Sếp Tùng giúp Biti's bán sạch giày trong một tuần

Phụng Sồ |

Sếp Tùng bá quá.

- Nguồn VNExpress -

Chỉ trong 48 tiếng đầu tiên đăng tải, MV 'Lạc trôi' do Sơn Tùng M-TP thể hiện đạt tới 7 triệu lượt xem trên Youtube. Trong vòng 7 ngày, mẫu giày ca sĩ này 'diện' trong movie đã được bán hết”, ông Hùng Võ - Phó tổng giám đốc tiếp thị của Biti's Việt Nam kể lại về cơn sốt giày Hunter vào đầu năm 2017.

Là thương hiệu Việt ra đời những năm 80 và bước lên đỉnh cao vào những năm 90 với mẫu quảng cáo truyền hình "bước chân Tây Sơn thần tốc", nhưng Biti's dần mờ nhạt vào những năm 2000 khi giày thể thao ngoại phát triển mạnh tại Việt Nam. Phải đến khi thay đổi cách truyền thông với công thức mạng xã hội và người nổi tiếng, Biti's mới vụt sáng trở lại.

Cho đến nay, MV "Lạc trôi" của Sơn Tùng M-TP đã có gần 154 triệu lượt xem trên Youtube. Cùng với đó, MV khác cũng tiếp thị cho giày Hunter là "Đi để trở về" của Soobin Hoàng Sơn cũng gần chạm mốc 54 triệu lượt xem.

Sếp Tùng giúp Biti's bán sạch giày trong một tuần - ảnh 1

Xuất hiện chỉ vài giây nhưng mẫu giày này đã bị cháy hàng sau 7 ngày MV Lạc trôi phát hành.

Đánh vào đề tài đang "hot", hãng giày này đầu tư cho 2 MV ca nhạc với 2 ca sỹ đang được giới trẻ mến mộ. MV được phát hành trên mạng và thu nhận thành công hơn cả mong đợi.

Bitis's là một ví dụ điển hình cho công thức tiếp thị mới mà một số doanh nghiệp tinh ý và năng động đang làm để thay đổi hình ảnh cũng như tìm cách tiếp cận với khách hàng tốt hơn thay vì đổ tiền vào bảng quảng cáo ngoài trời hay chạy TVC trên truyền hình.

Ông Bùi Ngọc Anh – Chủ tịch VietstarFood cho biết, hiện tiếp thị bằng người nổi tiếng là một xu hướng rất được ưa chuộng, với 65% người tiêu dùng tin tưởng.

Một xu hướng khác là sự gia tăng những người nổi tiếng cỡ nhỏ, hay còn gọi là KOL. Họ có từ 1.000 -đến 100.000 người theo dõi trên mạng xã hội. Những người này có ảnh hưởng nhiều hơn khi có kiến thức rộng, nổi tiếng trong lĩnh vực của họ và có đam mê thực sự với những thứ họ làm.

Đơn cử, những công ty của thời trang, mỹ phẩm đều muốn gia tăng ảnh hưởng trên Instagram, 93% người được khảo sát nói Instagram là nền tảng tốt nhất để kết nối thương hiệu với người tiêu dùng.

Tuy nhiên, người nổi tiếng cũng không phải là "cây đũa thần" để đảm bảo cho chiến dịch quảng cáo thành công. Ông Ngọc Anh cho rằng, bài toán đặt ra cho doanh nghiệp là phải tìm đối tác có công cụ, kỹ thuật đo lường được cách sử dụng người nổi tiếng để quảng cáo hiệu quả. Cùng với đó, nếu muốn tạo dấu ấn khác biệt thì không thể bắt chước người khác.

Xem thêm: http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc-game/doanh-nghiep/son-tung-giup-biti-s-ban-sach-giay-trong-mot-tuan-3629081.html

>>> “Siết” game lậu qua công cụ thanh toán

Bạn nên đọc:
Nhờ sức hút khó cưỡng của Lạc Trôi, Củ Lạc được đà trôi theo version 2.0
Thành công nhờ ăn theo ca khúc mới Lạc Trôi của Sơn Tùng M-TP, tựa game Lạc Trôi lại xuôi theo trào lưu tiếp tục nâng cấp lên phiên bản 2.0.
Trước khi có giày ngoại, thiên hạ này vẫn là của sandal Biti's, giày Bata Thượng Đình...
Hãy cùng ngược dòng thời gian về gần 2 thập niên trước để chứng kiến thời thế hùng mạnh của đôi sandal "thối chân" Biti's, dép tổ ong, dép lào hay... guốc...

 Bình luận của bạn !
Loading...

Tin cùng chuyên mục

Loading...

TIN MỚI

 
Loading...