Các game thủ Starfield chứng tỏ độ ‘hardcore’ của mình khi phát hiện 3 NPC nhiệm vụ có diện mạo y hệt nhau.
Cũng vì vậy, game thủ Starfield đang bày tỏ sự thất vọng của mình và cho rằng nhà phát hành Bethesda “lười biếng” khi để ba NPC (nhân vật trong game) giống hệt nhau. Chi tiết này khiến người chơi Starfield khó chịu vì theo họ, nó dễ dàng sửa chữa.
Starfield có một di sản to lớn để xứng đáng là trò chơi mới và thành công nhất của nhà phát hành Bethesda sau nhiều năm. Đã gần một thập kỷ trôi qua kể từ khi Fallout 4 phát hành, game thủ rất sẵn sàng bước vào một thế giới mới từ Bethesda như kiểu Starfield.
Mặc dù nhiều người thích Starfield nhưng sai sót đúng là điều không thể tránh khỏi. Các thế giới được tạo trong Starfield khiến nhiều người chơi cảm thấy cằn cỗi, và việc di chuyển giữa các hành tinh sử dụng hệ thống “du hành nhanh” thay vì điều hướng theo thời gian và không gian có nhiều lỗi và hay xảy ra trục trặc tương tự như các game của Bethesda trước đây. Thật không may, phát hiện gần đây khiến đó chưa phải là vấn đề khó chịu duy nhất với Starfield: 3 NPC khác nhau có mối quan hệ với các nhiệm vụ phụ khác nhau lại giống hệt về ngoại hình.
I find it a little odd that three plus major child characters are literally the exact same person
byu/JonBovi_0 inStarfield
Một người dùng mạng xã hội Reddit và cũng là game thủ Starfield “JonBovi_0” đã phát hiện ra sự trùng lặp này. Game thủ này cũng chỉ rõ các NPC nhí “Sona”, “Cora Coe” và “Annie Wilcox” giống hệt nhau về ngoại hình. Đáng nói, ba NPC đó không có mối liên hệ nào với nhau trong bất cứ mạch truyện nào của nhiệm vụ. Dù 3 NPC có khuôn mặt và mái tóc giống hệt nhaucó thể mang lại trải nghiệm thú vị cho người chơi nhưng cũng bị xem là “lười biếng” và khiến nhiều người thắc mắc làm thế nào và tại sao điều này lại xảy ra.
Một số người chơi khác bình luận rằng việc biến nhiều NPC thành một NPC trong trò chơi không đóng vai trò quan trọng lắm. Theo một số người chơi, chỉ cần làm điều gì đó để thay đổi mái tóc của nhân vật hoặc thậm chí kết cấu của họ sẽ giúp tạo nên sự khác biệt. Một số người chơi dễ tính suy đoán rằng quá trình phát triển Starfield có thể diễn ra gấp rút nên các NPC này có thể đã được sử dụng để giữ chỗ nhưng không được thay đổi khi hết game phát hành.
Theo một số game thủ muốn bảo vệ Bethesda, quy mô và phạm vi khổng lồ của trò chơi Starfield khiến việc giám sát khó khăn và điều này xảy ra là dễ hiểu. Một số người cũng chỉ ra rằng các trò chơi trước đây của Bethesda (như Skyrim) có rất ít mô hình trẻ em. Tuy nhiên, điều này dường như chỉ nhấn mạnh rằng các trò chơi của Bethesda đã không thay đổi công thức của chúng trong nhiều năm, dù tốt hay xấu.
Với việc người chơi tiếp tục gặp vấn đề với Starfield, một số người hâm mộ lo lắng về tương lai của Bethesda và The Elder Scrolls 6. Chỉ có thời gian mới trả lời được, nhưng nếu Bethesda biết lắng nghe người hâm mộ, The Elder Scrolls 6 có thể trở thành một trải nghiệm đáng kinh ngạc xứng đáng với loạt phim của nó.