hạn khung hình lẫn những đối thủ máy hay giao diện (số đạn, máu, tiền, radar,…) trên màn hình. Sau đó, anh cho nhân vật của mình nhìn vào một bức tường trong một bản đồ đơn giản, và con số mà game thủ này đạt được là hơn 4,400 khung hình/giây (FPS-frame per second).
Nhưng con số này không giúp game thủ có được lợi thế lớn hơn so với những game thủ “chỉ” chơi CSGO ở mức 400 FPS. Khi vượt qua mốc 1,000 FPS, CS:GO bắt đầu gặp lỗi gameplay, khi nhân vật di chuyển nhanh hơn bình thường. Đây là một lỗi rất quen thuộc với các tựa game khóa khung hình khác, nhưng trong trường hợp của CS:GO, server game sẽ không ngừng điều chỉnh vị trí thật của game thủ, khiến cho việc di chuyển trở nên giật cục và không thể chơi được.