Game chiến thuật thế hệ mới đã không còn phụ thuộc vào trận hình mà là tốc đánh, liệu có hay hơn?

XG |

Chú ý: Đây là một bài viết hay và chất lượng được Gamen dẫn lại Theo GameK. Để đọc thêm các bài viết khác trên Website Gamek, mời bạn truy cập theo các đường link sau: Tin Game Online và thông tin Game. Các Game Thủ cũng có thể đọc thêm các tin Game hay, bài viết chất lượng khác trên Gamen tại chuyên mục Game mobile.

Gameplay chiến thuật turn based cổ điển đã gắn bó với game thủ Việt gần 10 năm qua đã bắt đầu thay đổi để tạo độ khó hơn và phù hợp thị hiếu. Liệu người chơi có đón nhận những thay đổi này hay không?

game chiến thuật turn based có thể coi là xương sống của dòng game Tam Quốc trong suốt thập kỷ phát triển tại Thị trường Việt Nam. Độ khó của game thời điểm đó mới chỉ ở mức sơ đẳng nhưng cũng đã giúp cho dòng game chiến thuật này có được chỗ đứng rất vững chắc trong cộng đồng game thủ Việt bấy giờ.

Game chiến thuật thế hệ mới đã không còn phụ thuộc vào trận hình mà là tốc đánh, liệu có hay hơn? - ảnh 1
Game chiến thuật turn based đã phát triển ở Việt Nam gần thập kỷ từ thời rất sơ khai như thế này

Trải qua thời gian phát triển trên nền tảng smartphone, dòng game chiến thuật turn based dường như bị “hụt hơi” trước các game nhập vai có gameplay mới và cuốn hút, thay đổi là điều tất yếu để giành lại thị phần từ các game MMORPG kiếm hiệp. Có lẽ đó là lý do time based ra đời, một cách chơi tự do hơn không còn phụ thuộc vào trận hình đem lại cảm xúc mạnh hơn cho người chơi.

Game chiến thuật thế hệ mới đã không còn phụ thuộc vào trận hình mà là tốc đánh, liệu có hay hơn? - ảnh 2
Hero Charge là một trong những game time based nổi tiếng nhất hiện nay được game thủ Việt yêu thích

Tuy nhiên điểm yếu của time based chính là tính chiến thuật chưa sâu sắc, chưa khiến người chơi phải “vò đầu bứt tai” tính toán từng lượt đánh hay suy nghĩ thâu đêm về cách xây dựng đội hình. Có thể vì vậy cho đến ngày nay, gameplay turn based vẫn được rất nhiều game áp dụng và có được cộng đồng riêng của mình dù khác hẳn nhau về đề tài hay chất lượng đồ họa.

Game chiến thuật thế hệ mới đã không còn phụ thuộc vào trận hình mà là tốc đánh, liệu có hay hơn? - ảnh 3
Gameplay turn base vẫn được rất nhiều game 3D sử dụng bởi sự quen thuộc với người chơi

Thế nhưng đến một lúc nào đó, turn based tính lượt dựa trên trận hình, tức là các vị trí đánh sẽ không còn đủ khó đối với game thủ. Bởi đơn giản ngay trước khi bắt đầu trận đấu, người chơi có thể nhìn thấy đội hình của nhau và dễ dàng biết vị trí nào sẽ đánh trước, từ đó lên đội hình sắp xếp để khắc chế lại và dễ dàng chiến thắng. Thế nên hầu hết game turn based, người đánh trước luôn có lợi thế nhất định và phần nào đó chưa thực sự công bằng cho đôi bên.

Game chiến thuật thế hệ mới đã không còn phụ thuộc vào trận hình mà là tốc đánh, liệu có hay hơn? - ảnh 4
Với gameplay turn based tính theo vị trí, người đánh trước có lợi thế lớn hơn hẳn

Rất nhiều nhà sản xuất game đã nhận ra điều đó và bắt đầu phát triển những gameplay turn based thế hệ mới với nhiều sự thay đổi lớn. Một trong số đó là lượt đánh sẽ bị ảnh hưởng thêm bởi yếu tố tốc độ đánh của tướng. Những tướng có tốc đánh cơ bản cao hơn sẽ được đánh trước. Tùy vào thể loại game, có thể bị hoặc không bị ảnh hưởng bởi chỉ số của item.

Game chiến thuật thế hệ mới đã không còn phụ thuộc vào trận hình mà là tốc đánh, liệu có hay hơn? - ảnh 5
tiểu tiểu ngũ hổ tướng là một trong những game hiếm hoi sử dụng turn based dựa theo tốc đánh

Một vài ví dụ có thể kể đến gần đây như Tiểu Tiểu Ngũ Hổ Tướng cho phép các tướng có tốc đánh cao hơn được đánh trước mặc dù xếp ở vị trí sau. Tất nhiên các tướng này sẽ đánh đổi lại bằng các điểm yếu như máu thấp hơn, thủ ít hơn… để tạo sự cân bằng trong game. Như vậy nếu không hiểu rõ về từng vị tướng trong trò chơi này, người chơi sẽ rất khó biết được vị trí nào sẽ tấn công trước để thiết lập đội hình khắc chế.

Game chiến thuật thế hệ mới đã không còn phụ thuộc vào trận hình mà là tốc đánh, liệu có hay hơn? - ảnh 6

Nhờ gameplay turn based thế hệ mới, những trận chiến trong Tiểu Tiểu Ngũ Hổ Tướng sẽ khó đoán và phấn khích hơn nhiều

Nhờ sự thay đổi này, trải nghiệm chiến thuật trong Tiểu Tiểu Ngũ Hổ Tướng sẽ có nhiều sự thay đổi rõ rệt, giúp trò chơi trở nên khó hơn hẳn và buộc người chơi phải đầu tư tìm hiểu mới có thể chơi giỏi. So với turn based truyền thống, đây có thể coi là một bước ngoặt mới giúp dòng game chiến thuật này có một “cửa sáng” phát triển thay vì cứ luẩn quẩn mãi một gameplay trong suốt cả thập kỷ.

Game chiến thuật thế hệ mới đã không còn phụ thuộc vào trận hình mà là tốc đánh, liệu có hay hơn? - ảnh 7
Gamepaly turn based thế hệ mới tăng thêm độ khó và tạo nên hứng thú mới cho người chơi

Tất nhiên sẽ có người thích hoặc không, đặc biệt khi hầu hết người chơi game turn based Tam Quốc ở Việt Nam đều ở độ tuổi trưởng thành trở lên, ngại sự thay đổi và hay hoài niệm về những gameplay xưa cũ thì sự thay đổi này chưa chắc được ủng hộ. Thế nhưng đứng ở góc độ phát triển sản phẩm thì turn based thế hệ mới chắc chắn sẽ là xu hướng tất yếu để sản phẩm đi được đường dài hơn, sống “thọ” hơn và phù hợp với nhiều đối tượng hơn trong tương lai.

Game chiến thuật thế hệ mới đã không còn phụ thuộc vào trận hình mà là tốc đánh, liệu có hay hơn? - ảnh 8
Rất nhiều game thủ Việt đang đứng Top game này ở phiên bản quốc tế

Game thủ quan tâm đến Tiểu Tiểu Ngũ Hổ Tướng, có thể tìm hiểu thêm tại fanpage và trang chủ. Dự kiến sẽ chính thức ra mắt vào ngày 16/01 sắp tới.

Landing: https://nguhotuong.vn/landing

Fanpage: https://www.facebook.com/tieutieunguhotuong

Theo GameK
 Bình luận của bạn !
Loading...

Tin cùng chuyên mục

TIN MỚI

 
Mã quảng cáo google