Điểm mặt gọi tên các cú bắt tay tỉ đô giữa làng game và ngành thời trang

Mino |

Không thể phủ nhận sức hút của sự kết hợp này đem lại là vô cùng lớn, nó dường như đã mở ra một thời đại làm đẹp và chơi game kiểu mới, mang đến nhiều trải nghiệm thú vị hơn cho người dùng

Trong những năm trở lại đây, rất nhiều BST thời trang, các dòng sản phẩm làm đẹp ‘chịu khó' hòa mình vào với những tựa game nổi tiếng đã không còn quá xa lạ vì sự độc đáo mà nó mang lại, nó như đang thổi bùng lên một làn gió mới trong 2 ngành công nghiệp hàng đầu toàn cầu này. Có thể nói, nhờ vào lợi thế có nhiều điểm chung giống nhau, nhất là về mặt truyền thông cần độ visual cao, mà trò chơi điện tử hay esport đều trở thành những chiếc chìa khóa vàng giúp các thương hiệu thời trang xa xỉ tăng doanh thu, kết nối với người tiêu dùng thuộc thế hệ trẻ và Gen Z.

Hãy cùng điểm mặt những chiến dịch đã thành công vang dội trong ‘cuộc chơi' đầy mới mẻ này!

1. MAC Cosmetic x Honor of Kings

Đây có thể được coi là BST đáng tự hào nhất của MAC vì nó đã gây được tiếng vang lớn ở thị trường Trung Quốc, chúng được bán hết sạch chỉ trong 24h đầu tiên. Lý giải cho sự hợp tác này, MAC cho biết đã bị thu hút bởi cộng đồng người chơi của Honor of Kings, gồm hơn một nửa là nữ và dưới 24 tuổi. Bộ sưu tập bao gồm son môi, bảng phấn mắt và bảng màu chuyên nghiệp được trình bày với màu sắc đại diện cho 5 nhân vật ảo trong trò chơi.

Điểm mặt gọi tên các cú bắt tay tỉ đô giữa làng game và ngành thời trang - ảnh 1

Có thể nói, MAC Cosmetic là một trong những thương hiệu mỹ phẩm tích cực hợp tác với ngành game nhất, bằng chứng cho thấy là hãng này rất chịu chơi khi đã tài trợ cho TwitchCon vào tháng 9/2019, rất nhiều các influencer đã nhận được quà tặng là các sản phẩm của thương hiệu.

2. Benefit Cosmetic x Twitch

Vừa qua, Benefit Cosmetic đã có thông báo về việc ra mắt kênh chính thức trên Twitch - một nền tảng livestream về game hàng đầu được nhiều streamer lựa chọn nhất hiện nay. Được biết, sự ra mắt này nhằm phát triển chiến dịch thử nghiệm "Game Face" của Benefit Cosmetics thành một chương trình toàn cầu nhằm tiếp tục hỗ trợ và trao quyền cho phụ nữ trong việc chơi game và thu hút tất cả những người yêu thích làm đẹp trong không gian chơi game.

Điểm mặt gọi tên các cú bắt tay tỉ đô giữa làng game và ngành thời trang - ảnh 2

Điểm mặt gọi tên các cú bắt tay tỉ đô giữa làng game và ngành thời trang - ảnh 3

“Game Face” ban đầu là một chiến dịch ra mắt vào năm 2020 độc quyền tại Hoa Kỳ và Úc, được phát triển để kết nối cộng đồng chơi game và sắc đẹp cũng như hỗ trợ và ủng hộ nhiều phụ nữ hơn trong việc chơi game, khuyến khích họ sử dụng đồ trang điểm của Benefit Cosmetics để có thể tự tin khoe vẻ ngoài đẹp nhất khi phát trực tiếp.

Được thành lập với sứ mệnh truyền cảm hứng và trao quyền cho phụ nữ, Benefit Cosmetics cam kết tìm ra những cách thức mới để kết nối với các game thủ và người hâm mộ làm đẹp trên toàn thế giới. Mở rộng sang Twitch là một cách để thương hiệu hiện đại hóa cách kết nối với các nhóm phụ nữ trong cộng đồng làm đẹp trong game.

3. Louis Vuitton x Liên Minh Huyền Thoại

Kể từ khi ra đời từ 2009, League of Legends (tựa Việt là Liên Minh Huyền Thoại) nhanh chóng thu hút đông đảo các game thủ trên toàn thế giới và trở thành một hiện tượng toàn cầu với số lượng người chơi nhiều nhất.

Năm 2019 đánh dấu một sự kiện đặc biệt với bộ môn Liên Minh Huyền Thoại khi có sự góp mặt của thương hiệu Louis Vuitton. Bắt tay với Riot Games, nhà mốt xa xỉ hàng đầu của Pháp tạo ra bộ phần thưởng xa xỉ và độc nhất cho những nhà vô địch: Chiếc cúp vô địch “Summoner's Cup” và chiếc rương đựng cúp “Trophy Travel Case”. Đi cùng với đó, Louis Vuitton còn thiết kế những champion skin mang đậm tinh thần thời trang cao cấp cho các nhân vật trong game và tung ra bộ sưu tập quần áo và phụ kiện thời trang lấy cảm hứng từ game.

Điểm mặt gọi tên các cú bắt tay tỉ đô giữa làng game và ngành thời trang - ảnh 4

Điểm mặt gọi tên các cú bắt tay tỉ đô giữa làng game và ngành thời trang - ảnh 5

Trận chung kết giải đấu toàn cầu thu hút 99.6 triệu người xem giúp Louis Vuitton tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng cao chưa từng thấy. Với hơn 115 triệu người chơi toàn cầu và nhiều sự kiện tổ chức thường xuyên, Liên minh huyền thoại mang đến cơ hội quảng cáo tuyệt vời cho thương hiệu so với các môn thể thao truyền thống như bóng đá hay bóng rổ. Đây cũng chính là minh chứng giá trị, uy tín nhất trong lịch sử nền công nghiệp e-sports và giúp nâng tầm vị thế ngành công nghiệp nói chung và bộ môn LMHT nói riêng này.

4. Gucci x Roblox

Roblox hiện đang phát triển rất mạnh trong khâu đầu tư vào những vật phẩm ingame để thu hút người chơi. Hàng loạt thương hiệu nổi tiếng đã được đưa vào game trong đó đáng chú ý phải kể đến nhất chính là Gucci, thương hiệu thời trang cao cấp đến từ Ý. Nhiều sản phẩm Gucci đã được đưa vào game nhằm đánh bóng tên tuổi của họ ví dụ như thông qua sự kiện Gucci Sneaker Garage người chơi sẽ có cái nhìn cận cảnh hơn về những đôi giày Sneaker đến từ nhà thiết kế nổi tiếng Alessandro Michele.

Điểm mặt gọi tên các cú bắt tay tỉ đô giữa làng game và ngành thời trang - ảnh 6

Điểm mặt gọi tên các cú bắt tay tỉ đô giữa làng game và ngành thời trang - ảnh 7

Mới đây, Gucci còn vừa đưa vào game thiết kế túi hàng hiệu lấy cảm hứng từ sản phẩm ngoài đời thật của mình. Chiếc túi này được trang trí với hình một chú ong ngay mặt ngoài túi kèm với những đường kẻ sọc thương hiệu của Gucci. Cụ thể chiếc túi này được bán trong game chỉ với mức giá tầm 5.50$ thông qua một event ngắn hạn, tuy nhiên sau khi bị nhiều người chơi tham lam đầu cơ tích trữ, khi sự kiện kết thúc thì nó bỗng trở thành một món hàng hiếm trong game. Và dần dần mức giá của chiếc túi này đã được nâng lên con số 350.000 Robux (đơn vị tiền tệ trong game) tương đương với khoảng 4000$. Nhiều người đã chỉ ra rằng thậm chí với số tiền này bạn cũng có thể mua được một chiếc túi Gucci ngoài đời thật thay vì trong game.

Điểm mặt gọi tên các cú bắt tay tỉ đô giữa làng game và ngành thời trang - ảnh 8

Giờ đây, người chơi trên nền tảng game online Roblox có thể sắm sửa túi xách, kính mắt, mũ Gucci chính hãng cho nhân vật trong game của mình. Những người chơi trong metaverse (thế giới ảo) cho biết bộ sưu tập của một thương hiệu tên tuổi như Gucci đã phần nào đánh dấu kỷ nguyên mới cho sự kết hợp giữa thế giới thực và ảo.

5. Colourpop x Animal Crossing

Một số nhãn hàng lại làm theo những phương thức khác, trong đó có việc sử dụng các chất liệu trong game như nhân vật nổi tiếng, câu chuyện hay để đưa vào BST sản phẩm của mình. Điển hình gần đây nhất là sự kết hợp giữa thương hiệu mỹ phẩm Colourpop và tựa game Animal Crossing, một series trò chơi với giao diện vô cùng bắt mắt đang được yêu thích tại Nhật.

Điểm mặt gọi tên các cú bắt tay tỉ đô giữa làng game và ngành thời trang - ảnh 9

Với thiết kế đầy thu hút từ những nhân vật và màu sắc hài hòa bước ra từ trong game, các sản phẩm của Colourpop đã để lại ấn tượng cực mạnh cho các tín đồ làm đẹp, khiến họ khó lòng kiềm chế sở hữu những phiên bản limited như thế này.

Lời kết:

Việc đưa các sản phẩm làm đẹp hay những bộ thiết kế thời trang xa xỉ vào game một cách uyển chuyển sẽ giúp các thương hiệu chạm đến cảm xúc của người chơi theo một phương hướng tự nhiên nhưng cũng đầy thú vị. Đây có thể được coi là một hình thức quảng bá sản phẩm cực kỳ hữu hiệu, nhất là trong thời kỳ khủng hoảng do đại dịch covid-19.

Theo cơ quan dự báo xu hướng WGSN, thời gian chơi game đã tăng 29% trong thời kỳ đại dịch, đặc biệt số nữ giới tham gia vào trò chơi điện tử cũng vượt lên đáng kể. Có thể nói, thế giới ảo sẽ là một mảnh đất marketing béo bở cho ngành làm đẹp, đây sẽ vừa là thách thức, vừa là cơ hội chuyển mình ngoạn mục trong tương lai của các thương hiệu này.

 Bình luận của bạn !
Loading...

Tin cùng chuyên mục

TIN MỚI