Dota 2: Phân tích replay trận đấu MMR thấp (Phần 1 – Slark)

Sờ Mai |

Vào trang chủ Thể loại: Moba

Với mức MMR của Việt Nam vào khoảng dưới ngưỡng 3500, seri bài viết này nhắm đến nhóm đối tượng muốn vượt qua mức MMR thấp hiện tại. Bởi lẽ, người chơi ở mức này chưa có khả năng nhìn nhận trận đấu một cách bao quát nhất và thường có xu hướng lựa chọn sai vật phẩm dẫn tới thua cuộc hoặc bị lật kèo. Cùng GameN phân tích những replay này và tìm ra hướng đi đúng nhất để gamen.vn/tin-tuc-game/cai-thien-mmr-" target="_blank">cải thiện MMR của bản thân nhé.

Cách tham khảo bài viết: Bạn đọc nên download replay vừa xem và đọc để đạt được hiệu quả cao nhất.

Mã trận đấu được phân tích: 2704789550

Đối tượng được phân tích: Slark

Lối lên vật phẩm

Giai đoạn early game, Slark trong trận đâu này lựa chọn bộ vật phẩm khởi điểm là 1 Tango, 1 Quelling Blade, 1 Strout Shield và 1 orb of venom. Nhìn qua thì có vẻ ổn vì đây là phong cách lên đồ cổ xưa của Slark từ thời Dota 1, tuy nhiên ở Dota 2 nói chung và trận đấu này nói riêng, nó lại lộ ra rất nhiều bất cập. Thứ nhất, Slark là một hero khá mỏng và dễ bị harras đầu game cùng với khả năng có thể zone lane đối thủ vì vậy, hero này cần khá nhiều vật phẩm hồi phục. Thứ hai, với lineup đồng đội bao gồm Lion, Clinkz, Enigma và BS thì khó có thể cover Slark một cách tốt nhất được, mặt khác, đối phương lại là một lineup có khả năng đì đầu game cực mạnh với Spirit Breaker, Drow Ranger, Rubik, Invoker và Faceless Void thì vật phẩm hồi phục như trên là không thể đủ. Vì vậy Slark nên lên 2 tango Poor man shield và Iron Talon sớm thay vì Ring of Aquilla cùng Orb of Venom, ngoài ra, Slark nên lên một Infused Raindrop sớm vừa chống bị gank và tăng khả năng hồi phục mana giúp farm nhanh hơn cùng kĩ năng Dark Pact.

Dota 2: Phân tích replay trận đấu MMR thấp (Phần 1 – Slark) - ảnh 1

Về giai đoạn sau, trận đấu này Slark không lên Black King Bar vì cho rằng đối phương có nhiều kĩ năng xuyên qua vật phẩm này nhưng điều đó là không đúng khi mà Gust của Drow counter lại Slark tương đối tốt nếu không bật Dark Pact kịp thời. Ngoài ra, ở giai đoạn đầu, khi tích đủ tiền lên một nửa của Shadow Blade, Slark lại quyết định chọn Claymore thay vì Shadow Amulet, đây là một quyết định ảnh hưởng không nhiều tuy nhiên sẽ khó khăn hơn trong việc farm các camp rừng. Bởi với Shadow Amulet Slark có thể thực hiện trick bật Dark Pact cùng Shadow Amulet tại trực tiếp giữa camp rừng, điều này giúp giảm đi khá nhiều thời gian tiêu tốn cho mỗi camp.

Giai đoạn thi đấu

Giai đoạn đầu của trận đấu, khi đã phân tích ở trên, Slark đã lựa chọn những vật phẩm khởi điểm cũng như early game không thực sự hợp lý.

Dota 2: Phân tích replay trận đấu MMR thấp (Phần 1 – Slark) - ảnh 2

Đến phút thứ 17 của trận đấu, sau khi combat thành công, tiêu diệt được 2 đối thủ là Rubik và Drow Ranger cũng như Invoker của Radiant bị DC, Slark với lượng màu còn đầy lại quyết định quay về fountain thay vì hỗ trợ đồng đội đẩy trụ. Tuy rằng Slark đã gần hết mana tuy nhiên, trong tình huống này, anh ta hoàn toàn có thể đổi Tread sang Int và tiếp tục farm được rất nhiều bãi quái rừng, cùng với lượng mana được hồi phục từ Ring Aquilla, việc di chuyển về nhà là hoàn toàn lãng phí thời gian.

Dota 2: Phân tích replay trận đấu MMR thấp (Phần 1 – Slark) - ảnh 3

Vào phút thứ 26 của trận đấu, sau khi farm xong bãi quái ở đường bot, Slark di chuyển vào rừng đối phương và tiếp tục farm tại đây. Nhìn qua, đây là một pha xử lý tốt về điều phối lượng farm nhưng lại thể hiện sự thiếu cảm nhận về map. Slark là một hero có khả năng cảm nhận ward tốt hàng đầu Dota 2 với ultimate của mình. Rõ ràng trong tình huống này, Slark đủ thời gian để nhận ra rằng mình bị mất aura đến từ ultimate, đồng nghĩa với việc có đối phương invi ở cạnh hoặc có ward, và hơn thế nữa, phía Dire không có bất kì ward nào kiểm soát khu vực này.

>>>Xem thêm: Thông tin game về DOTA 2 tại chuyên mục esports của GameN

Dota 2: Phân tích replay trận đấu MMR thấp (Phần 1 – Slark) - ảnh 4

Bắt nguồn từ một tình huống xử lý lỗi, khi mà Rubik bên phía Radiant xác định được vị trí của Slark bằng ward ở khu vực tầm cao, tuy nhiên thanh niên nga ngố phía Dire vẫn quyết định xông pha và mất đi ultimate của mình. Tiếp đó, Enigma cũng ultimate lỗi nhưng Slark vẫn quyết định lao vào combat với không Bkb và không ultimate.

Dota 2: Phân tích replay trận đấu MMR thấp (Phần 1 – Slark) - ảnh 5

Lại tiếp tục di chuyển lỗi, Slark trong tình huống này, sau khi combat lỗi cùng đồng đội đã mất đi ultimate của mình nhưng vẫn vòng ngược lại giữa vòng vây đối phương và tấn công Drow, thậm chí lần này, anh chàng Nga ngố của chúng ta còn tấn công nhầm vào bóng từ manta.

Dota 2: Phân tích replay trận đấu MMR thấp (Phần 1 – Slark) - ảnh 6

Một tình huống khá khó hiểu đến từ cả Engima và Slark khi cả hai thanh niên này đều nhắm thẳng vào Spirit Breaker, hero tanker của Radiant. Trong tình huống này, Slark hoàn toàn có thể tấn công trực diện vào nguồn sát thương chính của đối thủ là Drow Ranger.

Dota 2: Phân tích replay trận đấu MMR thấp (Phần 1 – Slark) - ảnh 7

Tình huống xử lý quá khó hiểu của Slark, khi mà anh chàng một thân một mình đứng đánh trụ giữa vòng vây địch. Và đây cũng là tình huống giúp Radiant kết thúc trận đấu.

Bài học rút ra

-Lựa chọn vật phẩm khởi điểm một cách hợp lý

-Điều phối lượng farm, luôn luôn tối ưu hóa thời gian để có được lượng creep lớn nhất

-Cảm nhận map, học cách đọc hướng di chuyển và tầm ward của đối thủ

>>>Xem thêm: Dota 2: Năm lý do bạn nên chơi Earthshaker

Đánh giá bài viết:

Điểm tin: Game mới về Việt Nam nhanh nhất, gợi ý các game mobile hay, game online hot.
 Bình luận của mem
     Tin cùng chuyên mục
     Thư viện game