Những dự án game sinh tồn mãi mãi không thể tới tay người chơi

Jimmy Hoàng |

Từ chỗ là các tựa game đình đám, giờ đây các siêu phẩm này mãi mãi chẳng tới tay người hâm mộ.

Khi một trò chơi mới xuất hiện với phong cách chơi độc đáo hoặc đem tới những cơ chế đột phá, thành công của nó thường dẫn đến việc vô số nhà phát triển khác cố gắng làm theo. Có thể liệt kê rất nhiều ví dụ như Minecraft hay Slay the Spire. Tuy nhiên, một trong những minh chứng lớn nhất về điều này là sự ra đời của thể loại battle royale.

Được phổ biến vào năm 2017 bởi Player Unknown's Battlegrounds, sức hấp dẫn thương mại của thể loại battle royale chưa thực sự được khai thác cho đến khi Fortnite: Battle Royale ra mắt một năm sau đó và đạt được những thành công điên rồ. Kể từ đó, các nhà phát triển lớn và nhỏ đã cố gắng tạo ra những tựa game thuộc thể loại này nhằm cố gắng tận dụng sự phổ biến của nó. Một số đã thành công, nhưng nhiều người đã thất bại. Và dưới đây là danh sách những cái tên đã thất bại, dù nhận được khá nhiều kỳ vọng.

Egress

Những dự án game sinh tồn mãi mãi không thể tới tay người chơi - ảnh 1

Theo giới thiệu, đây là một trò chơi battle royale theo phong cách Dark Souls dành cho nhiều người chơi. Nghe có vẻ thú vị, phải không nào? Trò chơi battle royale đầy tham vọng này đã tạo được tiếng vang lớn trước khi ra mắt vào thời điểm năm 2018. Trò chơi đã được thiết lập để phát hành trên PlayStation 4 và Xbox One, nhưng những kế hoạch đó đã bị hoãn lại sau khi phiên bản Steam Early Access ban đầu của trò chơi "tử ẹo".

Trò chơi đã xuất hiện trên Steam vào ngày 8 tháng 11, nhưng việc quảng bá là quá tệ khiến hầu như không ai biết rằng nó đã được phát hành. Không có cơ sở người chơi nhất quán, tựa game này cuối cùng đã trở thành một thị trấn ma. Bất cứ ai mua nó bây giờ sẽ tìm thấy các máy chủ trống rỗng, một số trục trặc lớn nhỏ và một Store chưa được cập nhật kể từ tháng 10 năm 2019.

The Culling 2 đã giết chết toàn bộ nhượng quyền thương mại

Những dự án game sinh tồn mãi mãi không thể tới tay người chơi - ảnh 2

Bên cạnh những cái tên thành công trong ngành công nghiệp game, có vô số những thất bại. Tuy nhiên, có lẽ thất bại của The Culling 2 là khắc nghiệt nhất, một trò chơi tồi tệ đến nỗi nó đã giết chết hai trò chơi khác trong quá trình này.

Nhà phát triển Xaviant đã có một cú hích khiêm tốn với The Culling vào năm 2017. Trò chơi sinh tồn nhiều người chơi này có một số ý tưởng độc đáo khiến nó khác biệt với các đối thủ. Tuy nhiên, người hâm mộ đã rất tức giận khi nhà phát triển quyết định đột ngột từ bỏ phát triển The Culling để ủng hộ phần tiếp theo có tên The Culling 2.

The Culling 2 ra mắt vào ngày 10 tháng 7 năm 2018. Tám ngày sau, vào ngày 18 tháng 7, trò chơi đã ngừng hoạt động và bị gỡ bỏ khỏi Steam. Lỗi nghiêm trọng, sự cố máy chủ và khiếu nại từ người hâm mộ trò chơi đã buộc Xaviant không chỉ tắt The Culling 2, mà đảo ngược trò chơi trở lại phiên bản gốc và đổi tên thành The Culling: Origins. Phiên bản này rất tiếc cũng không có gì khá khẩm hơn, nhanh chóng chìm trong quên lãng và bây giờ cả ba mục trong nhượng quyền thương mại Culling đã biến mất mãi mãi.

Mavericks- Tiền cạn, tiệc cũng tan

Những dự án game sinh tồn mãi mãi không thể tới tay người chơi - ảnh 3

Khi cơn sốt battle royale bắt đầu bùng nổ với các trò chơi như PlayerUn Unknown's Battlegrounds và Fortnite, rất nhiều người đã cảm thấy hài lòng bởi ý tưởng về một trò chơi với 100 người chiến đấu cùng một lúc. Nếu con số đó chưa đủ ấn tượng, thì chắc chắn tất cả sẽ phải hò reo trước lời hứa hẹn đem tới chiến trường dành cho 1000 người chơi cùng một lúc của Mavericks: Proving Grounds.

Được tiết lộ tại E3 vào năm 2018, battle royale do Automaton Games phát triển vẽ nên viễn cảnh 1.000 người sống sót sẽ thoả sức chiến đấu trong một thế giới rộng lớn. Sẽ có các khu vực trung tâm theo phong cách MMO, các nhiệm vụ cho người chơi solo hoặc nhiệm vụ cho từng đội, và nhiều hơn nữa.

Tất cả đều có vẻ tuyệt vời, nhưng chẳng ai được trải nghiệm nó cả. Vào tháng 7 năm 2019, do "không đủ kinh phí", Mavericks: Proving Grounds đã phải bị hủy bỏ. Ngoài ra, Automaton Games đã ngừng hoạt động hoàn toàn, có nghĩa là chúng ta sẽ không bao giờ thấy tựa game battle royale đầy tham vọng này nữa.

Tribes - Trò chơi battle royale không bao giờ được thực hiện

Những dự án game sinh tồn mãi mãi không thể tới tay người chơi - ảnh 4

Tribes có thể không phải là một cái tên quen thuộc như Quake hay Halo, nhưng loạt game bắn súng theo đội là một tác phẩm kinh điển dành cho những người hâm mộ thể loại FPS hành động với nhịp độ nhanh và mượt mà.

Quay trở lại năm 2017, có vẻ như chúng ta sẽ có một mục mới trong loạt game với trải nghiệm battle royale khi nhà xuất bản Hi-Rez Studios tiết lộ về một dự án mang tên Tribes Royale. Không có nhiều thông tin về trò chơi này, ngoại trừ việc nó dành cho nền tảng di động. Đấy là trong trường hợp nó được phép xuất hiện.

Có lẽ, đã có lúc, Hi-Rez Studios đã lên kế hoạch biến dự án trò chơi Tribes này thành hiện thực. Tuy nhiên, sáu tháng sau, hãng đã công bố chế độ trò chơi theo phong cách battle royale cho game bắn súng Paladins.

Vào tháng 7 năm 2018, Hi-Rez đã tiết lộ trải nghiệm battle royale hoàn toàn độc lập mang tên Realm Royale. Cả hai trò chơi này vẫn đang tích cực được phát triển và cập nhật cho tới tận ngày hôm nay, còn Tribes Royale thì lặng lẽ ở một nơi nào đó và bị nhiều người lãng quên mất rồi.

Theo Facebook

 Bình luận của bạn !
Loading...

Tin cùng chuyên mục

TIN MỚI

Loading...
 
 
Loading...