Game thủ Việt tới gặp nhà phát hành và bị đối xử theo cái cách không thể mất cảm tình hơn

XG |

Chú ý: Đây là một bài viết hay và chất lượng được Gamen dẫn lại Theo GameK. Để đọc thêm các bài viết khác trên Website Gamek, mời bạn truy cập theo các đường link sau: Tin Game Online và thông tin Game. Các Game Thủ cũng có thể đọc thêm các tin Game hay, bài viết chất lượng khác trên Gamen tại chuyên mục Game online.

Không phải ở bất cứ đâu thì khách hàng cũng là thượng đế đầu nhé, đặc biệt khi bạn lại còn là một game thủ nữa

nhà phát hành - game thủ luôn là mối quan hệ mang đầy tính tranh cãi, đặc biệt là trong cộng đồng Game Online Việt Nam. Trong quá khứ, đã từng xảy ra không ít tranh chấp giữa người chơi với nhà phát hành, nhưng chắc có lẽ chẳng lần nào mà game thủ lại phải chịu cảnh tiền mất tật mang như lần này.

Cụ thể, những ngày gần đây các diễn đàn mạng xôn xao cũng như lan truyền khá nhanh một đoạn video tự sự của game thủ N về những bức xúc trong cách tiếp đón cũng như hành xử của Vina Game. Theo lời N, vào ngày 17/9, anh có việc cần lên văn phòng của Vina Game ở 182 đường Lê Đại Hành quận 11, thành phố Hồ Chí Minh nhằm yêu cầu được giải đáp các thắc mắc về tình trạng nhân vật của mình.

N cho biết, ngay ngày đầu tiên khai mở sv 499 của tựa game Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile, anh chàng đã nạp 2.000.000 VND vào tài khoản và đạt cấp kiếm hiệp 6, nhưng chẳng hiểu sao mà nhân vật của mình lại bị hạn chế tính năng xem đồ trong kênh Bày Bán, trong khi những account phụ chưa được nạp thẻ lại không hề xảy ra vấn đề tương tự. Tất nhiên, điều này ảnh hưởng khá lớn tới khả năng đua top hay các hoạt động thường nhật của nhân vật nên N chẳng chần chừ mà chủ động lên thẳng văn phòng của vng để nhờ xem xét. Nhưng đen cho anh chàng khi kết quả có lẽ bi kịch hơn khá nhiều so với những gì mà N có thể tưởng tượng.

Đoạn clip mà N tự sự cũng như giới thiệu chiếc Note 8 bị vỡ màn hình

N cho biết, sau khi lên tới sảnh tiếp tân của VNG, anh đã nói lên thắc mắc của mình và bên tiếp tân lại yêu cầu anh chàng phải bàn lại với bên kỹ thuật viên thông qua điện thoại, thay vì cử một người trong đội ngũ kỹ thuật xuống giải đáp thắc mắc cho N. Tất nhiên, không đồng ý với phong cách thiếu chuyên nghiệp như vậy, N vẫn yêu cầu nên cho một bạn kỹ thuật viên ra phụ trách nhưng không hề thấy có phản hồi tích cực từ phía bên tiếp tân và nhận được lời giải thích "quy tắc của công ty là vậy".

Ở vào hoàn cảnh như N thì chắc ai cũng phải bức xúc rồi, và anh chàng quyết định lấy máy điện thoại Samsung Galaxy Note 8 ra để quay phim. Nhưng ngay lập tức, như N cho biết, có một chị ở quầy tiếp tân chạy ngay ra và giật lấy điện thoại của anh, đồng thời xóa đoạn clip mà anh chàng vừa quay. Trong quá trình giành giật, chiếc điện thoại Note 8 đã bị rơi và vỡ màn hình.

Game thủ Việt tới gặp nhà phát hành và bị đối xử theo cái cách không thể mất cảm tình hơn - ảnh 1

Nếu sự thật đúng như những gì N đã chia sẻ thì quả là thái độ của nhân viên VNG là cực kỳ quá đáng. Thay vì coi "khách hàng là thượng dế" và mang tới những dịch vụ cùng cơ chế hỗ trợ như những gì luôn được quảng cáo, VNG lại có một màn tiếp khách hàng không thể tệ hại hơn và xứng đáng bị lên án.

Rõ ràng, yêu cầu của N là không hề có gì quá đáng và cũng khá dễ hiểu, khi mà gần như bất kỳ ai ở trong hoàn cảnh tương tự cũng sẽ có hành động tương tự và việc cử một nhân viên kỹ thuật hoặc hỗ trợ trực tiếp cho khách hàng chắc chắn cũng không có gì nằm ngoài khả năng của VNG. Ngay cả trong trường hợp đó có thật là quy tắc của công ty thì hành động lao vào giành điện thoại cũng như xóa clip của N cũng là không thể chấp nhận được.

Game thủ Việt tới gặp nhà phát hành và bị đối xử theo cái cách không thể mất cảm tình hơn - ảnh 2
Game thủ Việt tới gặp nhà phát hành và bị đối xử theo cái cách không thể mất cảm tình hơn - ảnh 3

Đoạn kết, N cũng cho biết rằng anh thật sự cảm thấy thất vọng với phong cách cư xử thiếu chuyên nghiệp của Vina Game, đồng thời kêu gọi cộng đồng các game thủ hãy dừng nạp thẻ, ảnh hưởng trực tiếp tới doanh thu của VNG thì may ra cơ chế chăm sóc khách hàng mới có thể được cải thiện hơn so với tình trạng rất thiếu hiếu khách hiện tại.

Có lẽ sự việc này cũng là lời cảnh tỉnh không thể thiết thực hơn đối với không chỉ riêng VNG mà ngay cả các nhà phát hành game khác nữa. Một khi đã là game thủ, tất cả đều nên được nhà phát hành bảo vệ quyền lợi hợp lý và nếu cứ giữ thói quen cư xử, chăm sóc khách hàng như sự việc kể trên, có lẽ trong tương lai sẽ chẳng còn ai chơi game Việt nữa.

Theo GameK
Mã quảng cáo google
 Bình luận của bạn !
Loading...

Tin cùng chuyên mục

TIN MỚI