Việt Nam: Mỏ vàng chưa khai thác đối với người Nhật

Phụng Sồ |

Trong vài năm nữa, tổng quy mô thị trường trò chơi trên điện thoại di động ước sẽ tăng gấp 3 lên hơn 20 nghìn tỷ đồng Việt Nam tức khoảng 800 triệu USD.

Việt Nam: Mỏ vàng chưa khai thác đối với người Nhật - ảnh 1

Thị trường trò chơi trên điện thoại di dộng tại Việt Nam tăng trưởng bùng nổ, và các doanh nghiệp Nhật đang khao khát giành được cơ hội kinh doanh tại thị trường đầy tiềm năng này, theo nhận định được đưa ra trên báo Nikkei.

Doanh nghiệp Nhật chờ cơ hội kiếm lời

Một trong những tập đoàn viễn thông hàng đầu nước Nhật, KDDI, đang cố gắng thâm nhập sâu hơn vào thị trường trò chơi trên điện thoại di động tại Việt Nam. Trong vài năm nữa, tổng quy mô thị trường ước sẽ tăng gấp 3 lên hơn 20 nghìn tỷ đồng Việt Nam tức khoảng 800 triệu USD.

Tháng Mười hai năm ngoái, KDDI chính thức hợp tác với MobiFone Telecom, một trong những nhà cung cấp các dịch vụ không dây lớn nhất tại Việt Nam. Hiện nay MobiFone Telecom đang có khoảng 34,6 triệu khách hàng.

Tập đoàn viễn thông Nhật KDDI tham vọng sẽ bán được nhiều trò chơi trên điện thoại di động cho người dùng Việt Nam thông qua một ứng dụng đặc biệt.

Ban đầu, KDDI sẽ tập tính sẽ tập trung vào cung cấp các sản phẩm giải trí bằng tiếng Việt, thế nhưng trong tương lai, hãng có thể sẽ tính đến việc kinh doanh cả các sản phẩm bằng tiếng Nhật sau khi khảo sát nhu cầu của người dùng.

Vào năm ngoái, Fuji Technology, một công ty công nghệ thông tin Nhật có trụ sở tại Hàn Nội, đã tung ra sản phẩm trò chơi có tên “Ren Q Bu” giúp người dùng có thể “hẹn hò”. Và cuối tháng Sáu này, hãng chuẩn bị giới thiệu ra thị trường Việt Nam phiên bản tiếng Việt của trò chơi "Re:Monster" từng khá được ưa chuộng tại Nhật.

Để tiết kiệm chi phí phát triển trò chơi, Fuji Technology chưa xây dựng trò chơi mới dành riêng cho thị trường Việt Nam mà chỉ “Việt hóa” một số trò chơi đã phổ biến tại Nhật. Khi người Việt Nam đến Nhật ngày một đông, công ty đang kỳ vọng sẽ bán được thêm nhiều trò chơi cho người Việt tại Nhật.

“Hiện nay, người Việt Nam chủ yếu chơi trò chơi miễn phí trên điện thoại thông minh. Thế nhưng điều đó không có nghĩa họ không muốn trả tiền. Số lượng người dùng Việt Nam chấp nhận trả tiền để tải trò chơi đang tăng lên”, CEO của Fuji Technology, ông Noriko Kato, nhận xét.

Sự phát triển bùng nổ của thị trường trò chơi trên điện thoại đi động Việt Nam

Thị trường trò chơi trực tuyến tại Việt Nam bắt đầu phát triển bùng nổ từ khoảng đầu năm 2016. Ước tính hiện có đến hơn 150 trò chơi đang được phát hành. Một số trò chơi cực kỳ thành công ví như Võ Lâm Truyền Kỳ hay MU Origin đã được tải về đến hàng trăm nghìn lượt.

Vào năm 2014, Việt Nam có khoảng 20 triệu người chơi game, chủ yếu là thanh niên. Quanh các trường đại học luôn có hàng chục tiệm game tốc độ cao, nhiều người trẻ chơi game thâu đêm suốt sáng.

Thế nhưng từ đó đến nay, nhiều người chơi game đã chuyển sang chơi trên điện thoại di động khi các hãng điện thoại lớn của thế giới liên tục tung ra các sản phẩm điện thoại thông minh với màn hình lớn.

Năm nay, khi công nghệ 4G được dự báo sẽ được phổ biến tại rất nhiều tỉnh thành trên cả nước, thị trường trò chơi trên điện thoại di động sẽ còn phát triển mạnh hơn nữa.

>>> VNG sẽ là startup Việt đầu tiên niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán Mỹ

Bạn nên đọc:
Tru Tiên 3D sẽ vực dậy thị phần MMORPG tiên hiệp Việt?
Trong năm 2017 này, Tru Tiên 3D sẽ đóng vai trò là người dẫn đầu, vực dậy cả một thị phần MMORPG tiên hiệp tại Việt Nam.
Gần 200 server với 3 triệu người chơi, VLTK Mobile là đỉnh cao của game mobile
Sau nửa năm đưa sản phẩm đi vào hoạt động, ông Bùi Minh Phương – giám đốc phụ trách mảng game của VNG cho rằng Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile đã xác lập những kỷ...

Theo Trí Thức Trẻ

 Bình luận của bạn !

Tin cùng chuyên mục

TIN MỚI